Principles First 2024

(SeaPRwire) –   Cơ thể Harry Dunn bị bầm tím và đồng phục cảnh sát Capitol của anh ướt đẫm mồ hôi, hơi cay và bột hồng sau khi anh trở về nhà vào ngày 6/1/2021. Anh đã dành cả ngày để vật lộn với những người ủng hộ Donald Trump xông vào Điện Capitol để ngăn chặn việc xác nhận chiến thắng của Joe Biden. Bên ngoài văn phòng của cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Dunn đã làm choi một nhóm Proud Boys mặc áo chống đạn và giáp thân để cho nhân viên của Pelosi có thể thoát ra. Nhiều tháng sau, lời khai ấn tượng của anh trong các phiên điều trần Ủy ban Ngày 6/1 đã biến anh thành một nhân vật toàn quốc và khách thường xuyên xuất hiện trên các chương trình tin tức TV.

Bây giờ Dunn đang tranh cử vào Quốc hội ở khu vực bầu cử thứ 3 của Maryland, đại diện cho một dải đất nối liền giữa Baltimore và Washington DC. Các nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng Dân chủ đã ủng hộ ứng cử của Dunn, coi anh là một giọng nói mạnh mẽ có thể giúp khích lệ cử tri về những mối đe dọa đối với nền dân chủ.

Nhưng trước tiên anh phải giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ vào Thứ Ba với cơ hội thắng cuộc khó đoán. Khi Đại biểu Dân chủ John Sarbanes thông báo ông sẽ nghỉ hưu vào tháng 11 sau 17 năm nắm giữ ghế, một trận lụt ứng cử viên đã tham gia cuộc đua. Dunn là một trong 22 tên trên lá phiếu sơ bộ, cũng bao gồm các chính trị gia địa phương nổi tiếng như Thượng nghị sĩ tiểu bang ​​Sarah K. Elfreth và Clarence Lam có thể nói về những thành tựu của họ trong cương vị công chức. Người giành được nhiều phiếu nhất vào ngày 14/5 sẽ giành được đề cử của đảng mà không cần phải đi đến vòng hai, và dự kiến sẽ chiến thắng dễ dàng ở khu vực bầu cử này vào tháng 11.

Ngay cả trong một lĩnh vực ứng cử viên đông đảo như vậy, Dunn vẫn có thể nổi bật. Anh được ủng hộ bởi những nhân vật tự do nổi tiếng bao gồm Đại biểu Jim Clyburn, Adam Schiff, Bennie Thompson và Pelosi, và dẫn đầu về quyên góp với gần 4 triệu USD. Và trên đường vận động, cựu sĩ quan cảnh sát kết hợp những lên án sắc bén đối với Trump với thái độ dễ chịu và nụ cười thân thiện. “Anh ấy đã là một tài sản,” theo Clyburn, đại biểu Nam Carolina mà sự ủng hộ của ông đã giúp Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống Dân chủ năm 2020. “Anh ấy có thể mang đến bàn hội nghị hay phòng điều trần những kinh nghiệm của mình.”

Dunn tranh cử với chương trình nhằm củng cố quyền phá thai và quyền bầu cử của phụ nữ, mở rộng chăm sóc sức khỏe có chi phí phải chăng, và cấm súng trường tấn công AR-15. Nhưng chủ yếu, Dunn nói rằng cử tri muốn nói chuyện với anh về việc ngăn chặn một Ngày 6/1 khác. “Mọi người thực sự cảm thấy khó chịu với cách phe cánh MAGA của Đảng Cộng hòa đang đưa đất nước này đi xuống, đó là điều tôi đã nghe. Điều đó mang lại cho tôi nhiều niềm tin bởi vì đó là nền tảng của tôi – ủng hộ nền dân chủ, chống Donald Trump,” Dunn nói, ngồi tại quán ăn địa phương ở Ellicott City vào Thứ Ba, nơi anh dành hai giờ trò chuyện với cử tri tiềm năng qua cà phê và món tráng miệng.

House Select Committee Investigating January 6 Attack On US Capitol Holds First Hearing

Các báo cáo gần đây đã lưu ý đến một khoảnh khắc trong quá khứ của Dunn mà anh thành thực muốn quên đi: bị treo việc 4 ngày ở Cảnh sát Điện Capitol vào năm 2012 do không bảo quản súng lục của mình tại nhà, điều này đã được hé lộ khi cảnh sát quận Montgomery phản ứng trước một cuộc cãi vã gia đình. Không có cáo buộc nào được đưa ra trong vụ việc. Một báo cáo từ Văn phòng Tu chính án Chuyên nghiệp của Cảnh sát Điện Capitol được công khai bởi bao gồm một tuyên bố rằng Dunn đã vung súng về phía vợ cũ của mình. Dunn phủ nhận rằng anh đã làm điều đó. Khi được hỏi bởi TIME, Dunn đề cập đến một tuyên bố chung giữa anh và vợ cũ của mình mà chiến dịch của anh đã phát hành vài tuần trước cho biết họ đôi khi cãi vã khi mới cưới. Khi được hỏi cảm giác của anh về đêm đó hiện tại thế nào, Dunn nói rằng anh và vợ cũ đã tiến triển. “Chúng tôi có mối quan hệ đồng nuôi con tốt,” ông nói, đề cập đến việc họ gần đây cùng tham dự sự kiện Lễ Phục sinh tại Nhà Trắng với con gái. “Chúng tôi đã cùng đi đến Lễ trứng Phục sinh với con gái.”

Tại quán ăn Ellicott City vào Thứ Ba, cử tri đến nói chuyện với Dunn không đề cập đến những báo cáo đó. Một lần nữa, Ngày 6/1 là chủ đề chính được thảo luận. Paul Goldenberg, 72 tuổi, sống ở Columbia tin rằng bầu Dunn vào Quốc hội sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ rằng khu vực bầu cử của họ bác bỏ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 và không muốn một tổng thống sẽ trở thành “độc tài ngay từ ngày đầu tiên” như Trump từng nói. “Nền dân chủ của chúng ta đang bị đe dọa, tôi thực sự tin như vậy, và tôi cảm thấy Harry sẽ ủng hộ phía mà tôi muốn, và tôi nghĩ ở một khía cạnh nào đó, điều đó mang tính biểu tượng, bởi vì ai đó và những gì anh ấy đã làm.”

Mike Marion, 69 tuổi, nói ông đã chuyển đảng từ không liên kết sang Dân chủ để bầu cho Dunn trong cuộc sơ bộ. Marion là cựu sĩ quan Cảnh sát Điện Capitol đã nghỉ hưu hơn một thập kỷ trước và không biết Dunn trong lực lượng, nhưng ấn tượng với những gì Dunn đã trải qua vào Ngày 6/1 và làm chứng trước Quốc hội về những gì xảy ra ngày hôm đó. “Anh ấy đã làm việc trong cuộc nổi loạn, vì vậy anh ấy phải đối mặt với điều đó,” Marion nói. “Hãy cho anh ấy một cơ hội. Tôi nghĩ anh ấy có thể hoàn thành nhiệm vụ.”

Đó là những tâm trạng mà Dunn hy vọng sẽ huy động đủ cử tri ủng hộ – một kết quả mà nhiều nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ cũng đang mong đợi. “Tôi đã chiến đấu với bạo loạn với tay không vào Ngày 6/1 và hy vọng có thể trở lại chiến đấu chống lại chúng bằng bút chì thay vì nắm đấm lần này,” Dunn nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.