US-NEWS-MURDAUGH-CS

(SeaPRwire) –   CHARLESTON, Nam Carolina (AP) — Có lẽ là lần cuối cùng, Alex Murdaugh, mặc bộ đồ tù thay vì bộ vest thường mặc của mình, bước vào một phòng xét xử vào thứ Hai tại Nam Carolina và bị tuyên án 40 năm tù liên bang.

Murdaugh bị trừng phạt – lần này là tại tòa án liên bang – vì hành vi trộm cắp từ khách hàng và công ty luật. Luật sư đã bị xóa tên khỏi danh sách luật sư 55 tuổi này hiện đang thụ án chung thân không ân xá trong một nhà tù tiểu bang vì tội giết vợ và con trai mình.

Một báo cáo của các đặc vụ liên bang khuyến cáo mức án tù từ 17 năm rưỡi đến chưa đầy 22 năm.

Án tù 40 năm sẽ là sự đảm bảo trên hết. Cùng với án tù chung thân, Murdaugh đã nhận tội và bị ra lệnh phải dành 27 năm tù tại tòa án tiểu bang về các tội danh tài chính. Bản án của liên bang sẽ được thi hành cùng lúc với bản án tù của tiểu bang và có khả năng anh ta sẽ phải chịu toàn bộ 40 năm tù nếu bản án giết người của anh ta bị lật lại khi kháng cáo.

Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Richard Gergel cho biết ông đã tuyên án Murdaugh với mức phạt nghiêm khắc hơn mức đề xuất vì Murdaugh đã ăn cắp từ “những người nghèo khổ dễ bị tổn thương nhất” giống như một khách hàng đã trở thành tứ chi liệt sau một vụ tai nạn, một cảnh sát tiểu bang bị thương khi làm nhiệm vụ, và một quỹ tín thác dành cho trẻ em có cha mẹ đã tử nạn trong một vụ đắm tàu.

Ông Gergel cho hay: “Họ đặt toàn bộ vấn đề và hy vọng của mình lên anh Murdaugh và ông ấy đã ngược đãi và lấy cắp tiền của họ. Thật khó có thể hiểu được một loạt hành động như vậy”.

22 tội danh liên bang là những cáo buộc cuối cùng đối với Murdaugh, người ba năm trước là một luật sư có tiếng, thương lượng các khoản dàn xếp nhiều triệu đô la tại Quận Hampton nhỏ bé, nơi các thành viên trong gia đình ông phục vụ với tư cách là công tố viên được bầu và điều hành công ty luật hàng đầu trong khu vực trong gần một thế kỷ.

Murdaugh cũng phải trả gần 9 triệu đô la tiền bồi thường.

Các công tố viên đang yêu cầu tuyên Murdaugh một mức án nghiêm khắc hơn vì các đặc vụ FBI cho rằng ông ta không nói toàn bộ sự thật về số tiền 6 triệu đô la mà ông ta lấy trộm và liệu một luật sư khác cho đến nay chưa được nêu tên có giúp đỡ ông ta thực hiện các âm mưu tội phạm hay không.

Kế hoạch lớn nhất của Murdaugh liên quan đến các con trai của bà nội trợ lâu năm của ông, Gloria Satterfield. Bà đã chết trong một vụ ngã tại ngôi nhà của gia đình. Murdaugh hứa sẽ chăm sóc gia đình của Satterfield, sau đó làm việc với một người bạn luật sư đã nhận tội tham gia vào một âm mưu đánh cắp 4 triệu đô la trong một vụ dàn xếp tử vong oan sai với công ty bảo hiểm của gia đình.

Nhìn chung, Murdaugh đã lấy tiền bồi thường hoặc làm tăng các khoản phí hay chi phí cho hơn hai chục khách hàng. Các công tố viên cho biết FBI đã tìm thấy thêm 11 nạn nhân so với cuộc điều tra của tiểu bang và Murdaugh đã lấy cắp gần 1,3 triệu đô la từ họ.

Murdaugh một lần nữa xin lỗi các nạn nhân của mình tại phiên tuyên án vào thứ Hai, nói rằng ông cảm thấy “tội lỗi, buồn bã, xấu hổ, ngượng ngùng, tủi hổ”.

Cũng giống như tại phiên tuyên án của tiểu bang, Murdaugh đề nghị gặp gỡ các nạn nhân của mình để họ có thể nói những điều họ muốn nói và “kiểm tra kỹ hơn sự chân thành” của mình.

Murdaugh nói rằng: “Không có đủ thời gian và tôi không đủ khả năng để diễn tả chính xác cho các bạn biết tôi cảm thấy thế nào về những việc tôi đã làm”.

Murdaugh đổ lỗi cho chứng nghiện thuốc giảm đau kéo dài gần hai thập kỷ của mình đối với các tội ác của mình và cho biết ông tự hào vì đã cai nghiện được 937 ngày.

Gergel chế giễu ông ta vì đổ lỗi cho ma túy.

Vị thẩm phán cho biết về mê cung các tài khoản giả, các tờ séc bị tung hứng và số tiền được chuyển từ nơi này sang nơi khác để che giấu hành vi trộm cắp trong gần 20 năm: “Không có người nào thực sự bị suy nhược có thể thực hiện những giao dịch phức tạp này”.

Murdaugh bị kết án một năm trước vì tội giết con trai út Paul bằng súng săn và vợ anh ta, Maggie, bằng súng trường. Trong khi anh ta đã nhận tội đối với hàng chục tội danh tài chính, anh ta một mực phủ nhận việc mình giết họ và tự bào chữa cho mình. Sẽ có nhiều năm kháng cáo trong các vụ án giết người.

Vụ án này đã trở nên , tạo ra hàng chục tập podcast và hàng nghìn bài đăng trên mạng xã hội. Nó vẫn tiếp tục những diễn biến kỳ lạ trong những ngày trước phiên tuyên án vào thứ Hai.

Luật sư của Murdaugh cho biết một đặc vụ FBI đã tiến hành kiểm tra máy phát hiện nói dối đã hỏi Murdaugh liệu anh ta có thể giữ bí mật không, sau đó tâm sự rằng ông vừa mới khám nghiệm

Theo các công tố viên muốn tuyên một mức án nghiêm khắc hơn, thì Murdaugh đã trượt bài kiểm tra máy phát hiện nói dối đó. Mỗi trong số 22 tội danh mà Murdaugh nhận tội tại tòa án liên bang đều phải chịu mức án tối thiểu là 20 năm tù. Một số mức án tối đa là 30 năm.

Đơn vị bào chữa cho biết hành vi kỳ lạ bị cáo buộc và những câu hỏi bất thường từ một đặc vụ FBI đã khiến Murdaugh không vượt qua được bài kiểm tra.

Các công tố viên muốn giữ bí mật nhiều tuyên bố của FBI, cho biết họ vẫn đang điều tra số tiền bị mất và ai có thể giúp Murdaugh đánh cắp số tiền đó. Họ cho biết việc công khai thông tin này sẽ gây nguy hiểm cho một cuộc điều tra của đại bồi thẩm đoàn đang diễn ra.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.