(SeaPRwire) –   Heather Gay đang đứng trên bãi biển, mái tóc vàng dài và chiếc váy màu vàng nhạt của cô bay nhẹ trong cơn gió cùng với những làn sóng xanh lục phía sau. Bầu trời ở Bermuda – hoặc có lẽ là bộ lọc được biên tập viên chọn để mô phỏng phong cách của một bộ phim Christopher Nolan – có màu xám, một dấu hiệu cho cơn bão sắp ập xuống trên Real Housewives of Salt Lake City. Lisa Barlow, Meredith Marks và Whitney Rose (tất cả đều là thành viên từ mùa đầu tiên ra mắt vào năm 2020) xuống bãi biển để tham gia cùng Gay, người tiết lộ bom tấn về thành viên mới Monica Garcia trong khi đoàn nhạc nền của chương trình hát một giai điệu mang tính biểu tượng hơn “Carol of the Bells”. Đây là một tác phẩm điện ảnh.

“Monica không phải là người cô nói cô ấy là. Cô ấy không phải là bạn của chúng tôi,” Gay nói. “Cô ấy là người đã lập kế hoạch và làm việc để xâm nhập vào nhóm bạn của chúng tôi. Và cái tên mà các bạn biết cô ấy, là Reality von Tease.”

Reality von Tease không phải là một cái tên ngay cả người tiêu dùng tham gia nhất của chương trình Bravo sẽ biết, nhưng đó là một cái tên gây “kích động” đối với dàn diễn viên, sử dụng một từ quá sử dụng trong vũ trụ Real Housewives. Garcia đã bị phơi bày là người dùng ẩn danh đằng sau tài khoản Instagram có tên đó đã chịu trách nhiệm lan truyền tin đồn và tin tức về Real Housewives of Salt Lake City kể từ năm 2021. Khi bị đối chất tại buổi họp báo, Garcia nói cô bắt đầu tài khoản để tiết lộ “sự thật” về Jen Shah. “Tôi thành thật cảm thấy rằng trang đó không đến với bất kỳ ai trong [các thành viên khác]”, Garcia giải thích. Gay nhanh chóng tham gia, trích dẫn những cái tên tàn nhẫn mà trang đó đã đăng về cô. “Mọi người trên ghế này đều có thể xem qua trang đó và cho bạn 10 ví dụ cá nhân,” Gay nói. Chủ trì Andy Cohen ủng hộ các bà vợ, nói rằng Garcia sẽ không bao giờ được tuyển chọn nếu sản xuất biết cô đang điều hành một tài khoản ẩn danh. Garcia kể từ đó đã bị loại khỏi loạt phim.

Trong khi tập cuối, hài hước có tiêu đề “Receipts! Timeline! Screenshots!” đã kích thích nhờ biên tập phi tuyến tính khéo léo xây dựng lên kế hoạch tiết lộ Garcia kết hợp với màn trình diễn Gay cam kết (ngôi sao giải Oscar Jennifer Lawrence đã trích dẫn câu nói này trên thảm đỏ Giải Quả cầu Vàng), đó cũng là một chỉ báo cho một điểm ngoặt: Truyền hình thực tế đã bị hỏng. Và điều đó là do bức tường thứ tư – tồn tại vì một lý do – đã bị phá vỡ không chỉ bởi quá nhiều sự tự thức của các thành viên dàn diễn viên mà còn, thẳng thắn mà nói, quá nhiều thông tin.

Loạt phim Real Housewives, đặc biệt là, đã biến đổi từ hài kịch vô hại về những phụ nữ ảo tưởng nhưng thú vị mà chứa đựng nhiều mặt thành những chương trình đòi hỏi sự thành khẩn và nghiêm túc (sự ảo tưởng vẫn còn). Các thành viên đã học cách tự sản xuất, cách trở thành người yêu thích (ví dụ “name em!” của Sutton Stracke trong Real Housewives of Beverly Hills là một ví dụ hoàn hảo) và theo thời gian, các cốt truyện ngày càng nhiều về việc trở thành ngôi sao thực tế hơn là một con người.

