Australian Defense Force personnel participate in the Anzac Day march on April 25, 2024, in Melbourne, Australia.

(SeaPRwire) –   Quân đội Úc đang nới lỏng tiêu chuẩn tuyển dụng, cho phép những người không phải công dân gia nhập hàng ngũ và giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự trong lực lượng quốc phòng.

Theo một tuyên bố hôm thứ Ba, động thái được công bố lần đầu trong Chiến lược Quốc phòng Quốc gia được công bố vào tháng 4, sẽ nới lỏng các yêu cầu để những thường trú nhân đã sống tại Úc trong 12 tháng có thể đăng ký.

Kể từ tháng Bảy, người dân New Zealand đang sinh sống tại Úc có thể nộp đơn gia nhập Lực lượng Phòng vệ Úc. Kể từ tháng 1 năm 2025, những thường trú nhân từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada và các quốc gia Thái Bình Dương cũng có thể thực hiện điều này.

“Để đảo ngược tình trạng thiếu hụt trong công tác tuyển dụng trong lực lượng quốc phòng của chính quyền tiền nhiệm thì cần phải có sự đổi mới – chúng tôi đang có những hành động táo bạo để phát triển Lực lượng Phòng vệ Úc”, Bộ trưởng phụ trách nhân sự quốc phòng Matt Keogh cho biết trong tuyên bố.

Động thái này diễn ra khi Úc đang nâng cấp lực lượng quốc phòng để cố gắng đối phó với dấu ấn quân sự đang mở rộng của Trung Quốc trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Một báo cáo lớn của chính phủ về tình hình lực lượng quốc gia của một năm trước phát hiện ra rằng quân đội “không phù hợp với mục đích” trong môi trường chiến lược hiện tại.

Thông thường, quân đội Úc phải vật lộn để tuyển dụng trong thời kỳ thị trường lao động eo hẹp. Tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức rất thấp là 4,1%. 

Ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn đầu vào và các yêu cầu an ninh, những thường trú nhân muốn gia nhập ADF phải sống tại Úc ít nhất một năm ngay trước khi nộp đơn, không phục vụ trong quân đội nước ngoài trong hai năm trước đó và đủ điều kiện nhập quốc tịch Úc, theo quân đội.

Quân đội cũng đang sắp xếp hợp lý Chương trình Tuyển dụng Cộng đồng Nước ngoài hiện có, cho phép ADF bổ sung những thiếu hụt năng lực bằng cách tuyển dụng những ứng viên quân sự có kỹ năng ở nước ngoài, thông cáo nêu rõ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.