Kali Reis vai Evangeline Navarro trong tập 4 của 'True Detective: Night Country'

(SeaPRwire) –   Cảnh báo: Bài đăng này có chứa phần tiết lộ nội dung của tập 4 .

Sau khi tập thứ ba của True Detective: Night Country kết thúc với cảnh Navarro (Kali Reis) nhìn thấy ảo giác về hình dạng giống như thây ma của nhà khoa học Anders Lund (Þorsteinn Bachmann) đến từ Tsalal còn sống đang gửi lời nhắn từ người mẹ quá cố của cô trước khi bình lặng tại bệnh viện, tập thứ 4 chỉ phát triển thêm các yếu tố siêu nhiên trong câu chuyện.

Theo một số cách, điều này có vẻ như là sự khởi đầu cho các mùa phim trước của loạt phim, khi mà những âm hưởng siêu nhiên phần lớn có thể giải thích được bằng các điểm cốt truyện có cơ sở thực tế. Trong Phần 1, ảo giác của Rust Cohle (Matthew McConaughey) – mặc dù đôi khi có vẻ liên quan đến vụ án – được cho là do nhiều năm sử dụng ma túy khi làm cảnh sát điều tra ngầm ma túy. Trong Night Country, những hồn ma của quá khứ lại mang tính nghĩa đen hơn một chút. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng vượt quá lời giải thích hợp lý.

Càng về sau của tập 4, chúng ta càng hiểu rõ hơn về trạng thái tinh thần của Navarro – đặc biệt là sau vụ tự tử của em gái Jules (Aka Niviâna). Mặc dù Jules là người công khai đấu tranh với căn bệnh mà Navarro nói là tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực và rối loạn nhân cách ranh giới, có vẻ như ngày càng rõ ràng rằng Navarro có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe tâm thần của riêng cô. Những cuộc trò chuyện của Navarro và Jules cho thấy Jules đã biểu hiện hành vi tương tự như mẹ của họ, người mà Navarro nói đã bị sát hại bởi một kẻ tấn công không rõ danh tính. Với tiền sử bệnh của gia đình, chấn thương gia đình và chứng PTSD rõ ràng do tham gia nhiều đợt quân sự nên không có gì đáng ngạc nhiên nếu những điều kỳ lạ mà Navarro nhìn thấy là ảo giác giống như mẹ và chị gái cô từng trải qua.

Danvers () cũng nói rằng Navarro đã nhìn thấy “một hồn ma hoặc một dạng linh hồn nào đó” trong phòng khi họ đến nhà của kẻ bạo hành hàng loạt William Wheeler (Kasper Leisner) sau khi hắn giết vợ – vụ án cuối cùng họ cùng làm việc. Navarro phủ nhận tuyên bố này nhưng thừa nhận rằng cô tin mẹ và chị gái mình bị nguyền rủa – và cô cũng vậy. Cô nói: “Nó sẽ bắt chúng ta từng người một. Và cô biết ai sẽ là người tiếp theo chứ”, “Một thứ gì đó gọi chúng ta và chúng ta đi theo. Và giờ nó đang gọi tôi”.

Tất nhiên, nếu mọi thứ xảy ra với Navarro thực sự là do cô tưởng tượng ra thì điều đó vẫn không giải thích được cách Rose Aguineau (Fiona Shaw) được dẫn đến nơi chôn xác của các nhà khoa học Tsalal bởi bóng ma người tình đã chết của cô là Travis (Erling Eliasson) – hoặc một số cảnh rùng rợn khác đã xảy ra.

Một manh mối về những gì thực sự đang diễn ra có thể là lời Rose nói với Navarro trong tập 2: “Đừng nhầm thế giới của các linh hồn với vấn đề sức khỏe tâm thần”.

Bình luận này liên quan đến Jules, nhưng có thể áp dụng rộng hơn cho những gì mà chúng ta thấy diễn ra ở Ennis khi thị trấn bị chìm trong màn đêm u ám. Đạo diễn Issa López cũng đã đưa ra một số hiểu biết về quan điểm của cô về điều dường như là siêu nhiên. Trong một cuộc phỏng vấn với , cô đã nói về cách thiếu sự an tâm khi người thân yêu qua đời có thể ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý của bạn.

“Bạn có cảm giác này, ngay cả khi bạn biết một cách lý trí rằng người này đã chết và ra đi, nhưng một phần bạn vẫn mong đợi sẽ tìm thấy họ quanh quẩn suốt cuộc đời mình”, cô nói. “Và tôi nghĩ rằng điều đó ảnh hưởng đến việc kể chuyện của tôi – cảm giác mất mát đột ngột một người là trọng tâm cuộc sống của bạn chính là câu chuyện trong [bộ phim của tôi] Tigers [Are Not Afraid] và cũng là câu chuyện của True Detective“.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.