(SeaPRwire) –   Bài viết này là một phần của Bản tin chính trị của TIME, DC Briefing. Đăng ký để nhận các câu chuyện như thế này vào hộp thư đến của bạn.

Hai sự thật song hành diễn ra vào Thứ Ba tại Michigan khi Tổng thống Joe Biden dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của tiểu bang, nhưng sẽ bước vào Siêu thứ Ba với những vết thương nhẹ khi gần một bộ phận cử tri ở các hạt xa xôi phản đối ông.

Ngay cả trong số những người ủng hộ Biden nhiệt tình nhất, những người nhanh chóng lưu ý rằng ông đã giành được phần lớn trong số 117 đại biểu ở đây, thì vẫn có một sự thật khó chịu là một số thành viên Dân chủ rất lớn tiếng của tiểu bang đã kêu gọi người dân hàng xóm của họ phản đối Biden và vị thế của ông là ứng cử viên chính duy nhất trong cuộc bỏ phiếu. (Đại diện Dean Phillips của Minnesota và tác giả Marianne Williamson cũng có tên trong lá phiếu, nhưng bà đã bỏ cuộc trong khoảng thời gian bỏ phiếu được hoàn tất vào tháng 12.) Thay vào đó, những người chỉ trích Biden kêu gọi những cử tri trong cuộc bầu cử sơ bộ có cùng chí hướng tuyên bố rằng họ “” như một tín hiệu cho Biden rằng sự ủng hộ liên tục của ông đối với phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công khủng bố của Hamas vào ngày 7 tháng 10 sẽ khiến ông phải trả giá.

Trong những tháng kể từ cuộc tấn công, người Hồi giáo và người Mỹ gốc Ả Rập ở Michigan đã đặc biệt chỉ trích Biden, cho biết rõ rằng họ muốn trừng phạt ông vì đã không làm nhiều hơn để ngăn chặn những gì mà họ cho là phản ứng thái quá của Israel đối với một cuộc tấn công bất ngờ của Hamas khiến dân thường bị chết. Kể từ khi Israel hành động, Bộ Y tế Gaza thông báo rằng dân thường người Palestine đã bị giết, phần lớn Gaza bị san phẳng, người dân phải di dời, và1/4 dân số Gaza— dân thường—đang trên bờ vực nạn đói. Trong một cuộc biểu dương tinh thần đoàn kết tại các cuộc biểu tình và trực tuyến, các cử tri Da đen và cử tri trẻ tuổi đã lên tiếng kêu gọi Biden cùng họ yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức và vĩnh viễn.

Tại Washington và tại căn cứ chiến dịch của Biden ở Wilmington, Del., thái độ chung là khó chịu trước cuộc binh biến chống lại vấn đề gây chia rẽ lớn nhất trong Đảng Dân chủ. Các cố vấn của Biden cảm thấy khó chịu nhưng không lo lắng về những tiếng nói phản động ở cánh tả kêu gọi đảo ngược chính sách lâu đời của Hoa Kỳ là công khai ủng hộ Israel. Ngoài ra còn có thực tế này: Biden lưu tâm đến chính trị trong nước khi nói đến chính sách đối ngoại và không có cách nào hợp lý nào để Biden, cựu chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và là đồng Bộ trưởng Ngoại giao trên thực tế trong tám năm làm Phó Tổng thống, làm bất cứ điều gì khác ngoài việc ủng hộ Israel—ngay cả khi ông không thực sự ủng hộ Thủ tướng của quốc gia này hoặc cách ông ấy thực hiện phản ứng vào ngày 7 tháng 10.

Khi xét ở mức độ vĩ mô, việc Biden thể hiện tại Michigan không phải là lý do khiến ông mất ngủ. Nhưng nó phù hợp với một loạt các thay đổi nhỏ bên trong Đảng Dân chủ có thể khiến ông phải trả giá vào tháng 11. Hãy nhớ rằng Biden đã nắm trong tay 44.000 phiếu bầu ở Arizona, Georgia và Wisconsin trong cuộc bầu cử Cử tri đoàn với Donald Trump vào năm 2020, sự sụp đổ vĩ mô của liên minh Dân chủ đã khiến các chiến lược gia vô cùng lo lắng.

Nhóm “trung lập” đã giành được ít nhất một đại biểu, đạt ngưỡng đủ điều kiện của Ủy ban quốc gia Dân chủ là 15% số người ủng hộ tại một khu vực quốc hội để giành quyền tham gia đại hội ở Chicago. Dấu hiệu bất mãn đầu tiên đó đến từ khu vực có Dearborn, nơi có dân số Hồi giáo bình quân đầu người lớn nhất tại Hoa Kỳ. Đại diện của quận tại Hạ viện, thành viên đầu tiên và duy nhất của Quốc hội người Mỹ gốc Palestine, Đại biểu Rashida Tlaib, đã ghi âm lời kêu gọi cho một nhóm dẫn đầu nỗ lực “trung lập”, do em gái cô lãnh đạo.

