How to drink more water

(SeaPRwire) –   Đối với tất cả sự hào nhoáng xung quanh —nhìn vào bạn, Stanley và Owala—thì ra người ta thực sự không uống đủ nước H2O. “Đó là một thách thức,” theo Vanessa King, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký với Hệ thống Y tế Queen ở Oahu, Hawaii. “Chúng tôi thấy hàng ngàn người mỗi tháng, và uống đủ nước luôn là vấn đề.”

Bạn cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi tác, mức độ hoạt động, bạn đổ mồ hôi như thế nào và tình trạng sức khỏe của bạn, cũng như các loại thuốc bạn dùng (một số có thể gây mất nước) và địa điểm của bạn (những nơi nóng hơn cần nhiều nước hơn). Một quy tắc cụ thể là uống một nửa cân nặng của bạn (theo ounce) mỗi ngày. Ví dụ, nếu bạn nặng 140 pound, mục tiêu của bạn sẽ là 70 ounce – hoặc ít nhất tám ly 8 ounce – mỗi ngày. Để xác định chính xác hơn một con số, bà ấy khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký.

Nếu bạn không uống đủ nước, bạn sẽ nhận ra: Miệng của bạn có thể khô đi, King nói, và nước tiểu của bạn sẽ trở nên tối hơn bình thường. Bạn có thể bị đau đầu hoặc choáng váng. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy khát. Những người thực sự mất nước – điều thường gặp ở người cao tuổi – có thể gặp rối loạn trạng thái tinh thần, huyết áp thấp, suy thận và các biến chứng khác có thể yêu cầu nhập viện.

Ngược lại, việc cung cấp đủ nước được liên kết với việc cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Nó có thể làm giảm cân, cải thiện da và thậm chí kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn uống đúng lượng nước, “chỉ có điều tích cực”, theo Maya Feller, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có trụ sở tại Brooklyn và là tác giả của . “Có quá nhiều lợi ích.”

Nhưng thực tế thì làm sao bạn có thể uống hết tất cả nước đó (đặc biệt nếu nó không phải là thức uống yêu thích của bạn)? Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia chia sẻ cách họ quản lý để uống đủ mỗi ngày.

Thêm một ly mỗi tuần

Nhiều người tránh uống nước vì họ không muốn phải thường xuyên đi vệ sinh trong giờ làm việc. Tuy nhiên, tăng từ từ sẽ dạy cho cơ thể bạn chấp nhận mức độ tiêu thụ nước mới. “Tôi khuyên mọi người nên uống ly đầu tiên càng gần thời điểm thức dậy càng tốt, vì nếu họ phải đi vệ sinh, điều đó sẽ xảy ra ở nhà chứ không phải trên đường đi làm hoặc khi đến văn phòng,” Feller nói. Sau một tuần, thêm một ly nữa khi về nhà từ công việc, điều này sẽ cho phép cơ thể bạn thích nghi với hai ly bổ sung mỗi ngày. Sau đó, tuần thứ ba, thêm một ly nữa bất cứ lúc nào trong ngày. “Tiếp tục cho đến khi bạn đạt được lượng mong muốn,” Feller nói, cho phép cơ thể bạn thích nghi với mỗi ly nước mới trong một tuần.

Lập lịch nhắc nhở trong suốt ngày

Nếu bạn thường quên uống đủ nước, hãy cân nhắc sử dụng trợ lý công nghệ. “Nhắc nhở điện thoại là một công cụ rất tốt,” theo Melanie Betz, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có trụ sở tại Chicago chuyên về dinh dưỡng thận và người cao tuổi. Nhiều ứng dụng cung cấp khả năng lập lịch nhắc nhở uống nước trong suốt ngày.

Đối với những người muốn giải pháp công nghệ cao cấp hơn, Betz đôi khi khuyên nên sử dụng , thiết bị theo dõi lượng nước bạn uống – và bắt đầu sáng lên khi bạn chưa uống đủ. Nó cũng có thể gửi nhắc nhở đến điện thoại của bạn khi bạn chưa uống nước trong một khoảng thời gian nhất định. Hoặc, tất nhiên, bạn có thể giữ điều đơn giản và đặt báo thức lúc 9 giờ sáng, 12 giờ trưa, 3 giờ chiều và 6 giờ chiều, cô ấy nói. Theo cách đó, đồng hồ thông minh của bạn sẽ rung hoặc điện thoại của bạn sẽ báo khi đến lúc uống.

Bắt đầu ghi chép uống nước

Mọi lúc bạn cố gắng thay đổi lối sống, việc có mục tiêu cụ thể sẽ hữu ích hơn, Betz chỉ ra. Cam kết uống 100 ounce nước mỗi ngày, ví dụ, hiệu quả hơn là nghĩ “Tôi sẽ bắt đầu uống nhiều nước hơn”, cô ấy nói. Việc theo dõi lượng nước bạn uống trong suốt cả ngày thường khó khăn, vì vậy hãy bắt đầu một ghi chú trên ứng dụng Notes liệt kê bạn đã uống bao nhiêu, và lúc nào. Điều đó sẽ giúp phát hiện mẫu hình và biết nơi bạn có thể thay đổi, cô ấy nói; bạn có thể nhận thấy bạn không uống nhiều vào buổi sáng, ví dụ. Và nhớ rằng, mất thời gian để hình thành thói quen mới. “Hãy khoan dung với bản thân,” Betz nói – bạn không thể nhảy từ 16 ounce lên 64 ounce ngay lập tức.

Thêm gia vị vào nước hoặc viên đá

Nếu bạn thấy nước nhàm chán – và hãy thật, nó có thể vậy – hãy thử cách làm cho nó thú vị hơn. King thích thêm “những chất tăng hương vị” như lát chanh và vôi và khúc dứa. “Nó trở nên rất nhiệt đới,” cô ấy nói. Hoặc chuẩn bị một ly nước dưa chuột: thả lát dưa chuột, gừng và xả vào nước của bạn. “Nó trông đẹp và khiến nó thêm hấp dẫn,” King nói. “Ngoài ra, điều đó cũng có thể thu hút bạn bè khi họ đến và uống nước.”

Betz thích thử nghiệm với các loại gia vị khác nhau. Một trong những công thức yêu thích của cô là nước pha với quả dưa và húng quế, mà cô thấy thú vị hơn nhiều so với nước thường. Mâm xôi đen và hương thảo cũng hoạt động tốt, cô nói, và cảm thấy sang trọng hơn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Nói về phong cách cao cấp hơn: Feller gợi ý nên tự làm viên đá pha với gia vị. Chọn một vài loại yêu thích của bạn, chẳng hạn như húng quế và xả, sau đó nghiền hoặc cắt nhỏ chúng trước khi thêm vào hộp đá. Đổ nước lên trên, đông lạnh và thưởng thức. “Nó ngon lắm và khiến thức uống trở nên đ