New York Attorney General Eric T. Schneiderman Announces Large Heroin Bust

(SeaPRwire) –   Cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đã tịch thu hơn 115 triệu viên thuốc chứa chất bất hợp pháp fentanyl vào năm 2023 – một sự gia tăng đáng kinh ngạc và cho thấy nhu cầu tăng cường các nỗ lực sức khỏe cộng đồng để ngăn chặn việc phân phối những viên thuốc này và có thể ngăn ngừa quá liều.

Một nghiên cứu mới được công bố vào thứ Hai tuần này trên tạp chí cho thấy số lượng viên thuốc riêng lẻ chứa fentanyl bị lực lượng thực thi pháp luật tịch thu đã tăng 2.300 lần vào năm 2023 so với năm 2017. Tổng cộng, 115.562.603 viên thuốc chứa fentanyl đã bị tịch thu vào năm 2023, trong khi chỉ có 49.657 viên vào năm 2017. Nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ viên thuốc bị tịch thu so với tổng số fentanyl bất hợp pháp bị tịch thu đã tăng gấp hơn bốn lần – vào năm 2023, viên thuốc chiếm gần một nửa các vụ tịch thu fentanyl bất hợp pháp, trong khi chỉ chiếm 10% vào năm 2017.

“Sự sẵn có của fentanyl bất hợp pháp tại Mỹ đang tiếp tục tăng vọt, và dòng chảy viên thuốc chứa fentanyl đặc biệt đáng lo ngại”, Joseph J. Palamar, tác giả chính của nghiên cứu và phó giáo sư tại Trường Y học Grossman thuộc Đại học New York, cho biết trong thông cáo báo chí từ Viện Quốc gia về Lạm dụng Ma túy (NIH). “Các nỗ lực sức khỏe cộng đồng cần giúp ngăn chặn những viên thuốc này rơi vào tay thanh thiếu niên và giúp ngăn ngừa quá liều đối với những người dùng viên thuốc không biết chứa fentanyl.”

Trong số gần 107.000 ca tử vong do quá liều thuốc vào năm 2021, hơn 75% liên quan đến opioid, theo . Nhiều chuyên gia cho rằng fentanyl, một loại opioid tổng hợp mạnh gấp khoảng 50 lần heroin, là nguyên nhân chính. Chỉ cần 2 miligam chất này cũng có thể gây tử vong, theo .

Nghiên cứu mới phát hiện rằng hầu hết các vụ tịch thu fentanyl của cơ quan thực thi pháp luật diễn ra ở phía Tây nước Mỹ, mặc dù trước đây, việc tịch thu của cơ quan thực thi pháp luật ít phổ biến hơn ở khu vực này của đất nước. Các nhà nghiên cứu cho biết trong nghiên cứu của họ rằng điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi nguồn cung fentanyl ở các khu vực khác nhau để cải thiện phản ứng y tế công cộng.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Quốc gia về Lạm dụng Ma túy thuộc NIH về các khu vực buôn bán ma túy cường độ cao, một chương trình hỗ trợ của Văn phòng Chính sách Kiểm soát Ma túy Quốc gia nhằm mục đích giảm buôn bán và lạm dụng ma túy.

Các vụ tịch thu của cơ quan thực thi pháp luật có thể giúp chỉ ra sự sẵn có của ma túy bất hợp pháp, mặc dù chúng có thể không phản ánh mức độ sử dụng ma túy, theo thông cáo báo chí của NIH.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.