“Hãy gửi một thông điệp rõ ràng đến Tổng thống Biden: Thay đổi chính sách đối với Gaza, theo đuổi hòa bình, cứu sống người dân và giành lại niềm tin của liên minh cử tri đã đưa ông đến Nhà Trắng vào năm 2020”, Tlaib cho biết trong cuộc ghi âm cuộc gọi gửi đến 87.000 người ở khu vực Dearborn của cô từ tổ chức Listen to Michigan và Cách mạng của chúng ta, một nhóm tiến bộ phát triển từ bộ máy chính trị của Thượng nghị sĩ Bernier Sanders.

Sự ủng hộ đối với vị trí “trung lập” tại các thời điểm khác tăng lên ở mức 15% trên toàn tiểu bang, cũng tiếp thêm hy vọng cho những nhà hoạt động này có thể cạnh tranh giành các đại biểu đó.

Chắc chắn, thông điệp đã được gửi đi. Đã được nhận chưa? Sẽ thấy.

Thật sự không có tiêu chuẩn nào để đánh giá hiệu suất của Biden. Lần cuối cùng một Tổng thống đương nhiệm của Đảng Dân chủ tìm kiếm sự tái cử là vào năm 2012, khi Barack Obama giành được 89% sự ủng hộ tại Michigan—nhưng quan trọng là, đó là trong một hệ thống được điều hành theo hình thức bỏ phiếu kín, không phải là sơ bộ. Năm 1996, Tổng thống đương nhiệm Bill Clinton thậm chí còn không xuất hiện trên lá phiếu của cuộc bầu cử sơ bộ của tiểu bang khi ông tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai và “không cam kết” giành được 87% phiếu bầu.

(Về phía đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ khác trước cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley.)

Các đồng minh của Biden cho biết mối quan hệ của ông với cử tri Da đen, thành viên công đoàn và bà mẹ ngoại ô chính là bức tường lửa. Nhưng trong cả ba khối này, nhiệt tình dường như đang giảm đi và tỷ lệ tương đối của bánh bầu cử có thể là chưa đủ. Vào năm 2020, chỉ có 11% cử tri tự nhận là người Da đen, theo . Một phần năm cử tri cho biết họ thuộc gia đình là thành viên của công đoàn vào năm 2020; tư cách thành viên công đoàn hiện ở mức 13%, giảm từ 16% một thập kỷ trước đó. 

Và trong khi các cử tri ngoại ô là động lực cho liên minh năm 2020 của Biden—55% phiếu bầu của ông đến từ khu vực này—thì ông lại không được ủng hộ nhiều ở các khu vực này vào lúc này, đặc biệt là đối với phụ nữ. Cuộc thăm dò mới nhất của NBC News cho thấy Biden thể hiện yếu kém đối với phụ nữ ngoại ô; trong số tất cả phụ nữ, ông tăng 10 điểm so với Trump, nhưng tại vùng ngoại ô, lợi thế chỉ còn 6 điểm. Và ông cũng đang tụt hậu một điểm trong số phụ nữ ngoại ô da trắng, về cơ bản là có tỷ lệ thống kê bằng nhau.

Điều chắc chắn là Biden vẫn là người dẫn đầu cuộc tranh cử của đảng mình. Ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của New Hampshire với tư cách là ứng cử viên ghi tên muộn bất chấp việc tên của ông bị xóa khỏi lá phiếu để thể hiện sự đoàn kết với lịch mới của Ủy ban quốc gia Dân chủ do ông chỉ đạo.

Và đó là . Tháng 1, chiến dịch tranh cử của Biden đã huy động được 15,7 triệu đô la và kết thúc tháng với 56 triệu đô la trong ngân hàng. Ngược lại, Trump huy động được 8,8 triệu đô la và kết thúc tháng với 30,5 triệu đô la tiền mặt trong tay. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Nói một cách đơn giản: Biden đã giành chiến thắng cách đây bốn năm bằng một liên minh đang dần tan rã trước mắt các thành viên Dân chủ toàn quốc. Thứ Ba là bằng chứng đầu tiên trong hộp phiếu. Đó là một trở ngại chứ không phải là sự tan rã. Nhưng với các cuộc thăm dò tại các tiểu bang dao động cho thấy Biden đang tụt hậu, một nhóm thiểu số ồn ào trong chính phe của ông tìm cách làm giảm sự ủng hộ dành cho ông có thể khiến ông trở nên bối rối trong cuộc bầu cử chung. Biên độ đang vô cùng chặt chẽ. Sau tất cả, Biden đã giành chiến thắng ở Michigan vào năm 2020 sau phiếu và dân số