Civil War

(SeaPRwire) –   Bên ngoài Atlanta, một chiếc xe van màu trắng cũ kỹ đung đưa trên xa lộ đầy những chiếc xe bỏ hoang. Chiếc trực thăng đậu trên bãi đỗ xe của một trung tâm thương mại JCPenney bị cháy đen. Những người lính gác vũ trang mặc quân phục tuần tra tại các chốt kiểm soát. Một đội tử thần đang ném xác chết vào một ngôi mộ tập thể. Tiếng pháo nổ ở nơi xa.  

Tất cả đều là một phần của bối cảnh phim, nhưng đối với các diễn viên đóng vai chính trong Civil War, cảm giác quá đỗi chân thực. Bộ phim mới, ra rạp vào ngày 12 tháng 4, lấy bối cảnh tại Hoa Kỳ trong tương lai gần bị tàn phá bởi xung đột. California và Texas, nơi tạo nên cái gọi là Lực lượng phương Tây, đã ly khai khỏi liên minh để phản đối một Tổng thống nhiệm kỳ thứ ba mang tư tưởng độc tài đã vứt bỏ Hiến pháp, giải tán FBI, cho phép không kích vào chính công dân của mình và giờ đây muốn “tiêu diệt hết những ổ kháng cự cuối cùng”. Để tạo ra một thế giới phản địa đàng đáng tin cậy nhất có thể, đạo diễn và đoàn làm phim đã biến một phần khu vực Atlanta trở thành điểm nóng hợp lý và gây suy ngẫm.

“Cảm thấy rất khó chịu,” một trong những người dẫn đầu, phát biểu về sự pha trộn giữa phim và thực tế. “Gần đến cuối, đó là tất cả tiếng ồn và tiếng súng, và sau đó chỉ cần xem tin tức và thấy rằng lại có một vụ nổ súng ở trường học khác”.

Vào thời điểm Civil War ra mắt tại vào giữa tháng 3, bộ phim đã tạo ra một số phản ứng trái chiều trực tuyến. Người dùng Reddit tranh luận rằng liệu việc gợi lên những biến động dữ dội trong nước có phải là hành động vô trách nhiệm hay không vào thời điểm mà sự chia rẽ chính trị của quốc gia đã lên đến đỉnh điểm. Một người lo lắng rằng “nó có thể được hiểu là một hình mẫu cho các nhóm MAGA nếu không được miêu tả cẩn thận”. Garland, nhà biên kịch người Anh tài ba đã thực hiện , lường trước được những phản ứng trái chiều. Theo một nghĩa nào đó, đó là lý do tại sao ông ấy thực hiện Civil War ngay từ đầu. Ông nói: “Nó thực sự là một bộ phim về lý do tại sao sự phân cực không phải là điều tốt”. “Nó đang cố gắng tạo ra một cuộc trò chuyện. Nó đang cố gắng tìm điểm chung”.


Civil War

Ngoài ra, Civil War cũng là một bộ phim tâm lý nhân vật sâu sắc. Dunst vào vai Lee, một nhà báo ảnh đã chán nghề, cùng ba đồng nghiệp của mình—hai phóng viên ( và Stephen McKinley Henderson của ) và một nhiếp ảnh gia mới vào nghề ( Cailee Spaeny)—từ Thành phố New York đến Washington, D.C., nơi mà người lãnh đạo kỳ cựu Moura dự đoán là đang bên bờ vực sụp đổ. Ở đó, họ hy vọng sẽ đặt câu hỏi cho một Tổng thống () người đã không trả lời phỏng vấn trong hơn một năm. Cuộc hành trình qua một quốc gia đang tự gây chiến với chính mình là một cuộc phiêu lưu quanh co dài 857 dặm, giống như trong một trò chơi điện tử mà anh hùng phải trốn tránh cái chết hoặc bị kẻ thù bắt giữ. Trong trường hợp này, những kẻ thù đó là những tên côn đồ háo quyền sử dụng súng carbine. Garland xây dựng những mối đe dọa và đường vòng này (nếu bạn làm phép tính, nó sẽ tăng gần gấp bốn lần độ dài của cuộc hành trình) dựa trên những sự tương tự trong thế giới thực, giống như một tên côn đồ, do , người có phương thức hoạt động được lấy cảm hứng một cách lỏng lẻo từ Khmer Đỏ, phong trào toàn trị đã chiếm giữ Campuchia vào năm 1975.

