Giant pandas - Washington, DC

(SeaPRwire) –   Bốn chú gấu trúc khổng lồ sẽ đến hai vườn thú ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay, một thông báo được đưa ra sau khi ba chú gấu được yêu thích tại thủ đô đã được trả về Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái.

Vườn thú quốc gia Smithsonian và Viện bảo tồn sinh học hôm thứ tư đã thông báo rằng hai chú gấu trúc khổng lồ sẽ đến vườn thú vào cuối năm 2024. Vào tháng 4, Liên minh động vật hoang dã sở thú San Diego cũng tuyên bố rằng họ cũng sẽ đón hai chú gấu trúc khổng lồ vào mùa hè này.

Dưới đây là những thông tin chúng ta biết về những chú gấu trúc sắp tới Hoa Kỳ.

Những chú gấu trúc sắp tới Washington, D.C. là những chú nào?

Vườn thú quốc gia sẽ đón hai chú gấu trúc mới tên là Bao Li và Qing Bao, như một phần trong quan hệ hợp tác bảo tồn với Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã Trung Quốc. Vườn thú đã công bố tin tức trong một video được đăng trên X với Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden và các quan chức sở thú.

“Trong hơn 50 năm qua, những chú gấu trúc của sở thú đã mang lại niềm vui cho tất cả những ai đã nhìn thấy chúng và là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất về bảo tồn của chúng tôi”, Brandie Smith, Giám đốc sở thú quốc gia John và Adrienne Mars, cho biết trên video.

“Có chúng tại Vườn thú quốc gia là vô cùng ý nghĩa, nơi mọi người có thể đến thăm chúng trực tiếp miễn phí hoặc xem chúng trên panda cam cùng hàng triệu người trên toàn cầu”, Thư ký của Viện Smithsonian Institution, Lonnie G. Bunch III, cho biết trong video.

Bao Li là một chú gấu trúc đực, sinh ngày 4 tháng 8 năm 2021. Trong tiếng Quan thoại, “Bảo” có nghĩa là “quý giá” và “báu vật”, còn “Lý” chỉ sức sống và sức mạnh. Tên của chú có nghĩa là một sức mạnh năng động và quan trọng, theo .

Qing Bao là một chú gấu trúc cái, sinh ngày 12 tháng 9 năm 2021. Trong tiếng Quan thoại, tên của cô có nghĩa là “xanh” và “báu vật”, vườn thú cho biết trên trang web của mình.

“Chúng tôi không thể chờ đợi để ăn mừng khoảnh khắc lịch sử này ở ngay thủ đô của đất nước chúng tôi”, Đệ nhất phu nhân nói trong video. “Chính thức rồi! Những chú gấu trúc sắp quay trở lại D.C.!”

Những chú gấu trúc sẽ đến San Diego là những chú nào?

Liên minh động vật hoang dã sở thú San Diego đã thông báo vào ngày 29 tháng 4 rằng các nhà lãnh đạo nhóm bảo tồn và chăm sóc của họ đã đến Trung Quốc để họp với các đối tác bảo tồn từ Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã Trung Quốc. Trong thời gian ở đó, họ đã gặp hai chú gấu tên là Yun Chuan và Xin Bao.

Yun Chuan gần năm tuổi và là một chú gấu trúc đực. Các quan chức cho biết trong một rằng chú ấy là “dịu dàng, nhẹ nhàng và đáng yêu”. Mẹ của chú, Zhen Zhen, được sinh ra tại Sở thú San Diego năm 2007. Theo , Zhen Zhen đã được trả về Trung Quốc vào năm 2010. Yun Chuan được đặt tên một phần theo tên bà của mình là Bai Yun, người đã sống tại Sở thú San Diego trong 23 năm. Bai Yun đã được trả về Trung Quốc vào năm 2019, theo . Ký tự thứ hai trong tên của chú, “Chuan”, là để chỉ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc quê hương chú.

Xin Bao là một chú gấu trúc cái gần bốn tuổi. Cô được sinh ra tại Căn cứ gấu trúc Wolong Shenshuping ở Tứ Xuyên. Các quan chức cho biết cô ấy là “một người hướng nội dịu dàng và dí dỏm với khuôn mặt tròn dễ thương và đôi tai to”. Theo thông cáo báo chí của sở thú, tên của cô có nghĩa là “một báu vật mới về sự thịnh vượng và sung túc”.

Tiến sĩ Megan Owen, phó chủ tịch phụ trách khoa học bảo tồn tại Sở thú San Diego, cho biết trong thông cáo báo chí: “Thật vinh dự khi được tận mắt nhìn thấy Yun Chuan và Xin Bao và gặp gỡ các đối tác bảo tồn của chúng tôi đang chăm sóc chúng tại Căn cứ gấu trúc Wolong và Bifengxia.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.