President Biden Speaks On Safer Communities

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Tư, Tổng thống Biden đã bác bỏ lại những tuyên bố của Đảng Cộng hòa về một quốc gia đang bị cuốn vào làn sóng tội phạm bạo lực, đồng thời chỉ ra các số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ tội phạm đã giảm kể từ khi ông nhậm chức và tuyên bố chính sách của ông đã giúp làm giảm tỷ lệ giết người và các loại tội phạm khác tăng lên trong thời gian xảy ra đại dịch.

Trong năm 2023, tỷ lệ giết người, hành hung, hành hung, trộm cắp, tội phạm về tài sản và trộm cắp “đều giảm mạnh”, ông Biden cho biết, khi phát biểu với các cảnh sát trưởng và các quan chức chính quyền tập trung tại Phòng ăn Nhà nước của Nhà Trắng để họp về vấn đề giảm tội phạm.

“Điều đó rất quan trọng, với tư cách là Tổng thống, sự an toàn công cộng và giảm tội phạm là ưu tiên hàng đầu”, ông Biden cho biết.

Những bình luận của ông Biden được đưa ra khi vụ giết hại sinh viên ngành điều dưỡng Laken Riley trong khuôn viên trường Đại học Georgia tuần trước trở thành tâm điểm của truyền thông bảo thủ. Một người nhập cư Venezuela đã nhập cảnh trái phép vào đất nước này phải đối mặt với tội giết người và các tội danh khác trong vụ án. 

Vụ án đã trở thành một ngòi nổ trong cuộc tranh luận về nhập cư khi vấn đề này tăng lên trong tháng này trở thành thách thức hàng đầu mà Hoa Kỳ phải đối mặt, theo cuộc thăm dò ý kiến của người dân Mỹ trên toàn quốc do thực hiện, vượt qua chính phủ và nền kinh tế. “Laken Riley là một phụ nữ trẻ nổi bật, cuộc đời cô đã bị một kẻ quái vật tàn bạo không nên có mặt ở Đất nước chúng ta tước đi”, ông Trump viết trên mạng xã hội hôm thứ Ba. “Chúng ta phải thoát khỏi Lệnh mở biên giới vô lý này ngay lập tức”.

Cả ông Trump và ông Biden đều sẽ đến thăm Texas vào thứ năm để thăm biên giới Hoa Kỳ với Mexico. Ông Biden sẽ đến Brownsville ở Thung lũng Rio Grande để kêu gọi sự chú ý đến yêu cầu Quốc hội tài trợ thêm cho các đặc vụ tuần tra biên giới và các nhân viên tị nạn nhập cư. Ông Trump dự kiến sẽ xuất hiện cách đó khoảng 300 dặm tại Eagle Pass để nêu bật kế hoạch của ông nhằm trấn áp tình trạng nhập cư hợp pháp và bất hợp pháp nếu cử tri đưa ông trở lại vị trí này.

Hôm thứ Tư, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã được hỏi liệu Tổng thống Biden đã nói chuyện với gia đình của Laken Riley hay chưa. Bà Jean-Pierre đã từ chối xác nhận liệu cuộc gọi như vậy đã diễn ra hay chưa và chuyển các câu hỏi về vụ án này cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương và Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan.

“Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của Laken Hope Riley”, bà Jean-Pierre cho hay. “Thật đau lòng. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng nổi những gì gia đình đang phải trải qua”.

Những bình luận của ông Biden vào hôm thứ Tư, được đưa vào chương trình nghị sự công khai của ông chỉ vài giờ trước khi ông phát biểu, đã đưa ra phản ứng nhọn nhạy trước lời than phiền của Đảng Cộng hòa rằng các chính sách của ông đã khiến các thành phố kém an toàn hơn và cho phép một số lượng lớn những người nhập cư có tiền án tiền sự vẫn ở lại đất nước.

Theo Nhà Trắng, ước tính số vụ giết người trong năm 2023 đã giảm 12% trên toàn quốc so với năm trước. Ông Biden cho rằng sự sụt giảm đó một phần là nhờ 15 tỷ đô la tiền tài trợ từ Kế hoạch giải cứu của người Mỹ để các sở cảnh sát bổ sung thêm cảnh sát và tăng cường cảnh sát cộng đồng cũng như các chương trình can thiệp sức khỏe tâm thần. Ông Biden lưu ý rằng dự luật đó đã được thông qua vào năm 2021 mà không có lá phiếu nào của Đảng Cộng hòa.

Ông James White, cảnh sát trưởng Detroit, người đã giới thiệu ông Biden, cho biết nguồn tiền từ Kế hoạch giải cứu của người Mỹ là “một yếu tố thay đổi cuộc chơi hoàn toàn” đối với cảnh sát ở Detroit. Ông White cho biết các vụ giết người đã giảm 18% từ năm 2022 đến năm 2023, xuống mức thấp nhất kể từ năm 1966, một sự thay đổi có thể một phần là do nguồn tiền tài trợ cho các chương trình đào tạo mới và phản hồi về sức khỏe tâm thần cho cảnh sát trong thành phố. “Chúng tôi vẫn có quá nhiều súng trong cộng đồng của mình cùng với quá nhiều tội phạm bạo lực”, ông White cho biết.  

Mặc dù phương tiện truyền thông bảo thủ thường đưa tin về tội phạm ở các thành phố của Hoa Kỳ và đổ lỗi cho các chính sách tự do, nhưng tỷ lệ tội phạm được báo cáo thường cao hơn ở các tiểu bang luôn bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa. Tỷ lệ giết người ở các tiểu bang Dân chủ vào năm 2022 cao hơn 33% so với ở các tiểu bang Cộng hòa trong năm đó, theo do nhóm chuyên gia tư vấn phi đảng phái Third Way thực hiện, đã phân tích dữ liệu về số vụ giết người năm 2021 và 2022 từ số liệu thống kê tử vong của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh. Third Way phát hiện ra rằng đây là năm thứ 23 liên tiếp các tiểu bang mà ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa giành chiến thắng có tỷ lệ giết người cao hơn so với các tiểu bang mà ứng cử viên của đảng Dân chủ giành chiến thắng. Trong số mười tiểu bang có tỷ lệ giết người cao nhất vào năm 2022, có tám tiểu bang đã bỏ phiếu cho Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.