(SeaPRwire) –   (THÀNH PHỐ SALT LAKE) – Các nhà hoạt động người chuyển giới đã gửi hàng ngàn báo cáo giả tới đường dây báo cáo mới của tiểu bang Utah nhằm cảnh báo các quan chức tiểu bang về những vi phạm có thể xảy ra của luật mới nhằm bảo vệ cư dân chuyển giới và đồng minh của họ khỏi bất kỳ khiếu nại hợp pháp nào có thể dẫn đến một cuộc điều tra.

Sự xâm nhập này khiến quan chức tiểu bang được luật trao trách nhiệm quản lý đường dây báo cáo, Kiểm toán viên Utah John Dougall, phải than phiền vì bị mắc kẹt với công việc khó khăn của việc lọc ra các khiếu nại giả trong khi cũng phải đối mặt với sự phản đối vì thực thi một luật mà ông không có vai trò nào trong việc thông qua.

“Không kiểm toán viên nào bước vào kiểm toán để trở thành người giám sát nhà vệ sinh,” Dougall nói vào thứ Ba. “Tôi nghĩ có những cách tốt hơn nhiều cho Hội đồng Lập pháp để giải quyết những lo ngại của họ, thay vì cách tiếp cận vụng về như vậy.”

Trong tuần kể từ khi ra mắt, đường dây báo cáo trực tuyến đã nhận được hơn 10.000 báo cáo, không có báo cáo nào có vẻ chính xác, ông nói. Mẫu đơn yêu cầu người dân báo cáo nhân viên công cộng của trường công lập biết rõ cho phép ai đó sử dụng cơ sở dành cho giới tính đối diện.

Cư dân Utah và khách thăm đều bị luật yêu cầu sử dụng nhà vệ sinh và phòng thay đồ trong các tòa nhà thuộc sở hữu của chính phủ phù hợp với giới tính sinh học của họ. Kể từ tuần trước, các trường học và cơ quan được tìm thấy không thực thi các quy định mới có thể bị phạt lên đến 10.000 USD mỗi ngày cho mỗi vi phạm.

Mặc dù nỗ lực vận động của họ không thể ngăn cản các nhà lập pháp Cộng hòa ở nhiều bang thông qua các hạn chế đối với người chuyển giới, cộng đồng đã thành công trong việc can thiệp vào các kế hoạch thực thi thường không được suy nghĩ kỹ lưỡng được đính kèm với những luật đó.

Trong vòng vài giờ sau khi được công bố vào đêm thứ Tư tuần trước, các nhà hoạt động người chuyển giới và cộng đồng từ khắp Hoa Kỳ đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi đường dây báo cáo Utah trên mạng xã hội. Nhiều người chia sẻ những báo cáo rác mà họ đã gửi và khuyến khích những người khác làm theo.

Nỗ lực của họ đánh dấu nỗ lực mới nhất của các nhà vận động nhằm đóng cửa hoặc khiến không thể sử dụng được một đường dây báo cáo chính phủ mà họ lập luận gieo rắc sự chia rẽ bằng cách khuyến khích cư dân tố giác lẫn nhau. Các cổng thông tin tương tự ở ít nhất năm bang khác cũng đã bị ngập lụt bởi các báo cáo giả, dẫn đến việc một số bang đóng cửa.

Tại Indiana, Texas và Virginia, các nhà hoạt động đã ngập đầy các đường dây báo cáo được tạo ra để tiếp nhận phàn nàn về giáo viên, thủ thư và nhà quản lý trường học có thể đã nói chuyện với học sinh về chủng tộc, bản sắc LGBTQ + hoặc các chủ đề khác mà các nhà lập pháp tranh luận là không phù hợp với trẻ em. Đường dây báo cáo Virginia đã bị xóa bỏ trong vòng một năm, cũng như một đường dây báo cáo được giới thiệu tại Texas để báo cáo các phòng khám chăm sóc sức khỏe xác nhận giới tính.

Erin Reed, một nhà hoạt động người chuyển giới nổi tiếng và nhà nghiên cứu lập pháp, nói rằng có sự hiểu biết tập thể trong cộng đồng người chuyển giới rằng gửi những báo cáo giả này là một cách hiệu quả để phản đối luật pháp và bảo vệ những người chuyển giới có thể bị nhắm mục tiêu.

“Sẽ có những người chuyển giới sẽ vào nhà vệ sinh có thể bị báo cáo bởi những mẫu đơn như vậy, và vì vậy cộng đồng đang đóng vai trò bảo vệ. Nếu có 4.000, 5.000, 6.000 phản hồi mẫu đơn được nhập, sẽ khó khăn hơn đối với văn phòng kiểm toán để lọc từng một và tìm ra người chuyển giới hợp pháp bị bắt gặp sử dụng nhà vệ sinh,” Reed nói.

Văn phòng kiểm toán đã gặp phải nhiều báo cáo mà Dougall mô tả là “hoàn toàn vô nghĩa”, và những báo cáo khác ông nói có vẻ chính xác ở giai đoạn đầu và mất nhiều thời gian hơn để lọc ra. Nhân viên của ông đã dành cả tuần qua để sắp xếp hàng ngàn khiếu nại được thiết kế tốt trích dẫn tên giả hoặc địa điểm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.