Calculator, pen and summary report. paperwork.Business planning and management concept.

(SeaPRwire) –   Những người vay sinh viên có thể tận dụng lợi ích nơi làm việc mới cho phép các nhà tuyển dụng đóng góp vào 401(k) của họ trong khi họ trả nợ sinh viên.

Quyền lợi nợ sinh viên mới là một phần của Đảm bảo một nghỉ hưu vững chắc (Secure) 2.0 Act, được thông qua vào năm 2022, mặc dù một số quy định liên quan đến nghỉ hưu chỉ có hiệu lực từ tháng 1 năm nay. Theo luật pháp này, nếu một nhân viên thanh toán khoản vay sinh viên, các nhà tuyển dụng có thể cộng đóng góp đối ứng vào kế hoạch nghỉ hưu của nhân viên, ngay cả khi người lao động đó không thể đóng góp cá nhân vào 401(k) của họ.

“Đây là tin tốt cho cả nhân viên lẫn nhà tuyển dụng, khi nhà tuyển dụng vẫn có thể hưởng lợi từ ưu đãi thuế nghỉ hưu, đồng thời cung cấp cho nhân viên sự giảm nhẹ trong việc trả nợ sinh viên và tiết kiệm cho tương lai,” theo Jesse Moore, trưởng bộ phận Nợ Sinh Viên tại Fidelity Investments.

Quyền lợi 401(k) mới có thể mang lại lợi ích cho nhiều người; gần 85% người Mỹ nói rằng nợ sinh viên ảnh hưởng đến kế hoạch nghỉ hưu của họ. Tuy nhiên, các công ty không bắt buộc phải áp dụng quy định này theo luật, do đó nhà tuyển dụng phải chủ động cung cấp cho nhân viên.

Làm thế nào để nó hoạt động?

Quyền lợi mới hoạt động tương tự như đóng góp đối ứng, ngoại trừ người vay phải thanh toán khoản vay sinh viên của họ, nhưng không cần phải đóng góp bất kỳ vào kế hoạch nghỉ hưu.

“Các nhà tuyển dụng có thể chọn kế hoạch nghỉ hưu đủ điều kiện nhận được quyền lợi. Từ đó, tất cả nhân viên đủ điều kiện trong kế hoạch đó sẽ trở thành đủ điều kiện cho khoản đối ứng nợ sinh viên – nghỉ hưu, bất kể họ có nợ liên bang hay tư nhân,” Moore nói.

Quyền lợi mới sẽ bắt chước kế hoạch nghỉ hưu hiện tại của công ty. Ví dụ, một công ty cung cấp khoản đối ứng 5% đối với các khoản đóng góp vào kế hoạch nghỉ hưu sẽ cung cấp đối ứng 5% tương tự cho nhân viên dành một phần lương của họ cho khoản vay sinh viên. Các nhà tuyển dụng phải chứng nhận rằng các khoản thanh toán đó đang được thực hiện.

Mặc dù hiện tại chưa có thống kê chính xác về số lượng công ty cung cấp quyền lợi này, Moore nói rằng Fidelity đã chứng kiến “sự gia tăng 5 lần về nhu cầu cả về quyền lợi nợ sinh viên – nghỉ hưu cũng như quyền lợi thanh toán trực tiếp nơi nhà tuyển dụng trực tiếp giúp đỡ nhân viên trả nợ sinh viên.”

Những lợi ích dài hạn có thể thấy được?

Tổng dư nợ sinh viên trên toàn quốc là hơn 1,7 nghìn tỷ USD, ảnh hưởng đến hơn 40 triệu người vay. Người vay hy vọng được giảm nợ theo kế hoạch xóa nợ sinh viên của chính quyền Biden, nhưng nó bị Tối cao Pháp viện bác bỏ vào tháng 7 năm ngoái. Mặc dù Bộ Giáo dục đã áp dụng một số chương trình kể từ đó và đang theo đuổi các biện pháp khác, hàng triệu người vay vẫn phải trả nợ kể từ khi thanh toán nợ sinh viên được nối lại vào tháng 10 năm 2023.

Mặc dù quyền lợi 401(k) là mới, ít nhất một công ty đã cung cấp một quyền lợi tương tự kể từ năm 2018. Abbott, một công ty công nghệ y tế toàn cầu, đã nhận được sự cho phép đặc biệt từ IRS để áp dụng phiên bản riêng của đóng góp đặc biệt 401(k) cho người vay sinh viên, được gọi là Freedom 2 Save. Tại Abbott, nhân viên phải dành ít nhất 2% lương của họ cho khoản vay sinh viên để nhận được đóng góp công ty 5% hàng năm vào 401(k) của họ. Kể từ đó, hơn 2.800 nhân viên đã tham gia chương trình.

“[Nó] đã làm khác biệt cho chúng tôi,” theo Mary Moreland, Phó Chủ tịch Điều hành Nhân sự tại Abbott. “Một số nhân viên thậm chí đã thanh toán hết nợ sinh viên của họ – lên tới 60.000 USD trong vài năm – trong khi vẫn tiết kiệm cho hưu trí.”

Moreland nói rằng chương trình đặc biệt hữu ích cho nhân viên có nhiều bằng cấp.

“Chúng tôi nghe từ chính nhân viên về tầm quan trọng của chương trình này đối với họ,” Moreland nói. “Nick, một kỹ sư của chúng tôi ở vùng ngoại ô Chicago, cho biết anh ta coi Freedom 2 Save đặc biệt quan trọng đối với nhân viên có bằng tiến sĩ. Những cá nhân này bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp muộn hơn hầu hết và có thể ở đầu ba mươi tuổi mới bắt đầu nghĩ đến việc tiết kiệm cho tương lai.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.