Former President Donald Trump's Hush Money Trial Continues In New York

(SeaPRwire) –   Một số đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ đã xuất hiện tại tòa án ở Manhattan để hỗ trợ ông trong khi ông đang bị xét xử.

Những người tham dự phiên tòa của Trump cho đến nay bao gồm Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa, một số thành viên Quốc hội, các công tố viên tiểu bang, và hai đối thủ tranh cử tổng thống sơ bộ cũ của Trump. Đáng chú ý là bà Melania Trump, cựu Đệ nhất phu nhân, vẫn chưa xuất hiện tại tòa án.

Các chính trị gia ủng hộ Trump đã sử dụng sự hiện diện của họ tại phiên tòa để tấn công lời khai của các nhân chứng, vì cựu Tổng thống bị cấm bình luận công khai về những nhân vật chính trong vụ án. Trump hiện đang phải đối mặt với 34 cáo buộc hình sự liên quan đến cáo buộc rằng ông đã làm sai lệch hồ sơ kinh doanh để che giấu kế hoạch thanh toán tiền im lặng cho một nữ diễn viên phim người lớn trước cuộc bầu cử năm 2016. Cohen đã khai rằng Trump đã cá nhân phê duyệt kế hoạch bồi thường tiền im lặng là trung tâm của cáo buộc hình sự.

Sự hiện diện hỗ trợ của các đồng minh Trump dự kiến sẽ tiếp tục suốt phiên tòa, với nhiều chính trị gia hứa sẽ tham gia ông tại tòa trong thời gian tới. Đối với nhiều người, tòa án cung cấp một sân khấu để làm nổi bật lòng trung thành của họ với Trump và tạo được sự chú ý giữa cơn bão truyền thông bao quanh phiên tòa lịch sử.

“Chúng tôi có rất nhiều người muốn đến,” Trump nói với phóng viên vào thứ Hai. “Tôi nói hãy ở lại và thông qua nhiều luật để ngăn chặn những điều như vậy.”

Đây là những người đã đến bên cạnh Trump tại phiên tòa:

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson vào thứ Ba trở thành chính trị gia Cộng hòa cao cấp nhất đi cùng Trump tại phiên tòa hình sự, chỉ trích thủ tục xét xử là một trò lừa bịp. “Những phiên tòa này là chính trị hóa và là một sự xấu hổ. Đó là sự can thiệp vào bầu cử,” Chính trị gia đảng Cộng hòa bang Louisiana nói với phóng viên bên ngoài tòa án ở Công viên Manhattan.

Ông tuyên bố đảng Dân chủ đang ngăn Trump tham gia chiến dịch tranh cử năm 2024, và chỉ trích Cohen, nhân chứng chính của bị cáo, là người “rõ ràng đang trả thù cá nhân và thường xuyên nói dối”.

Chuyến thăm tòa án của ông diễn ra chỉ một tuần sau khi Bà Marjorie Taylor Greene, dân biểu Cộng hòa bang Georgia, đã thất bại trong nỗ lực loại bỏ ông khỏi vị trí Chủ tịch Hạ viện, một phần vì ông từ chối đồng ý cắt ngân sách cho cuộc điều tra về Trump.

Vivek Ramaswamy

cũng tham dự phiên tòa vào thứ Ba, khi ông có thể đang nhắm đến một vị trí trong nội các của Trump. Ông từ lâu được coi là ứng cử viên tiềm năng cho chức Phó Tổng thống nếu Trump tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Ramaswamy gọi phiên tòa là “một sự xúc phạm đến nền dân chủ Mỹ” trên mạng xã hội.

Eric và Lara Trump

Con trai của Trump là Eric là thành viên duy nhất trong gia đình Trump tham dự phiên tòa thường xuyên. Vợ ông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Cộng hòa Lara Trump, cũng có mặt vào thứ Ba, chỉ khoảng hai tháng sau khi bà được bầu làm Phó Chủ tịch sau khi được bầu lựa của cha vợ ủng hộ.

Thượng nghị sĩ bang Florida Rick Scott

Thượng nghị sĩ bang Florida Rick Scott, người đang tranh cử tái đắc cử vào tháng 11, vào ngày 9 tháng 5 trở thành đồng minh cao cấp đầu tiên của Trump đi cùng ông tại tòa án ở Manhattan. Ông đi xe cùng Trump từ Tòa nhà Trump trên Đại lộ thứ Năm xuống tòa án và ngồi hàng đầu khi luật sư bào chữa thẩm vấn ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, một trong những nhân chứng chính trong vụ án.

“Tôi ở đây vì tôi đã biết Donald Trump từ lâu,” Scott nói. “Tôi biết ông ấy trước khi tôi làm thống đốc. Tôi coi ông ấy là bạn. Và những gì ông ấy đang phải trải qua thật đáng ghê tởm.”

Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance

Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance, người thường được coi là ứng cử viên Phó Tổng thống tiềm năng, là một phần trong nhóm đến tòa cùng Trump vào thứ Hai và đứng sau lưng ông khi ông phát biểu với báo chí trước khi vào phòng xử án.

“Mọi người tham gia vào vụ án này đều gần như là những nhà hoạt động chính trị của Đảng Dân chủ,” Vance nói với phóng viên bên ngoài tòa án, thêm rằng việc Trump không thể tự mình nói như vậy là một “sự xấu hổ” do lệnh cấm phát biểu.

Thượng nghị sĩ bang Alabama Tommy Tuberville

Thượng nghị sĩ bang Alabama Tommy Tuberville tham dự phiên tòa vào thứ Hai, nói với phóng viên rằng phòng xử án ở Manhattan là “nơi buồn nhất tôi từng đến”.

“Trước hết, tôi thất vọng về phòng xử án. Tôi nghe thấy ‘Ông Trump, Ông Trump’. Ông ấy là ‘cựu Tổng thống Trump’,” Chính trị gia Cộng hòa bang Alabama nói bên ngoài. “Hãy tôn trọng ông ấy một chút. Ý tôi là, đó là gì ở trong đó. Không có sự tôn trọng gì cả. Điều tôi thấy ở đây, đó là nơi buồn nhất tôi từng đến.”

Tuberville cũng chỉ trích Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg, nói rằng ông ta bước vào phòng xử án “như đó là Siêu cúp của ông ta”.

Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum

Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum, người cũng được cho là nằm trong danh sách rút gọn ứng cử Phó Tổng thống của Trump, xuất hiện tại tòa án ở Manhattan vào thứ Ba cùng với cựu Tổng thống. Ông ủng hộ Trump vào tháng 1 sau khi rút lui khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống của chính mình, gọi Trump là “người bạn” và “đối tác”.

Trước đây ông đã chỉ trích Trump: vào tháng 7, Burgum tuyên bố rằng ông sẽ không làm ăn với Trump, nói rằng “bạn sẽ bị đánh giá bởi những người bạn của mình”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Đại biểu Hạ viện Byron Donalds, Nicole Malliotakis, và Cory Mills

Ngoài Chủ tịch Johnson, ba dân biểu Cộng hòa của Hạ viện đã ghé thăm tòa án ở Manhattan: Đại biểu bang Florida Byron Donalds, Đại biểu bang New York Nicole Malliotakis và Đại biểu bang Florida Cory Mills. Donalds được coi là ứng cử viên Phó Tổng thống tiềm n