KENYA-HEALTH-VACCINE-MALARIA

(SeaPRwire) –   Cameroon sẽ là nước đầu tiên thường xuyên cung cấp cho trẻ em một loại vắc-xin mới chống lại bệnh sốt rét khi các liều tiêm được triển khai ở Châu Phi.

Chiến dịch dự kiến bắt đầu vào Thứ Hai được các quan chức mô tả là một cột mốc trong nỗ lực kéo dài nhiều thập kỷ nhằm kiểm soát căn bệnh do muỗi truyền lan trên lục địa, nơi chiếm 95% số ca tử vong do sốt rét trên toàn thế giới.

“Việc tiêm chủng sẽ cứu sống sinh mạng. Nó sẽ mang lại sự cứu trợ lớn cho gia đình và hệ thống y tế của đất nước,” bà Aurelia Nguyen, giám đốc chương trình chính của liên minh vắc-xin Gavi, tổ chức đang giúp Cameroon đảm bảo được các liều tiêm chủng nói.

Quốc gia Trung Phi hy vọng tiêm chủng cho khoảng 250.000 trẻ em trong năm nay và năm sau. Gavi cho biết họ đang làm việc với 20 quốc gia Châu Phi khác để giúp họ có được vắc-xin và những quốc gia này hy vọng tiêm chủng cho hơn 6 triệu trẻ em trước năm 2025.

Ở Châu Phi, có khoảng 250 triệu ca mắc bệnh do ký sinh trùng này mỗi năm, bao gồm 600.000 ca tử vong, chủ yếu ở trẻ em nhỏ.

Cameroon sẽ sử dụng một trong hai loại vắc-xin sốt rét gần đây được phê duyệt, được gọi là Tổ chức Y tế Thế giới đã ủng hộ vắc-xin hai năm trước, thừa nhận rằng mặc dù nó không hoàn hảo, việc sử dụng vẫn có thể làm giảm đáng kể các ca nhiễm trùng nghiêm trọng và nhập viện.

Loại vắc-xin do GSK sản xuất chỉ có hiệu quả khoảng 30%, yêu cầu bốn liều và sự bảo vệ bắt đầu suy giảm sau vài tháng. Loại vắc-xin này đã được thử nghiệm ở Châu Phi và sử dụng trong các chương trình thí điểm tại ba quốc gia.

GSK đã nói rằng họ chỉ có thể sản xuất khoảng 15 triệu liều Mosquirix mỗi năm và một số chuyên gia tin rằng một loại vắc-xin được phát triển bởi Đại học Oxford và được WHO phê duyệt vào tháng 10 có thể là một giải pháp thực tế hơn. Loại vắc-xin này rẻ hơn, yêu cầu ba liều và Viện Huyết thanh Ấn Độ nói rằng họ có thể sản xuất lên tới 200 triệu liều mỗi năm.

Bà Nguyen của Gavi hy vọng rằng có thể có đủ loại vắc-xin Oxford có sẵn để bắt đầu tiêm chủng cho người dân vào cuối năm nay.

Cả hai loại vắc-xin sốt rét này đều không ngăn chặn sự lây truyền, vì vậy các công cụ khác như màn chống muỗi và xịt thuốc diệt côn trùng vẫn rất quan trọng. Loài ký sinh trùng sốt rét chủ yếu lây lan sang người qua muỗi bị nhiễm bệnh và có thể gây ra các triệu chứng bao gồm sốt, đau đầu và rét run.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.