Super Bowl LVIII - San Francisco 49ers v Kansas City Chiefs

(SeaPRwire) –   Chặng lái bóng tuyệt đẹp tại Las Vegas, một pha tấn công được dàn dựng hết sức chuẩn xác bởi một cầu thủ giàu tiềm năng sẽ trở thành Huyền thoại, người hiện đang dẫn đầu triều đại, bắt đầu ở vạch 25 yard. Trận Super Bowl LVIII đã bước vào hiệp phụ, là hiệp phụ thứ hai trong lịch sử, và đội Kansas City Chiefs, đội đang bám sát San Francisco 49ers với tỷ số 22-19, cần một bàn thắng trên sân để kéo dài trận đấu. Với thêm 75 yard và một lần chạm bóng, đội Chiefs và tiền vệ kỳ tài của họ là sẽ giành chiến thắng ngược dòng thứ ba tại Super Bowl trong năm mùa giải, là chiến thắng Super Bowl liên tiếp đầu tiên trong hai thập kỷ và thiết lập chuẩn mực mới cho sự xuất sắc của giải NFL.

Đội Chiefs, với tiền vệ là Mahomes và huấn luyện viên là Andy Reid, có thể tiếp quản vị trí dẫn đầu từ và và đội New England Patriots, đồng thời tái định nghĩa môn bóng bầu dục thế kỷ 21.

Vì vậy, Mahomes bắt tay vào làm nhiệm vụ. Anh ấy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khoảnh khắc sinh tử. Vào lần thứ tư xuống một từ vạch 34 của đội KC, ở bờ vực bị loại, Mahomes đã chạy tám yard để có lần đánh bóng đầu tiên. Anh ấy đã chuyển đổi lần thứ ba xuống còn sáu lần bằng cánh tay của mình, thực hiện cú chuyền dài 13 yard cho tân binh Rashee Rice. Anh ấy đã chuyển đổi lần ba xuống bằng đôi chân của mình, lao nhanh thêm 19 yard để đưa bóng đến vạch 13 của đội San Francisco, giờ đây một cú chạm bóng giành chiến thắng gần như không thể tránh khỏi. Đường chuyền ở giữa sân cho Travis Kelce đã đưa bóng đến vạch ba yard, lần đánh bóng đầu tiên nữa.

Tiếp đó là lượt của cầu thủ thường xuyên bắt bóng Mecole Hardman bắt đầu di chuyển, trước khi anh ấy đổi hướng. Mahomes đã chụp bóng, giả vờ chạy và ném bóng cho Hardman, người đang ở vị trí trống trải ở khu vực bệt. “Tôi không còn biết gì nữa khi tôi bắt được bóng”, Hardman nói sau đó. Đội Chiefs đã giành chiến thắng khi chạm bóng ngoài giới hạn.

Trong chặng lái bóng – xứng đáng được gọi là “Chặng lái bóng” – Mahomes đã không ném một đường chuyền nào bị đánh trượt. Anh ấy đã chuyền thành công tám lần trong tổng số tám lần, với 42 yard chuyền bóng. Anh ấy đã chạy thêm 27 lần. Cánh tay và đôi chân của Mahomes đã chiếm 69 trong số 75 yard giành chiến thắng tại Super Bowl.

Tất cả những gì các cầu thủ của đội Niners có thể làm là ngồi trên băng ghế dự bị, buồn phiền để những chiếc hoa giấy rơi xuống đầu họ.

Mahomes đã giành giải thưởng MVP Super Bowl lần thứ ba của mình, sau một khởi đầu chậm chạp đã hoàn thành 34 trong số 46 lần, với 333 yard chuyền bóng và hai lần chạm bóng. Anh ấy đã chạy thêm 66 lần. Anh ấy là người chuyền bóng và chạy bóng hàng đầu của đội KC.  Chỉ có Tom Brady (5) và Joe Montana (3) giành được nhiều danh hiệu MVP Super Bowl hơn hoặc bằng anh ấy. Brady 37 tuổi khi giành được danh hiệu MVP thứ ba của mình. Montana 33 tuổi.

