Migrant crisis continues at border between United States and Mexico

(SeaPRwire) –   Sự gia tăng di cư sẽ giúp tăng cường nền kinh tế Mỹ khoảng 7 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới bằng cách mở rộng lực lượng lao động và tăng cầu, theo như Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ cho biết vào thứ Tư.

Sự tăng trưởng mạnh hơn sẽ mang lại lợi ích cho chính phủ liên bang, nâng doanh thu khoảng 1 nghìn tỷ USD hơn so với dự kiến trong giai đoạn này, theo như cơ quan không thiên vị chính trị.

“Sự gia tăng dân số kích thích nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ và nhà ở,” Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ cho biết trong báo cáo ngân sách và kinh tế cho 10 năm tới. “Chúng cũng mở rộng năng lực sản xuất của nền kinh tế bằng cách tăng kích thước lực lượng lao động.”

Sự gia tăng di cư chủ yếu là do những người nhập cư bất hợp pháp và những người được Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ thả với thẻ nhân đạo hoặc thông báo xuất hiện trước thẩm phán di trú. Sau một khoảng thời gian trễ, nhiều người di cư tham gia lực lượng lao động.

Báo cáo của cơ quan được đưa ra giữa bối cảnh tranh cãi chính trị gay gắt tại Washington về làn sóng di cư tại biên giới Mỹ-Mexico và những gì cần làm để kiểm soát nó.

Thượng viện Mỹ hôm thứ Tư đã gây ra cú đánh chí mạng cho nỗ lực áp đặt các hạn chế biên giới mới, phủ quyết một thỏa thuận song phương được đàm phán cẩn thận được Tổng thống Joe Biden hậu thuẫn sau khi người tiền nhiệm Donald Trump và lãnh đạo Đảng Cộng hòa Hạ viện lên án thỏa thuận.

Báo cáo của Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ nhấn mạnh một số lợi ích kinh tế có thể đạt được từ việc tăng di cư – một điểm mà Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đề cập trong cuộc phỏng vấn chương trình 60 Minutes của CBS News phát sóng vào ngày 4 tháng 2.

Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ dự báo sự gia tăng di cư sẽ nâng tốc độ tăng trưởng GDP danh nghĩa theo lạm phát trung bình 0,2 điểm phần trăm mỗi năm từ năm 2024 đến năm 2034, để nó lớn hơn khoảng 2% vào năm 2034 so với dự kiến.

Trong báo cáo, Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ đã nâng dự báo lực lượng lao động vào năm 2033 lên 5,2 triệu người, chủ yếu là do dòng nhập cư ròng cao hơn từ bên ngoài nước Mỹ.

Lực lượng lao động mở rộng sẽ gây áp lực giảm lương trung bình theo lạm phát, theo cơ quan. Hiệu ứng đó dự kiến sẽ bị đảo ngược một phần sau năm 2027, nhưng lương vẫn dự kiến thấp hơn một chút so với dự kiến vào năm 2034 theo ước tính của Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ.

Lương bị suy giảm một phần vì nhiều người di cư dự kiến sẽ làm việc ở các công việc thù lao thấp hơn, do đó hạ thấp mức lương trung bình. Nhưng sự gia tăng nguồn cung lao động cũng đóng một vai trò, theo báo cáo.

Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ nhấn mạnh rằng dự báo dân số của họ có mức độ bất định cao, đặc biệt là những năm sau này. Họ giả định làn sóng di cư bắt đầu vào năm 2022 sẽ tiếp tục cho đến năm 2026, sau đó giảm dần.

Trong cuộc họp báo, Giám đốc Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ Phil Swagel cho biết cơ quan không tính đến chi phí nhà ở và các chi phí khác mà các bang và địa phương phải đối mặt do làn sóng di cư gia tăng vì điều đó nằm ngoài phạm vi của cơ quan.

Ông cũng tránh bình luận về nỗ lực của Quốc hội nhằm siết chặt dòng người di cư vào Mỹ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.