Với kinh phí 50 triệu đô la, Civil War là bộ phim đắt tiền nhất mà A24 đã phát hành, mở ra một kỷ nguyên thương mại hơn cho nổi tiếng với các dự án do tác giả điều khiển như , ,Moonlight. Nhưng không giống như một số bộ phim bom tấn về ngày tận thế rộng lớn hay phim kết hợp nhiều thể loại theo phong cách , bộ phim tâm lý này không kết hợp các yếu tố giả tưởng. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thây ma nào ở đây. Lee trở thành người cố vấn miễn cưỡng cho Jessie của Spaeny, người nhanh chóng nhận ra rằng cô có chung tên với nhà báo ảnh nổi tiếng thời Thế chiến II Lee Miller (sắp được thủ vai trong một bộ phim tiểu sử).

Garland đã biên soạn bộ phim trong thời điểm dịch bệnh năm 2020. Ông đã mắc bệnh từ rất sớm. Khi thoát khỏi khu cách ly ở Gloucestershire, Anh, ông bước vào cái mà ông gọi là “lối Narnia ngược”. Thế giới xung quanh ông cảm thấy kỳ lạ, hoang tưởng và chia rẽ. Ông đã viết kịch bản vào mùa xuân năm đó, dự đoán một tương lai còn bị chia rẽ hơn nữa bởi các cuộc xung đột giáo phái. Ông đã vạch ra cốt truyện hư cấu cho các sự kiện trong phim nhưng đã bỏ qua phần lớn trong kịch bản. Năm mà Civil War diễn ra không được chỉ định cụ thể, và mặc dù Tổng thống dường như có quan điểm Trumpian về sự tạm thời của Hiến pháp, nhưng không có hệ tư tưởng cánh tả – cánh hữu rõ ràng nào diễn ra. Ngay cả các diễn viên cũng nói rằng họ không đưa ra nhiều bối cảnh. Moura nhớ lại: “Chúng tôi đã tự xây dựng những gì đã xảy ra trước đó trong đầu mình”. “Chúng tôi chưa bao giờ thực sự nói về điều đó”. Mặc dù Civil War bỏ qua phong cách khoa học viễn tưởng thường thấy của Garland, nhưng bộ phim lại chia sẻ chung với các tác phẩm trước của ông một cảm giác rằng cuộc sống đã mất kiểm soát. Việc không tiết lộ nguyên nhân và lý do theo cách nào đó là phong cách của Garland.

Việc giảm bớt chính trị giúp Civil War tập trung vào sự tàn phá của cuộc xung đột đối với con người. Khi bộ tứ tiến gần đến D.C., vẻ ngoài sắt đá của họ bắt đầu nứt ra—nhưng mục tiêu của họ vẫn kiên định, ngay cả khi nó có thể dẫn đến cái chết. Đó là một sự kêu gọi cao cả hơn, và có lẽ là một nỗi nghiện adrenaline. Garland đã đưa ra một lựa chọn khó khăn khi quyết định quay bộ phim theo thứ tự thời gian, vì vậy cường độ mà các diễn viên trải qua không ngừng gia tăng. “Tôi chưa bao giờ sợ hãi như vậy trước đây và tôi chưa bao giờ cảm thấy sống động hơn”, Jessie tuyên bố sau một chương đặc biệt đau thương.

Đoàn làm phim của Garland đã gắn tám camera nhỏ vào chiếc xe tải của các nhân vật chính. Bởi vì rất nhiều cảnh diễn ra trên xe, nên quá trình sản xuất diễn ra vô cùng thân mật. Spaeny ví những cảnh trên đường với một vở kịch. Nhưng không giống như sân khấu, hay thậm chí là một buổi chụp phim thông thường, Civil War đã thay đổi địa điểm sau vài ngày khi cuộc hành trình của các nhân vật diễn ra, khiến nhà sản xuất và đội ngũ chuyên môn luôn phải giải quyết những câu đố hậu cần. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Hành động thứ ba, được quay tại phim trường rộng 330 mẫu Anh của Tyler Perry ở Atlanta, nơi có bản sao của Nhà Trắng, rất bùng nổ—theo nghĩa đen. Trực thăng thả bom, các tòa nhà bốc cháy, Humvee lăn vào, khói che mờ bầu trời đêm. Garland đã sử