tuyết

(SeaPRwire) –   Các cơn bão tuyết mùa đông tiếp tục mang điều kiện nguy hiểm đến nhiều khu vực của Mỹ trong cuối tuần qua, sau một loạt thời tiết cực đoan đã khiến một số người Mỹ mất nước và điện.

Các cơn bão và điều kiện băng giá trong những tuần qua đã gây ra tử vong, với ít nhất 60 ca tử vong liên quan đến thời tiết được báo cáo trên khắp Mỹ, theo .

Ở Oregon, nơi thống đốc tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào Thứ Năm, điều kiện thời tiết khắc nghiệt . Nạn nhân bao gồm một phụ nữ mang thai, bạn trai và anh trai cô ấy, những người đã bị điện giật khi cố gắng trốn khỏi một đường dây điện rơi xuống xe hơi của họ trên bê tông trơn trượt. Một người hàng xóm đã cứu đứa trẻ chín tháng tuổi của cặp đôi, cả hai đều thoát nạn một cách kỳ diệu, AP đưa tin.

Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia đã ban hành một lệnh cảnh báo mới ở Oregon từ 1 giờ chiều giờ địa phương Thứ Bảy đến 4 giờ chiều Chủ nhật. Hơn 31.000 khách hàng ở tiểu bang đã mất điện vào giữa trưa Thứ Bảy, theo .

Cơ quan đã ban hành các cảnh báo thời tiết mùa đông cực đoan khác trên khắp nước Mỹ. Mặc dù đợt băng giá Bắc Cực này dự kiến sẽ không lạnh bằng , các nhà dự báo dự đoán nhiệt độ gió từ -20 đến -30 độ C ở vùng đồng bằng Bắc, nhiệt độ dưới 0 độ C xa về phía nam đến Missouri và Kansas, và nhiệt độ dưới điểm đông cứng ở vùng Vịnh.

Cơ quan đã ban hành một lệnh cảnh báo mới, thường được sử dụng cho mùa đông ôn hòa.

Ở Tennessee, ít nhất 14 người đã thiệt mạng do thời tiết tính đến Thứ Sáu, Ống nước đông cứng vỡ và áp lực nước giảm đáng kể ở Memphis, khiến Memphis Light, Gas and Water phải ban hành . Ở Alabama, một số cư dân bị mắc kẹt tại nhà cả tuần do đường sá bị tuyết phủ khiến chúng trở nên không thể đi lại được.

Nhiệt độ dự kiến sẽ ấm lên ở miền trung nước Mỹ vào Chủ nhật, với đợt băng giá Bắc Cực dịch chuyển về phía đông và khu vực Trung Đại Tây Dương vào Thứ Hai, Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.