Người dân Trung Quốc tổ chức Lễ hội đèn lồng ở Thanh Đảo

(SeaPRwire) –   Các cộng đồng ở Trung Quốc và trên khắp thế giới đang dành cả tuần để kỷ niệm Lễ hội đèn lồng diễn ra vào thứ bảy, ngày 24 tháng 2, đánh dấu sự kết thúc của lễ hội năm 2024, chào đón năm con rồng.

Lễ hội đèn lồng là vào ngày 15 tháng đầu tiên của Âm lịch và cũng là trăng tròn đầu tiên của năm mới âm lịch. Mọi người trong ngày lễ này thường trang trí bằng những chiếc đèn lồng sặc sỡ, thường có câu đố được viết trên đó và phần thưởng dành cho những người giải được câu đố.

Sau đây là cách mọi người trên khắp thế giới cùng tận hưởng kỳ nghỉ này.

Lễ hội đèn lồng đón chào điệu múa rồng đặc sắc tại Guizhou

Trung Quốc đón tết nguyên tiêu như thế nào

Đám đông chào đón Lễ hội đèn lồng tại các thành phố trên khắp đất nước đông dân thứ 2 thế giới với 1,4 tỷ người. Bắc Kinh đã tổ chức một cuộc thi đón tết nguyên tiêu hoành tráng trên khắp thành phố. Các gia đình đổ xô đến để xem những chiếc đèn lồng ấn tượng và các loại động vật bơm hơi được thắp sáng. Tại Rizhao, những người làm bánh bận rộn chuẩn bị cho những viên bánh gạo nếp ngọt đặc biệt của ngày lễ này, được nặn thành hình và tô màu giống .

Các hoạt động ăn mừng ở khắp mọi nơi đều bao gồm điệu múa sư tử và rồng. Một thành phố, Qiandongnan, thậm chí còn kết hợp điệu múa rồng với pháo hoa – những người biểu diễn mặc quần áo chống cháy và đội mũ bảo hiểm.

Mọi người đi cà kheo để ăn mừng Lễ hội đèn lồng

Nhiều thành phố đã tổ chức thêm một chút màu sắc riêng cho các lễ kỷ niệm, với các màn biểu diễn nghệ thuật dân gian và trang phục độc đáo. Tại Anyang, những người sáng tạo với gương mặt được vẽ đã biểu diễn trên cà kheo trong một cuộc diễu hành. Một thành phố khác, Thanh Đảo, đã tổ chức một lễ hội với các điệu múa truyền thống, biểu diễn trống và nghệ thuật dân gian.

Pháo hoa nổ rực rỡ trên khắp bầu trời cả nước. Tại Trùng Khánh, du khách đã xem một buổi biểu diễn do máy điều khiển của một chú chim khổng lồ được thắp sáng bay trên bầu trời.

Một buổi biểu diễn điều khiển từ xa để mừng Lễ hội đèn lồng tại Trùng Khánh

Lễ hội đèn tuyết tại Trâu Trang

Lễ hội đèn lồng tại Châu Á

Một số cộng đồng ở Đông Nam Á cũng tổ chức ngày lễ này, mà họ gọi là Cap Go Meh.

Penang, Malaysia với màn trình diễn tung hứng lửa, đồ ăn, nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, múa rồng, dàn nhạc, biểu diễn trống và một loại bài hát truyền thống của Malaysia mang tên Dondang Sayang đã từng được tôn vinh bởi

Tại Jakarta, Indonesia, và sau đó ăn lontong cap go meh, một món ăn truyền thống của ngày lễ bao gồm bánh gạo trong lá chuối, ăn kèm với thịt gà, trứng luộc, rau trong nước cốt dừa, bánh phồng tôm và tương ớt.

Những người khác ở Indonesia đâm kim vào mặt – một tập tục được cho là

INDONESIA-VĂN HÓA-TẾT NGUYÊN ĐÁN

Lễ hội đèn lồng tại Canada

Canada, nơi sinh sống của một cộng đồng người Hoa lớn, đã thắp sáng rực rỡ cho ngày lễ này. Vancouver đã tổ chức cho Lễ hội Nguyên tiêu, bao gồm các buổi triển lãm nghệ thuật, chiếu phim, hội thảo gấp giấy và nhiều hoạt động khác.

Khu phố Tàu của Toronto hai ngày lễ kỷ niệm bao gồm múa lân, tiệc trưa kiểu Trung Quốc và giải đấu trò chơi mạt chược. Trên khắp thành phố, các nhà hàng đã chuẩn bị nhiều ưu đãi và món ăn đặc biệt. Các buổi biểu diễn, trưng bày đèn lồng và hội chợ nghệ thuật đã diễn ra ở những nơi công cộng.

Một số sự kiện đã tôn vinh các nền văn hóa khác khi kỷ niệm ngày lễ này, với lễ kỷ niệm Tết Nguyên đán của người Việt Nam sắp diễn ra và một thư viện tổ chức Tết Nguyên đán của Hàn Quốc với các buổi đọc sách bằng tiếng Hàn.

Tiến trình Lễ hội đèn lồng tại Anh Quốc.

Một số cộng đồng người Anh cũng tổ chức các hoạt động trong ngày lễ này, với tại Luân Đôn và .

Ở những nơi khác, các nhà hàng Trung Quốc hiện đại tại Birmingham đang tổ chức để kỷ niệm dịp đặc biệt này.

Các vũ công múa lân biểu diễn để mang lại may mắn cho các nhà hàng và

Hoa Kỳ kỷ niệm Tết Nguyên tiêu như thế nào

Ngoài các lễ kỷ niệm tại địa phương trong cộng đồng người Hoa, một số sự kiện chính thức đã kỷ niệm ngày lễ này tại các thành phố trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm cả lễ kỷ niệm tại thành phố New York.

Tại San Francisco, một buổi lễ mừng với các buổi biểu diễn, đèn lồng và mạt chược. Ở thành phố Oakland lân cận, nơi có Khu phố Tàu của riêng mình, các nhóm phi lợi nhuận đã các nghệ sĩ gốc Á – Mỹ và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong suốt tuần lễ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.