Sự nóng lên toàn cầu

(SeaPRwire) –   Một hội đồng các nhà khoa học quốc tế vào thứ Ba đã giữ nguyên đồng hồ Ngày Tận thế ở 90 giây trước nửa đêm, cảnh báo rằng loài người đang ở gần hủy diệt như bao giờ hết do , cuộc xung đột tại và mối đe dọa của .

Thời gian của đồng hồ vẫn giữ nguyên như năm ngoái và gần với nửa đêm nhất trong lịch sử hơn 75 năm của nó. “Xu hướng vẫn chỉ ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với thảm họa toàn cầu”, theo lời Rachel Bronson, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tập san các nhà khoa học hạt nhân. “Cuộc xung đột tại Ukraine tiềm ẩn rủi ro leo thang hạt nhân, và vụ tấn công ngày 7 tháng 10 tại Israel và cuộc chiến ở Dải Gaza cung cấp minh họa thêm về tai họa của cuộc chiến hiện đại, ngay cả khi không có sự leo thang hạt nhân.”

Đồng hồ Ngày Tận thế, được tạo ra sau Thế chiến II bởi các nhà khoa học đóng vai trò then chốt trong việc phát triển vũ khí hạt nhân, đã phục vụ như một lời nhắc nhở về trách nhiệm chung của loài người để điều hướng xa khỏi bờ vực tự hủy diệt, theo Tập san các nhà khoa học hạt nhân.

Trong đánh giá của họ cho năm 2024, Tập san chỉ ra cuộc xung đột tại Ukraine, việc Nga rút khỏi các thỏa thuận vũ khí, cuộc chiến ở Dải Gaza, và sự lớn mạnh của trí tuệ nhân tạo. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh sự nổi lên của trí tuệ nhân tạo như một lực lượng làm phá vỡ, thừa nhận tiềm năng của nó để làm phóng đại sự tham nhũng và thông tin sai lệch.

“Đừng hiểu lầm: 90 giây trước nửa đêm không phải là dấu hiệu rằng thế giới đang ổn định”, Bronson nói. “Ngược lại. Điều cần thiết là chính phủ và cộng đồng trên toàn thế giới phải hành động. Và Tập san vẫn hy vọng – và được truyền cảm hứng – khi thấy thế hệ trẻ dẫn đầu cuộc vận động.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.