Coalition Talks At Dutch Parliament After Far-Right Election Win

(SeaPRwire) –   HÀ LAN – Chính trị gia chống Hồi giáo cực đoan và ba nhà lãnh đạo đảng khác đã đạt được thỏa thuận liên minh sớm hôm Thứ Năm, khiến Hà Lan nghiêng về phía cực hữu cứng rắn, kết thúc một nửa năm đàm phán rối ren mà vẫn chưa rõ ai sẽ trở thành thủ tướng.

Thỏa thuận “Hy vọng, can đảm và tự hào” đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt đối với người tìm kiếm tị nạn, bãi bỏ việc hợp nhất gia đình đối với người tị nạn và cố gắng giảm số lượng sinh viên quốc tế học tập tại đất nước này.

“Trục xuất những người không có giấy tờ cư trú hợp lệ càng nhiều càng tốt, thậm chí bằng vũ lực,” tài liệu 26 trang nói.

Wilders tuyên bố chiến thắng trong những gì ông gọi là “một ngày lịch sử,” khẳng định ông đã đảm bảo ba đảng liên minh khác, bao gồm cả đảng của Thủ tướng đương nhiệm Mark Rutte, đã chấp nhận nội dung chính của chương trình của ông.

“Chính sách di trú nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay,” Wilders tuyên bố. “Người Hà Lan lại ở vị trí số 1,” ông thêm, khẳng định chủ đề chiến dịch của mình là làm thế nào người nhập cư và người tìm kiếm tị nạn thường xuyên được ưu tiên hơn những người khác.

Với các đảng cực hữu và dân túy giờ đây là một phần hoặc lãnh đạo một nửa tá chính phủ trong khối 27 quốc gia, chúng dường như được vị trí để có được thêm lợi thế trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào ngày 6-9/6.

Wilders đã miễn cưỡng thừa nhận rằng ông sẽ không thành công Rutte ở địa vị đứng đầu đất nước. Các bên vẫn phải thỏa thuận về thủ tướng, người dự kiến sẽ là một chuyên gia từ bên ngoài cấu trúc đảng.

Suy đoán tập trung vào Ronald Plasterk từ Đảng Lao động, người đã bắn trở lại sự nổi bật năm nay khi trở thành “người trinh sát” đầu tiên tiến hành đàm phán với các nhà lãnh đạo chính trị về liên minh có thể.

Thỏa thuận nói rằng chính phủ tiếp theo sẽ tiếp tục với kế hoạch hiện có để chống biến đổi khí hậu, bao gồm tiếp tục trả tiền cho quỹ chống biến đổi khí hậu được thành lập vào năm ngoái. Nhưng Phong trào Nông dân Công dân là một phần của liên minh và thỏa thuận bao gồm ngôn ngữ xoa dịu và nhượng bộ đối với nông dân đã phong tỏa thành phố bằng xe tải trong các cuộc biểu tình gây rối.

Những điểm khác trong thỏa thuận bao gồm tăng cường nhà ở xã hội, án phạt nghiêm ngặt hơn đối với tội phạm nghiêm trọng và hạn chế thuế bất động sản.

Nhóm dự định tiếp tục hỗ trợ Ukraine và muốn đưa yêu cầu NATO chi 2% GDP cho quốc phòng vào luật.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.