CHINA-BEIJING-HALF MARATHON 2024(CN)

(SeaPRwire) –   Vận động viên nổi tiếng của Trung Quốc He Jie đã bị tước quyền chiến thắng tại cuộc chạy bán marathon Bắc Kinh vào thứ Sáu sau khi một cuộc điều tra kết luận rằng ba vận động viên châu Phi đã thi đấu cùng anh ta đã “cho phép” anh ta về đích đầu tiên trong cuộc đua vào Chủ nhật ngày 14 tháng 4.

Anh ta đã giành chiến thắng ở cự ly 21 km với thời gian 1 giờ 3 phút 44 giây – ít hơn 107 giây so với kỷ lục quốc gia nam của Trung Quốc ở nội dung bán marathon. Anh ta đứng trước các vận động viên người Kenya Willy Mnangat và Robert Keter, và vận động viên người Ethiopia Dejene Hailu Bikila, người đã dẫn đầu cho anh ta.

Nhưng chiến thắng này, đã khiến anh ta nổi tiếng, đã bị điều tra sau khi bị chỉ trích nặng nề là đã sắp xếp, với việc đó làm tổn hại danh tiếng của các cuộc marathon ở Trung Quốc.

Mnangat trước đây đã nói với rằng anh ta là bạn của He, và bộ ba vận động viên châu Phi không thi đấu và đang giúp He phá kỷ lục quốc gia với tư cách là người dẫn đầu. Nhưng ủy ban nói rằng những người dẫn đầu sẽ không được phép tham gia với tư cách là vận động viên được mời đặc biệt mà không có sự chấp thuận của tổ chức.

Ủy ban quyết định rằng He và bộ tứ sẽ bị tước mọi danh hiệu, huy chương và phần thưởng. Bốn vận động viên này cũng sẽ bị báo cáo cho Hiệp hội Điền kinh Trung Quốc, ủy ban bổ sung.

Công ty quản lý đua chạy Zhongao Lupao Bắc Kinh, nhà tổ chức chính của cuộc đua, đã xin lỗi, nói rằng đối tác của họ Xiamen Xtep Investment đã không lưu ý đến những người dẫn đầu – và do đó ủy ban tổ chức không được thông báo. Công ty sẽ bị loại khỏi việc tổ chức và điều hành bán marathon Bắc Kinh trong tương lai.

Ủy ban cho biết Xtep sẽ bị hủy bỏ với tư cách là đối tác sự kiện, được yêu cầu xin lỗi công chúng và phải xử lý những người chịu trách nhiệm về sự cố này. Trong lời xin lỗi vào thứ Sáu, Xtep nói: “Chúng tôi phải chịu trách nhiệm lớn về điều này và hoàn toàn chấp nhận hình phạt do ủy ban tổ chức áp đặt.”
He trước đây đã giành huy chương vàng ở nội dung marathon nam tại . Anh cũng , sau khi đạt thời gian 2 giờ 6 phút 57 giây ở Wuxi vào ngày 24 tháng 3. Nhưng nhà quan sát thể thao Trung Quốc Mark Dreyer trước đó đã nói với TIME rằng sự cố tại bán marathon Bắc Kinh “làm suy yếu” những thành tích khác của He.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.