(SeaPRwire) –   Đọc toàn bộ bài viết trên trang bìa về Donald Trump. Bạn cũng có thể đọc bản ghi chép cuộc phỏng vấn và kiểm chứng thông tin đầy đủ.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với TIME, cựu Tổng thống Donald Trump đề cập đến khả năng xảy ra bạo lực chính trị nếu ông thua cuộc bầu cử 2024. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng,” ông nói vào ngày 27 tháng 4 khi được hỏi về khả năng xảy ra bạo lực chính trị liên quan đến cuộc bầu cử tháng 11. “Và nếu chúng ta không thắng, bạn biết đấy, tùy thuộc vào sự công bằng của cuộc bầu cử.”

Trump rời Nhà Trắng vào tháng 1 năm 2021 sau một cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ vào Điện Capitol của Mỹ bởi đám đông người ủng hộ ông tin vào những cáo buộc sai sự thật rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị “đánh cắp” khỏi ông bởi gian lận bầu cử tràn lan.

Trump nói ông không nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra lần nữa. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng,” ông nói. Ám chỉ những cáo buộc không có cơ sở của ông rằng cuộc bầu cử trước đã bị “làm sai” bởi đối thủ chính trị của ông, ông nói: “Tôi không nghĩ họ sẽ có thể làm những điều họ đã làm lần trước được nữa. Tôi không nghĩ họ sẽ có thể thoát khỏi điều đó.”

Trump cũng nói với TIME rằng ông có thể ân xá hơn 800 người đàn ông và phụ nữ bị buộc tội liên quan đến vụ tấn công ngày 6 tháng 1, hầu hết trong số họ đã nhận tội. Vụ tấn công đã khiến các sĩ quan thực thi pháp luật bị thương và khiến các nghị sĩ phải lẩn trốn. Hơn người bị cáo buộc sử dụng vũ khí chết người hoặc nguy hiểm hoặc gây thương tích nghiêm trọng cho sĩ quan, và các thành viên của nhóm cực đoan bị kết tội âm mưu bạo loạn.

Trump đã cố gắng định hình lại cuộc bạo loạn là một hành động yêu nước. “Tôi gọi họ là những người yêu nước J-6,” Trump nói với TIME. Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc ân xá cho tất cả họ hay không, ông nói: “Vâng, tuyệt đối.”

Trump đang đối mặt với các vụ án hình sự ở cả Washington DC và Georgia về những nỗ lực của ông nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020. Trump và đồng minh của ông đã lên án những cuộc chiến pháp lý ngày càng tăng của ông là một “cuộc săn phù thủy chính trị”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.