Ảnh hưởng rõ ràng nhất của tình trạng truyền hình thực tế hiện nay là lượng thông tin dư thừa từ mức độ không thể nắm bắt được của các nguồn tin. Có những tài khoản đồn đoán như Reality von Tease, sự phát triển của chúng có thể liên quan đến sự phát triển của các tài khoản tin đồn ngôi sao mù ẩn danh như DeuxMoi. Những tài khoản này do bất kỳ ai điều hành (thậm chí một thành viên dàn diễn viên thực sự như Garcia) loại bỏ yếu tố bất ngờ trong chính các chương trình.

Scandal, tin đồn và tin tức đồn thổi luôn là những khối đỡ cho cốt truyện trên những chương trình như Real Housewives hoặc thậm chí các phần phụ truyện như Vanderpump Rules. Nó giúp cho mọi chuyện thú vị hơn. Nó gây ra những cuộc cãi vã. Nó tạo ra một cốt truyện – ai để ủng hộ và ai để ghét bỏ. Nhưng với một loạt các tin đồn dễ dàng tiếp cận bất cứ lúc nào trên đầu ngón tay, các chương trình dường như luôn tìm thấy chính mình trong một trò chơi bắt kịp liên tục. Yếu tố đó không còn gây ngạc nhiên bởi khi nó phát sóng, nó có cảm giác như tin cũ rồi. Hãy tưởng tượng nếu chúng ta biết trước cả tháng trước khi phát sóng, cuộc cãi vã bàn ăn của Teresa Giudice trong Real Housewives of New Jersey sẽ ra sao? Nó sẽ không còn giống như vậy, bởi vì chúng ta đã thấy nó diễn ra trực tuyến, bình luận về nó và phân tích quá mức.

Đây là một vấn đề chính khiến The Kardashians của Hulu, thực chất là một chương trình hậu trường về lưới Instagram của gia đình, trở thành một cái gì đó nhàm chán dù được sản xuất tốt. Mùa thứ ba của loạt phim được xác định bởi một cuộc cãi vã giữa hai chị em Kim Kardashian và Kourtney Kardashian về Dolce & Gabbana. Kourtney cho rằng Kim, người hợp tác với nhà mốt Ý và đi bộ trình diễn cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của họ, đã đánh cắp “lối sống dolce vita” của cô. Yêu sách của Kourtney cho lối sống đó: đám cưới của cô tại Portofino, Ý. Cuộc xung đột này đã truyền cảm hứng cho drama chân thực nhất được thấy trên chương trình trong nhiều năm, nhưng điều gì đó đã thiếu: Vào thời điểm này, gia đình Kardashian đã trở nên quá lớn đến nỗi họ có thể hợp tác với những thương hiệu như Dolce, và bất chấp những nỗ lực tốt nhất của họ, họ không thảo luận về những khía cạnh phức tạp của “nghề nghiệp” trên máy quay. Và trong trường hợp của Kim và Kourtney, với nhau.

Mặc dù mùa thứ tư của Real Housewives of Salt Lake City thành công trong ý tưởng của nó, nó quay quanh những tin đồn mà chúng ta bây giờ biết đến từ Garcia (mặc dù nói chung, dàn diễn viên từ chối thừa nhận hoặc thậm chí nói về những tin đồn đó trước máy quay). Các chương trình thi đấu có một bản chất khác so với Real Housewives, nhưng Survivor – mà người ta có thể tranh luận có chung chiến lược xã hội với thương hiệu Real Housewives – cũng gặp phải vấn đề tương tự: nó bị nghiên cứu quá kỹ bởi khán giả của nó đến mức trò chơi có cảm giác bị hack, với những người chiến thắng ấn tượng hơn về may mắn hoặc tìm thấy lợi thế so với kỹ năng chơi game của họ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Sự tham gia truyền thông xã hội – cả từ diễn viên và khán giả – cũng góp phần vào điều này, với quá nhiều giải thích, quá nhiều phàn nàn và đặc biệt trong trường hợp c