The Nova rave massacre site

(SeaPRwire) –   Các báo cáo từ Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos cho thấy sự thất vọng của các CEO khi chủ đề nhạy cảm về sự gia tăng chủ nghĩa bài Do Thái toàn cầu sau vụ tấn công của Hamas vào Israel chỉ nhận được một phiên họp duy nhất. Sau buổi chiếu tại đó của bộ phim tổng hợp các đoạn phim do quân đội Israel thu thập về tội ác ngày 7 tháng 10, Jonathan Greenblatt của ADL đã phát biểu: “Mọi người đã rời khỏi phòng trong sự im lặng và khóc thét.” Sau khi tham dự nhiều buổi chiếu bộ phim này, tôi cũng chứng kiến các nhà lãnh đạo phản ứng kinh hoàng trước bằng chứng hình ảnh về sự tàn bạo mà một khi chứng kiến sẽ không bao giờ quên được. Nhưng nó phải được chứng kiến.

Thực tế, chỉ mới tháng trước, tại một hội nghị của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu tham dự Hội nghị CEO Yale của chúng tôi, chúng tôi đã chiếu một trong những buổi chiếu đầu tiên của video này tại Mỹ, video được IDF biên soạn và lắp ráp công phu. Mục đích của việc xem này là noi gương những người trong lịch sử ghi lại sự thực về tính nhân đạo tàn bạo vẫn còn hiện hữu trong xã hội, cũng như các bảo tàng đã ghi lại quá khứ tàn ác. Không ai mong muốn xem video này, nhưng mọi người đều cảm thấy có trách nhiệm xem từng phút – để làm chứng cho sự đau khổ và kêu gọi hành động ngăn chặn sự tàn bạo.

Việc xem này có thể được hiểu tương tự như việc thăm viếng các di tích tưởng niệm nạn nhân diệt chủng như Yad Vashem của Israel, Bảo tàng Holocaust Hoa Kỳ tại Washington DC, Nhà Anne Frank ở Amsterdam, Bảo tàng Do Thái Hungary tại nhà thờ Do Thái Dohány Street ở Budapest, Bảo tàng Quốc gia Holodomor-Diệt chủng ở Ukraina, Khu tưởng niệm và nghĩa trang diệt chủng Srebrenica-Potočari ở Croatia, và Khu tưởng niệm diệt chủng Kigali ở Rwanda, trong số các di tích đáng buồn về bi kịch khác. Không có gì vui, nhưng chúng rất quan trọng để ghi lại sự thật lịch sử về sự tàn bạo không thể tưởng tượng được đối với các nạn nhân vô tội.

Việc học hỏi không chỉ thông qua bài giảng, đọc sách và thảo luận mà còn thông qua cảm giác – hoặc theo triết gia John Dewey gọi là “học tập trải nghiệm” – một thuật ngữ bị pha loãng và lạc hướng khỏi ý định của ông cách đây một thế kỷ. Cuốn sách năm 1967 của Marshall McLuhan, Phương tiện là thông điệp là một lời ca ngợi công nghệ truyền thông mới nhưng cũng là một lời cảnh báo rằng nó mở rộng và vượt qua các giác quan của chúng ta. Nhà khoa học chính trị nổi tiếng của MIT, Ithiel de Sola Pool đã an ủi chúng ta trong cuốn sách năm 1983 của ông Công nghệ tự do, rằng phương tiện kỹ thuật số mới nổi có thể cứu chúng ta khỏi sự áp bức của chủ nghĩa bài ngoại.

Tuy nhiên, gần đây chúng ta đã chứng kiến rằng các quản trị viên trường đại học quá lo lắng về pháp lý, chuẩn bị kém, các nhà lãnh đạo chính trị hèn nhát và những người trẻ tuổi xã hội quá ngây thơ đã trở thành nạn nhân của sự lọc và làm méo mó thông tin trên mạng xã hội trong hậu quả của vụ tấn công của Hamas vào Israel. Tài liệu có sẵn để sửa chữa những câu chuyện sai lệch này đang được thúc đẩy trên mạng xã hội, nhưng liệu sự thật quá khó chứng kiến không?

