(SeaPRwire) –   Một album của Beyoncé thường được trải nghiệm tốt nhất khi nghe trọn vẹn, và cũng không ngoại lệ. Câu chuyện phong phú của nó được kể qua 27 bài hát bao gồm không chỉ các bài hát mà còn các đoạn nói chuyện. Cho album, được phát hành sớm vào sáng thứ Sáu, Beyoncé mời người nghe tham gia một đài phát thanh giả tưởng, KNTRY Radio Texas (một cách chơi chữ hài hước với đài phát thanh tin tức giả tưởng KNTY mà cô giới thiệu trong phần biểu diễn của Renaissance ), nơi các chương trình phát thanh khác nhau do một số cái tên lớn nhất trong thể loại nhạc đồng quê đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

Trên Cowboy Carter, bạn sẽ nghe thấy nữ hoàng đồng quê Dolly Parton nói về “cô gái có mái tóc đẹp” trước khi giới thiệu chương trình giờ Willie Nelson phù hợp với tên gọi và Linda Martell đảm nhận chương trình cùng tên, tất cả đều trên đài KNTRY Radio. Bằng cách mời những ngôi sao này tham gia các đoạn nói chuyện, Beyoncé xác định rõ vị trí của mình trong lĩnh vực nhạc đồng quê khi nhìn về tương lai, đồng thời tôn vinh những huyền thoại đi trước. Việc bao gồm Martell đặc biệt ý nghĩa, bởi cô là nghệ sĩ nữ da màu đầu tiên lọt vào Top 25 bảng xếp hạng Billboard về nhạc đồng quê vào năm 1969 với đĩa đơn “Color Him Father”; tháng trước, với đĩa đơn “Texas Hold ‘Em”, Beyoncé trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot Country.

Dolly Parton

Dolly Parton xuất hiện trong đoạn nói chuyện có tên “Dolly P”, dẫn đầu vào bản làm lại năng động của Beyoncé về “Jolene”. Trong đoạn nói chuyện, cô gọi Beyoncé là “Miss Honey B” và tự gọi mình là “Dolly P”, đùa rằng gọi Becky với mái tóc đẹp, người phụ nữ xấu xa từ Lemonade, là “cô gái đó với mái tóc đẹp”, trước khi so sánh cô ấy với Jolene có mái tóc đỏ.

Bản cover của Beyoncé về “Jolene” là điều Parton đã dự đoán trước một thời gian; trong một lần xuất hiện năm 2022 trên , Parton đã nói với Trevor Noah rằng cô hy vọng Beyoncé sẽ cover bài hát.

“Tôi chỉ mong muốn nghe ‘Jolene’ được thể hiện một cách lớn lao, gần như cách Whitney [Houston] đã làm với bài hát của tôi ‘I Will Always Love You’, chỉ cần ai đó có thể lấy những bài hát nhỏ của tôi và biến chúng thành những bản hit lớn,” cô nói. “Đó sẽ là một ngày tuyệt vời trong cuộc đời tôi nếu [Beyoncé] thực sự cover ‘Jolene’.

Parton cũng đã ủng hộ Beyoncé một cách lớn lao trước khi phát hành Cowboy Carter, từ chúc mừng cô trên Instagram khi “Texas Hold ‘Em” đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot Country Songs đến bày tỏ tình cảm trong một cuộc phỏng vấn gần đây với , trong đó Parton nhiệt tình khen ngợi cô ấy.

“Tôi yêu cô ấy!” cô nói trong cuộc phỏng vấn. “Cô ấy là một cô gái xinh đẹp và ca sĩ tài năng.”

Parton cũng xuất hiện ở đầu bài hát “Tyrant”, nơi cô gọi Beyoncé là “Cowboy Carter” và khuyến khích cô “đánh lửa và thắp sáng cái quán rượu này!”

