(SeaPRwire) –   Tấm “cửa” trôi nổi nổi tiếng đã gây ra nhiều ồn ào kể từ khi Titanic phát hành năm 1997, nay đã được bán với giá 718.750 đô la tại phiên đấu giá.

Trong bộ phim thảm họa lãng mạn ăn khách của James Cameron, Rose DeWitt Bukater (Kate Winslet) và Jack Dawson (Leonardo DiCaprio) tìm thấy một tấm ván gỗ để trôi nổi sau khi con tàu bị chìm. Cặp đôi trẻ đấu tranh để cả hai cùng leo lên, vì vậy Jack đã bảo vệ Rose bằng cách để cô ấy trèo lên boong trong khi anh vẫn lơ lửng trong làn nước băng giá và chết, có thể là do hạ thân nhiệt.

Tấm gỗ balsa – có thể coi là nhân vật quan trọng thứ ba trong phim – trong nhiều thập kỷ khiến người hâm mộ đặt câu hỏi liệu nó có đủ lớn để giúp cả hai nhân vật hư cấu sống sót sau vụ chìm tàu Titanic hay không. Nhưng giờ đây, một người hâm mộ siêu hạng có thể dập tắt mọi lý thuyết bất tận và đưa ra kết luận của riêng mình.

Trong phiên đấu giá, có tiết lộ rằng đạo cụ giúp nổi này thường bị nhầm lẫn là một cánh cửa nhưng thực tế, nó là một phần của khung cửa phía trên lối vào sảnh hạng nhất của con tàu. Nó được thiết kế với các họa tiết liên quan đến kiến trúc Rococo.

Danh sách ghi chú rằng: “Dựa trên mảnh vỡ hoàn chỉnh nổi tiếng nhất được cứu vớt từ thảm kịch năm 1912, đạo cụ được chạm khắc công phu này có nét tương đồng với tấm gỗ kiểu Louis XV được lưu giữ tại Bảo tàng Hàng hải ở Halifax, Nova Scotia”.

Mặt hàng này đã được bán cùng với một số đạo cụ và trang phục khác của chuỗi nhà hàng và khu nghỉ dưỡng Planet Hollywood. Những di tích khác của Titanic bao gồm và mà Winslet đã mặc trong cảnh con tàu bị chìm. Nó cũng bao gồm mà Jack Nicholson đã sử dụng trong phim The Shining (1980) và của Harrison Ford từ phim Indiana Jones và Ngôi đền tử thần (1984).

Doanh số bán hàng béo bở không có gì ngạc nhiên đối với một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhưng nó cũng đã làm bùng lên sự tranh cãi về khả năng cho hai người nổi của chiếc bè. 

“Nếu cô ấy nhích sang để cho Jack lên, có lẽ nó đã được bán với giá một triệu đô la”, trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Một người dùng X khác hình ảnh cặp đôi với chiếc bè và châm biếm: “Jack. Vâng, Rose. Đừng chạm vào cửa của tôi, nó trị giá 718.750 đô la”.

Một người dùng X khác đã đặt câu hỏi cho , “Chủ sở hữu mới có thể thử [để xem] xem nó có đủ lớn cho hai người không?”

Năm 2022, Cameron đã quyết định giải quyết vấn đề này bằng cách ủy nhiệm một nghiên cứu khoa học để “dập tắt mọi tranh cãi” và chứng minh rằng số phận của Jack là không thể tránh khỏi.  

“Kể từ đó, chúng tôi đã tiến hành một cuộc phân tích pháp y kỹ lưỡng với chuyên gia hạ thân nhiệt, người đã tái tạo chiếc bè trong phim”, Cameron đã nói với Postmedia, . “Chúng tôi đã dùng hai diễn viên đóng thế có cùng khối lượng cơ thể với Kate và Leo rồi gắn cảm biến khắp người họ và bên trong họ, thả họ vào nước đá và thử nghiệm xem họ có thể sống sót bằng nhiều phương pháp khác nhau không, và câu trả lời là: không có cách nào họ có thể sống sót cả. Chỉ một người có thể sống sót”, ông nói thêm. 

Cameron khẳng định về cái chết của Jack: “Giống như Romeo và Juliet. Đây là một bộ phim về tình yêu, sự hy sinh và cái chết. Tình yêu được đo bằng sự hy sinh”.

Kết quả của cuộc nghiên cứu đã được phát sóng trên National Geographic vào năm 2023, sau khi bộ phim kỷ niệm 25 năm trở thành một tác phẩm kinh điển được yêu thích. Nó kết luận rằng sẽ thay đổi kết quả của cảnh cuối cùng của bộ phim, bất kể người hâm mộ tranh luận như thế nào.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.