Hồ sơ tàn bạo của Hamas đã đặt ra một tiêu chuẩn mới về bằng chứng hình ảnh về những tội ác chống nhân loại không thể so sánh. Sau vụ thảm sát khủng khiếp ngày 7 tháng 10, khiến 1.400 thường dân Israel vô tội bị giết – bao gồm cả hiếp dâm tập thể, tra tấn, trói buộc và đốt cháy trẻ em, chặt đầu và cắt xẻo người sống; lãnh đạo Israel đã phải suy nghĩ làm thế nào để cho thế giới thấy những đau khổ này mà không làm mất phẩm giá và ký ức của các nạn nhân, đồng thời lưu tâm đến sự riêng tư và đau khổ của gia đình nạn nhân.

Nhu cầu ghi lại bằng chứng này là sâu sắc, khi những kẻ phủ nhận tội ác tràn ngập mạng xã hội với việc phủ nhận vụ tấn công dã man này. Ví dụ, thực tế rằng các hashtag ủng hộ Palestine trên TikTok nhận được nhiều lượt xem hơn 10 trang tin tức chính thống lớn nhất trên toàn bộ phổ chính trị, theo nghiên cứu của nhà khoa học dữ liệu Anthony Goldbloom, có thể không nghe quá đáng lo ngại. Tương tự như việc có nhiều lượt xem hashtag ủng hộ Palestine hơn mỗi lượt xem video với hashtag ủng hộ Israel trên TikTok tại Mỹ hoặc rằng #freepalestine là một trong những hashtag thịnh hành nhất trên toàn bộ TikTok.

Nhưng điều đặc biệt đáng lo ngại là sự lan tràn của nội dung phủ nhận tội ác Do Thái chủ nghĩa bài Do Thái trên mạng, ngay cả cũng phơi bày. Giám đốc điều hành của ADL Jonathan Greenblat đã chỉ ra mức độ phổ biến của việc phủ nhận tội ác như vậy. NewsGuard gần đây phát hiện ra rằng những người dùng có xác thực “đã kiểm chứng” trên X sản xuất đến 74% nội dung sai sự thật và phủ nhận tội ác Do Thái chủ nghĩa bài Do Thái lan truyền nhất trên nền tảng.

Arthur Brisbain, biên tập viên của chuỗi báo Hearst, được ghi nhận với câu nói “một bức ảnh bằng ngàn lời” tại một diễn đàn báo chí năm 1911. Nghiên cứu tâm lý học đã cho thấy rằng ảnh hình khuyến khích tập trung cẩn thận về một trải nghiệm trong hiện tại nhưng cũng cung cấp các điểm nhấn ký ức để kích hoạt sự kết nối cảm xúc lâu dài với trải nghiệm.

Tháng 8 năm 1955, Emmett Till, một thanh niên da màu 14 tuổi từ Chicago đang thăm người thân ở Mississippi, bị bắt cóc và sát hại bởi những kẻ bạch tạng. Anh bị đánh đến nỗi chỉ có thể nhận dạng được qua chiếc nhẫn anh đeo. Những kẻ sát nhân đã thừa nhận hành vi tàn ác nhưng được minh oan do kỹ thuật. Mẹ anh đã yêu cầu quan tài của con trai mình để mở trong năm ngày dẫn đến lễ tang, giải thích rằng: “Tôi muốn thế giới thấy họ đã làm gì với đứa bé của tôi.” Hàng chục ngàn người đã xem cơ thể bị mutilate của Emmett với những bức ảnh được đăng trên tạp chí Jet.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Với sự thông minh, khi quân đội Đồng Minh giải phóng những người sống sót gầy guộc, bệnh tật và xương xẩu c