Tổng thống Biden Trình bày Diễn văn Tốt nghiệp Đại học Howard

(SeaPRwire) –   Bài viết này là một phần của The D.C. Brief, bản tin chính trị của TIME. Đăng ký để nhận các câu chuyện như thế này gửi đến hộp thư của bạn.

Ngay cả trước khi Nhà Trắng thông báo vào tháng trước rằng Tổng thống Joe Biden sẽ đọc một trong hai bài phát biểu tốt nghiệp mùa tốt nghiệp năm nay tại Đại học Morehouse ở Atlanta, trường đại học lịch sử da đen danh giá này đã thấy dấu hiệu của cùng một sự bất ổn chính trị đang sôi sục tại hàng chục trường đại học và đại học trên khắp nước Mỹ.

Nhưng Morehouse không phải là. Không có các trại lớn ủng hộ Palestine, không có xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát mặc áo chống đạn. Những căng thẳng đó vẫn tồn tại, hầu hết chỉ cách mặt nước một inch, và các nhà Dân chủ lo ngại chúng có thể bùng phát vào Chủ nhật khi Biden mặc áo tốt nghiệp để phát biểu với sinh viên.

Kể từ khi trường và Nhà Trắng thông báo vào ngày 23 tháng 4 rằng Biden sẽ là diễn giả tốt nghiệp của trường, giảng viên, và sinh viên đã tham gia một cuộc tranh luận sôi nổi về những điểm tối trong hồ sơ của Biden—không chỉ cách ông xử lý xung đột ở Gaza và thái độ chỉ trích đối với sinh viên biểu tình ủng hộ Palestine, mà còn các chính sách liên quan đến tù đại trà và cảnh sát. Đơn giản là: Tất cả những điều khiến số liệu phần trăm ủng hộ của Biden với cử tri da màu—và những đồng minh liên ngành của họ—đang giảm đã đến Atlanta, khi Biden đến một trường đại học HBCU danh giá để phát biểu. Đó là một hình ảnh thu nhỏ của sự phân hóa đang đẩy Biden lên nắm quyền năm 2020, một xu hướng ngay cả những người ủng hộ Nhà Trắng cũng thừa nhận đe dọa khiến ông chỉ làm tổng thống nhiệm kỳ đầu.

Những đồng minh và đối tác của Nhà Trắng—và có sự khác biệt giữa sự ủng hộ hợp pháp và lợi ích chung—nói rằng Biden sẽ không bao giờ xem xét rút lui khỏi các bài phát biểu tốt nghiệp. Từ góc độ thuần túy PR, điều đó sẽ là một món quà cho chiến dịch của Trump. “Làm thế nào chúng ta có thể nói rằng ông sẵn sàng cho bốn năm nữa đối đầu với Putin, bảo vệ NATO, chống lại Trung Quốc, bảo vệ quyền bầu cử, và làm việc để đảm bảo sức khỏe sinh sản là một quyền khi ông không thể xử lý một cuộc biểu tình trên khuôn viên trường học?” một cố vấn bên ngoài của Biden nói. “Joe Biden sẽ không viết kịch bản cho đối thủ của mình.”

Nhưng sâu hơn nữa, Biden cá nhân thấy có điều gì đó rất thú vị trong việc đọc diễn văn tốt nghiệp. Ngay cả khi là một thượng nghị sĩ đầu tiên, ông vẫn vui vẻ đọc diễn văn tốt nghiệp cho sinh viên hầu như trẻ hơn chính mình trong hầu hết các trường đại học. Qua năm tháng, Biden đã đến với sự yêu thích định dạng và hoàn cảnh khi phát biểu với sinh viên tốt nghiệp vào một ngày họ sẽ nhớ mãi.

“Ông ấy yêu thích những thứ này,” theo một cựu phụ tá Biden không còn làm việc trực tiếp trong vòng trong của ông nữa. “Ông cảm thấy đây là cách ông thay đổi cuộc đời mọi người trong phòng, làm cho sự khác biệt cho một thế hệ, để lại dấu ấn của mình trong ngày quan trọng. Giờ đây ông không thể tiếp xúc trực tiếp nhiều như trước, vì vậy đây là gần nhất ông có thể làm.”

Những người làm việc gần gũi với Biden nói rằng việc ông đọc diễn văn trước các đối tượng có quan điểm chính trị khác nhau phản ánh một sự thật lớn hơn: ông vẫn không lay chuyển trong niềm tin rằng khi một người tốt làm đến lý lẽ đạo đức trước một đám đông trung thực, thì hòa giải là có thể xảy ra và ngay cả những người hoài nghi cũng sẽ chấp nhận ý kiến của ông. Nếu không, Biden tin rằng ít nhất ông cũng nợ đối thủ quan điểm của họ một cách trung thực. Trong khi nhiều cố vấn thực dụng của ông thấy suy nghĩ đó quá lạc quan, họ cũng thừa nhận sự tôn trọng không muốn có rằng chính trị gia lão luyện đó không bị hủy hoại bởi sự hoài nghi thịnh hành ở Washington. Không ai tin tưởng Biden hơn chính Biden.

Những người bảo vệ Biden nhanh chóng chỉ ra rằng niềm tin của ông vào sự thỏa hiệp và thuyết phục, cộng với hồ sơ giải quyết những vấn đề nan giải, cho phép ông suy nghĩ một cách hợp lý rằng mình đúng. Khi những người hoài nghi nói rằng các chương trình nghị sự dũng cảm của ông về sức khỏe, giáo dục và gần đây nhất là gửi thêm quân, đối mặt với sự hoài nghi mạnh mẽ, Biden vẫn tiếp tục đẩy mạnh cho đến khi có lễ ký kết ở Nhà Trắng. Toàn bộ lý do tái đắc cử của ông gắn liền với những đạo luật đó, và chiến thắng hay thua cuộc vào tháng 11 tới, những người kế nhiệm ông sẽ khó có thể loại bỏ chúng.

Vì vậy, với nhận thức tình huống này, đội ngũ của Biden đang gửi ông đến Morehouse cho bài phát biểu vào Chủ nhật. Trước đó vào thứ Sáu tuần trước, Nhà Trắng cử Steve Benjamin, cựu thị trưởng thành phố Columbia, Nam Carolina, hiện đứng đầu Văn phòng Tham gia Công chúng Nhà Trắng, đến lắng nghe những mối quan ngại của sinh viên. Mối quan tâm chính: Biden sẽ biến chuyến thăm của mình đến một trường đại học HBCU nổi tiếng thành một đợt vận động tranh cử; Benjamin đảm bảo rằng Biden sẽ ở đó để chúc mừng tốt nghiệp sinh viên, chứ không phải để tìm kiếm phiếu bầu ở Georgia.

Nhưng trước khi có bài phát biểu là cuộc bỏ phiếu của ban giảng huấn dự kiến diễn ra vào Thứ Năm tuần sau để phê chuẩn bằng danh dự của Biden. Một cuộc bỏ phiếu như vậy thường chỉ mang tính thủ tục. Khi Obama ghé thăm khuôn viên vào năm 2013 và nhận bằng danh dự, cuộc bỏ phiếu hoàn toàn không đáng chú ý. Nhưng đội ngũ Biden sẽ theo dõi kỹ cuộc bỏ phiếu đó, bởi không ai có thể nói liệu ông có nhận được sự chấp thuận tương tự trong thời điểm căng thẳng này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Morehouse chính thức mời Biden trở lại vào tháng 9 để trở thành tổng thống Mỹ thứ hai trong lịch sử phát bi