UFC 302: Almeida v Kopylov

(SeaPRwire) –   Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tham gia TikTok. Video đầu tiên của ông, được đăng tải vào tối thứ bảy, cho thấy ông đến dự một trận đấu của giải UFC 302. Động thái tham gia TikTok của ông diễn ra bất chấp những nỗ lực trước đây của Trump nhằm cấm ứng dụng khi còn là Tổng thống vào năm 2020.

Trong video đầu tiên trên TikTok của mình, Trump cùng tham gia với người dẫn chương trình phát thanh podcast kiêm bình luận viên UFC. Đối mặt với máy quay, Rogan nói, “Tổng thống hiện đang sử dụng Tik Tok”, và Trump đáp, “Đây là vinh dự của tôi.”

Sau đó, video chuyển sang một cảnh ghép các phản ứng của đám đông trước sự xuất hiện của Trump, bao gồm một khán giả chụp ảnh cùng cựu Tổng thống, người có thể được thấy đang chỉ tay và vẫy tay chào người hâm mộ. Những video này là những đoạn cắt ngắn, có vẻ được quay bằng camera điện thoại kỹ thuật số, với ca khúc “American Bad Ass” của Kid Rock phát ở chế độ nền. Đây là cùng một bài hát mà Trump hát khi bước vào đấu trường.

Trump kết thúc đoạn video bằng câu nói, “Đó là một màn ra mắt ổn, đúng không?”

Ra mắt TikTok của tôi tại @UFC 302.

Cựu Tổng thống và ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa hiện tại được đề cử lại đã tham dự trận đấu UFC giữa Islam Makhachev và Dustin Poirier ở Newark, New Jersey, và sự xuất hiện của ông trên TikTok diễn ra vài ngày sau khi ông bị kết tội trong phiên tòa xét xử tiền bịt miệng lịch sử.

Trump bị kết tội 34 tội danh liên quan đến hoạt động xung quanh cuộc bầu cử năm 2016. Ông bị cáo buộc làm giả hồ sơ doanh nghiệp cho thấy các khoản thanh toán tiền bịt miệng cho cựu diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels. Bản án có tội dẫn đến phán quyết hình sự đầu tiên đối với một cựu Tổng thống Hoa Kỳ. Phiên tuyên án sắp tới của Trump được ấn định vào ngày 11 tháng 7.

Trong thời gian làm tổng thống, Trump đã cố gắng cấm TikTok. Ông đã ký một sắc lệnh hành pháp để cấm nền tảng video trừ khi nó được một công ty Hoa Kỳ mua lại, với cáo buộc rằng chính phủ Trung Quốc đang sử dụng dịch vụ chia sẻ video để giám sát hàng triệu người Mỹ. Ông cho biết các ứng dụng thuộc sở hữu của các công ty ở Trung Quốc “đe dọa an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế Hoa Kỳ,”.

Mặc dù sắc lệnh hành pháp không bao giờ có hiệu lực kể từ khi bị tòa án liên bang bác bỏ, Trump vẫn tiếp tục vào đầu năm nay vào tháng 3.

Tổng thống đã ký một dự luật sẽ cấm TikTok tại Hoa Kỳ nếu chủ sở hữu có trụ sở tại Trung Quốc của nền tảng truyền thông xã hội này không bán cổ phần của mình trong vòng một năm. Tuy nhiên, Trump đã nói có thể có một số lợi ích khi giữ lại TikTok.

“Thành thật mà nói, có rất nhiều người trên TikTok yêu thích nó,” ông nói với CNBC. “Có rất nhiều trẻ em trên TikTok sẽ phát điên nếu không có TikTok.”

Nhiều cử tri trẻ sử dụng TikTok để cập nhật tin tức, theo một báo cáo gần đây cho thấy một phần ba người Mỹ trưởng thành dưới 30 tuổi thường xuyên cuộn qua ứng dụng để xem tin tức. Theo nghiên cứu, con số này đã tăng đáng kể kể từ năm 2020.

Trong cuộc bầu cử năm 2020, một yếu tố chính góp phần vào chiến thắng của Tổng thống Biden trước Trump là số phiếu của những người trẻ tuổi. Theo một nghiên cứu khác, cử tri của Biden nói chung trẻ hơn cử tri của Trump, với gần một nửa cử tri của Biden dưới 50 tuổi, so với 39% là cử tri của Trump.
Trong số tất cả những người trưởng thành của Hoa Kỳ, nghiên cứu cho biết rằng số người đã tăng hơn gấp bốn lần, từ 3% vào năm 2020 lên 14% vào năm 2023.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.