Hoạt động kinh doanh truyền thông xã hội Truth Social của Donald Trump sắp được niêm yết công khai

(SeaPRwire) –   (NEW YORK) — Cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội của Donald Trump đã tăng gần 50% trong ngày giao dịch đầu tiên trên Nasdaq, thúc đẩy giá trị cổ phần lớn của Trump tại công ty cũng như cổ phần nhỏ hơn của người hâm mộ đã mua cổ phiếu để bày tỏ sự ủng hộ đối với cựu tổng thống.

Trump Media & Technology Group Corp. đã được một công ty mua lại mồi câu gọi là Digital World Acquisition Corp. vào thứ hai. Trump Media, điều hành nền tảng truyền thông xã hội Truth Social, hiện đã thay thế vị trí của Digital World trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq.

Trước khi giao dịch bắt đầu, Trump Media có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 6,8 tỷ đô la, con số này sẽ tăng đáng kể nếu cổ phiếu tăng giá sớm vẫn giữ vững. Các cổ phiếu được giao dịch theo ký hiệu chứng khoán “DJT”. Trump nắm giữ gần 60% cổ phần sở hữu tại công ty. Tính đến 9:55 sáng theo giờ miền Đông, cổ phiếu đã tăng 47% lên 73,50 đô la.

Nhiều nhà đầu tư của Trump Media là những người nhỏ lẻ cố gắng ủng hộ Trump hoặc mong muốn kiếm lời từ sự cuồng nhiệt, thay vì các nhà đầu tư lớn theo tổ chức và chuyên nghiệp. Những cổ đông đó đã giúp cổ phiếu của Digital World tăng hơn gấp đôi trong năm nay để dự đoán việc sáp nhập sẽ diễn ra.

Những nhà đầu tư này có thể trải qua một chặng đường gập ghềnh. Họ đang đặt cược vào một công ty với triển vọng mơ hồ về khả năng tạo ra lợi nhuận. Trump Media đã lỗ 49 triệu đô la trong chín tháng đầu năm ngoái, khi chỉ thu về 3,4 triệu đô la doanh thu và phải trả 37,7 triệu đô la chi phí lãi vay. Trong một hồ sơ gần đây theo quy định, công ty đã trích dẫn tỷ lệ phá sản cao đối với các nền tảng truyền thông xã hội mới cũng như kỳ vọng của công ty rằng công ty sẽ thua lỗ trong hoạt động của mình “trong tương lai gần” dưới dạng rủi ro cho các nhà đầu tư.

Truth Social ra mắt vào tháng 2 năm 2022, một năm sau khi Trump bị cấm khỏi các nền tảng xã hội lớn bao gồm Facebook và X, trước đây là Twitter, sau cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol Hoa Kỳ. Kể từ đó, ông đã được phục hồi chức ở cả hai nơi nhưng vẫn kiên trì với Truth Social.

Vào thứ Hai, Trump đã xuất hiện tại tòa án ở New York tại phiên điều trần về một được đưa ra để che đậy các cáo buộc về ngoại tình. Sau đó, Trump nói với các phóng viên rằng “Truth Social đang hoạt động rất tốt. Nó đang nóng như lò và hoạt động rất tốt.

Tuy nhiên, Trump Media vẫn chưa tiết lộ số lượng người dùng của Truth Social — mặc dù điều đó có thể thay đổi vì công ty hiện đã là công ty đại chúng. Công ty nghiên cứu Similarweb ước tính rằng Truth Social có khoảng 5 triệu người dùng web và thiết bị di động đang hoạt động vào tháng 2. Con số này thấp hơn nhiều so với hơn 2 tỷ của TikTok và 3 tỷ của Facebook — nhưng vẫn cao hơn so với các đối thủ “alt-tech” khác như Parler, nền tảng này đã ngoại tuyến trong gần một năm nhưng đang có kế hoạch trở lại hoặc Gettr, nền tảng có chưa đầy 2 triệu lượt truy cập vào tháng 2.

Ngoài sự cạnh tranh trong lĩnh vực truyền thông xã hội, Trump Media còn phải đối mặt với những rủi ro khác — bao gồm Trump ở một mức độ nào đó.

Trump Media, có trụ sở tại Palm Beach, Florida, cho biết trong một hồ sơ theo quy định rằng “phụ thuộc rất nhiều vào mức độ phổ biến và sự hiện diện của Tổng thống Trump.” Nếu cựu tổng thống hạn chế hoặc ngừng mối quan hệ của mình với công ty vì bất kỳ lý do nào, bao gồm cả lý do liên quan đến chiến dịch tái tranh cử của ông, thì công ty “sẽ bị thiệt thòi đáng kể.”

Xác nhận sự tham gia của Trump vào nhiều thủ tục pháp lý, công ty lưu ý rằng “kết quả bất lợi ở một hoặc nhiều” trường hợp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến Trump Media và Truth Social.

Một rủi ro khác, theo công ty, là với tư cách là cổ đông kiểm soát, Trump sẽ được quyền biểu quyết cổ phiếu của mình theo quyền lợi riêng, có thể không phải lúc nào cũng vì quyền lợi của tất cả các cổ đông nói chung.

Nếu hoạt động giao dịch gần đây là một dấu hiệu cho thấy, các nhà đầu tư nên mong đợi cổ phiếu biến động. Cổ phiếu Digital World đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay trước cuộc bỏ phiếu của cổ đông về việc sáp nhập với Trump Media. Sau cuộc bỏ phiếu vào thứ sáu, cổ phiếu đã giảm gần 14%, nhưng vào thứ hai, cổ phiếu đã phục hồi mạnh mẽ với mức tăng 35%.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.