Willie Nelson

Trên album, đồng hương Texas của Beyoncé là Willie Nelson dẫn chương trình “Smoke Hour” được trình bày trên hai bài hát, “Smoke Hour * Willie Nelson” và “Smoke Hour II”. Đoạn nói chuyện đầu tiên của Nelson là bài hát đầu tiên giới thiệu KNTRY Radio Texas; ở đầu đoạn, có thể nghe thấy tiếng nhiễu khi ai đó chuyển đổi các đài phát thanh, phát những đoạn ngắn của “Don’t You Mind People Grinnin’ In Your Face” của Son House, “Down by the River Side” của Sister Rosetta Tharpe, “Maybellene” của Chuck Berry và “Don’t Let Go” của Roy Hamilton. Những đoạn nhạc phù hợp bởi những bài hát đó được thể hiện bởi các nghệ sĩ da màu tiên phong trong thể loại của họ nhưng phần lớn bị lịch sử âm nhạc bỏ qua. Một chủ đề lớn của Cowboy Carter và dự án ba phần rộng lớn hơn của Beyoncé là tôn vinh sự đa dạng trong lịch sử âm nhạc.

Sự tham gia của Nelson trong album mang ý nghĩa đặc biệt khi xem xét vị trí của ông trong lịch sử nhạc đồng quê. Là một người tiên phong của thể loại “nhạc đồng quê ngoài vòng pháp luật”, Nelson đạt được nhiều giải thưởng trong thể loại này, nhưng thường xung đột với các giá trị bảo thủ thường được kết nối với nhạc đồng quê với tư cách là người ủng hộ mạnh mẽ việc hợp pháp hóa cần sa, quyền LGBTQ+ và chính trị Dân chủ.

Trong đoạn nói chuyện thứ hai của Nelson là thông điệp nhấn mạnh về việc nhìn ra ngoài những quy ước, một chủ đề khác của album, không dễ dàng được phân loại, đặc biệt khi nói đến thể loại. Ngoài âm thanh đồng quê, album còn gợi nhớ đến nhạc phúc âm, nhạc rap, pop, rock và thậm chí là nhạc dân gian Ireland.

“Nếu có một điều bạn có thể rút ra từ chương trình của tôi hôm nay, đó là đôi khi bạn không biết mình thích gì cho đến khi ai đó bạn tin tưởng giới thiệu cho bạn nghe những thứ thực sự hay.”

Linda Martell

Trong số các đoạn nói chuyện trên Cowboy Carter, đoạn của Martell có thể mang ý nghĩa biểu tượng nhất. Mặc dù Martell chỉ phát hành một album duy nhất vào năm 1970 có tên Color Me Country, cô là một trong những ngôi sao đầu tiên của thể loại nhạc đồng quê da màu, trở thành nghệ sĩ nữ da màu đầu tiên lọt vào Top 25 bảng xếp hạng Billboard về nhạc đồng quê vào năm 1969 với bài hát “Color Him Father”. Cô cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên biểu diễn trên sân khấu Grand Ole Opry. Sự nghiệp của Martell bị cản trở sau khi cô rời hãng thu âm Plantation Records mà cô ký hợp đồng bởi tên của hãng. Martell, nay 82 tuổi, đã nói rằng cô bị chủ hãng lợi dụng.

Trong đoạn nói chuyện của cô dành cho album, “The Linda Martell Show”, Martell nhấn mạnh về sự hạn chế khi gò ép một nghệ sĩ vào một thể loại duy nhất. Đây là vấn đề theo đuổi Beyoncé suốt sự nghiệp, đặc biệt khi nói đến việc chiến thắng giải thưởng. Beyoncé và những nghệ sĩ da màu thành công khác thường chiến thắng ở các hạng mục thể loại cụ thể nhưng thất bại khi chiến thắng ở nhiều hạng mục lớn không giới hạn thể loại, mặc dù âm nhạc của họ rất phổ biến.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

“Bài hát cụ thể này kết hợp nhiều thể loại khác nhau,” Martell nói trong đoạn nói chuy