Mahomes 28 tuổi. Cả Mahomes và Brady đều đã giành được 3 Super Bowl khi họ mới chỉ chơi ở vị trí tiền vệ xuất phát được sáu mùa.

Đội Kansas City bị dẫn trước vào lúc hiệp một, với tỷ số 10-3. Đội Chiefs rất thất vọng, Kelce đã . Đội San Francisco đã dẫn trước với tỷ số 10-0 trong hiệp đấu thứ hai, với bàn thắng trên sân dài 55 yard của Jake Moody – bàn thắng dài nhất trong lịch sử Super Bowl, cho đến khi đội KC ghi bàn thắng cách xa 57 yard ở hiệp thứ ba – và một cú chạm bóng nhờ lối chơi lừa tiền. Jauan Jennings của đội San Francisco đã ném bóng qua sân cho Christian McCaffery, người sau đó đã chạy ghi bàn với 21 yard. Jennings sau đó đã phá vỡ một pha truy cản để lao vào vùng cấm địa khi còn 11:22 trong trận đấu, giúp đội Niners dẫn trước với tỷ số 16-13. Jennings đã tạo nên màn trình diễn cho riêng mình, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Super Bowl vừa bắt được TD vừa chuyền bóng để bắt đầu một lần chạm bóng.

Đội Niners đã ngăn chặn được một pha tấn công của Mahomes chỉ còn hơn năm phút: bàn thắng trên sân dài 24 yard của Butker đã cân bằng tỷ số 16. Moody đã đáp trả trong một ngày tuyệt vời dành cho các cầu thủ đá – bên cạnh một pha cản phá điểm bóng phụ của đội Niners sẽ khiến họ mất điểm – ghi bàn cách xa 53 yard để giành lại vị trí dẫn đầu. Nhưng đội Chiefs đã giành lại bóng khi chỉ còn chưa đầy hai phút, đủ thời gian để Mahomes đưa đội Chiefs đến vạch 11 của đội San Francisco với pha chuyền dài 22 yard cho Kelce là pha bóng chính. Nếu bằng cách nào đó Kelce đến được vùng cấm địa thay vì bị đẩy ra ngoài để ghi bàn thắng quyết định thì hãy thử tưởng tượng đến sự náo động sẽ diễn ra.

Than ôi, Mahomes chỉ còn một lần tấn công vào vùng cấm địa để giành chiến thắng, nhưng anh ấy đã chuyền bóng cho Kelce, người đã bị kèm chặt, cách vạch chưa xa. Pha đá chỉ ngang tầm ngang bóng của Butker đã cân bằng tỷ số, 19-19, ở cuối đợt thi đấu chính thức. Một pha chạy bóng ấn tượng trong hiệp phụ của đội San Francisco – 13 lần chơi, chặng 66 yard, kéo dài hơn bảy phút – đã bị chặn lại ở cuối trận. Đội Niners chỉ có thể ghi được một bàn thắng trên sân. Thế vẫn chưa đủ.

Một cuộc trò chuyện thẳng thắn về triều đại đội Chiefs đã bắt đầu. Mahomes nói sau đó rằng “Đây là sự khởi đầu của một triều đại”. “Chúng tôi vẫn chưa xong.” Kelce bắt đầu hét lên “Viva, Las Vegas” trên bục và hát một giai điệu của Beastie Boys trước khi, người đã bay từ chuyến lưu diễn ở Tokyo đến để xem trận Super Bowl, trên sân. (Buổi biểu diễn tiếp theo của cô ấy là tại Melbourne vào ngày 16 tháng 2).

Đội Chiefs năm nay. Họ đã bước vào ba trận đấu cuối cùng với tư cách là đội yếu thế hơn. “Hãy biết rằng đội Kansas City Chiefs không bao giờ là đội yếu thế hơn”, Mahomes nói sau đó. “Hãy biết điều đó.” Nhưng cuối cùng, khi trận đấu đang diễn ra, họ vẫn có Mahomes cầm bóng trong tay. Và thế là đủ với đội Chiefs.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.