(SeaPRwire) –   Bắt đầu một cuộc trò chuyện – đặc biệt với người lạ – giống như thêm củi khô vào lò sưởi và hy vọng nó bật lửa. Chọn sai chủ đề mở đầu, ngọn lửa sẽ tắt ngấm. Nhưng khi bạn làm đúng, cuộc trò chuyện và kết nối có thể tạo ra tia lửa.

Cuộc trò chuyện đóng một vai trò thiết yếu đối với sức khỏe tinh thần chúng ta. Có cuộc trò chuyện trực tiếp, đặc biệt là gặp mặt, có thể làm tăng hạnh phúc và giảm căng thẳng cuối ngày, theo nghiên cứu. Bạn thậm chí không cần phải biết người đó. Trong các nghiên cứu, mọi người đã đánh giá thấp mức độ khó chịu khi có những cuộc trò chuyện sâu sắc, ý nghĩa với người lạ, và thấy rằng thực tế những cuộc trò chuyện này làm họ cảm thấy gắn kết hơn mong đợi. Hơn nữa, hỏi câu hỏi có thể là điều tốt cho sự tự tin.

Nhưng bạn nên nói gì để nhận được hơn một từ trả lời? Chúng tôi đã hỏi những người giỏi trò chuyện nhỏ giọt chia sẻ những câu hỏi mở đầu yêu thích của họ.

“Trải nghiệm ăn uống tuyệt vời nhất bạn từng có là gì?”

Raele Altano, một huấn luyện viên giao tiếp tại Thành phố New York, thích cách tiếp cận “HEFE” đối với các câu hỏi mở đầu. Nó đứng cho sở thích, giải trí, thực phẩm và môi trường (nghĩa là nơi bạn đang ở). Bốn trụ cột phổ quát này thích hợp cho các điểm nói chuyện gần như mọi tình huống, cô ấy nói. Ai không thích bàn luận về thực phẩm, ví dụ? Hỏi về nhà hàng yêu thích của người đó “giúp bạn học hỏi điều mới và hiểu biết họ cùng sở thích của họ”, cô ấy nói. Gần đây Altano hỏi ai đó về trải nghiệm ăn uống tốt nhất gần đây của họ và điều gì làm nên sự tuyệt vời đó – và biết rằng người kia đã đi du lịch Nhật Bản trong tuần trăng mật của họ cách đây không lâu, và họ ở cùng một nhà hàng ở Tokyo chỉ cách nhau vài ngày. Điều đó tạo nên mối liên kết họ không bao giờ biết tồn tại, cô ấy nói.

“Phần tốt nhất của tuần này của bạn là gì?”

Hỏi ai đó tình hình của họ là gần như phản xạ. Thay vào đó, hãy thay đổi bằng cách hỏi người tiếp theo bạn gặp về điểm nổi bật của tuần họ, Robin Shear, tác giả cuốn sách ở Detroit đề xuất. “Mọi người bị bất ngờ bởi họ ngạc nhiên rằng có ai đó quan tâm đến họ đủ để hỏi,” cô nói. “Họ thường bị rút khỏi những điều thường ngày và đột nhiên cảm thấy quan trọng.” Mỗi khi cô hỏi ai đó câu hỏi này, cô thường thấy họ phải dừng lại để suy nghĩ. Sau đó họ nói với cô rằng họ sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn về những điểm sáng của tuần mình.

“Sở thích bạn luôn muốn bắt đầu là gì?”

Câu hỏi này có thể kích thích sự sáng tạo và suy ngẫm, theo Jenny Woo, người dạy kỹ năng xã hội cảm xúc tại Đại học California, Irvine, và tạo ra trò chơi bài thẻ kỹ năng xã hội cảm xúc ,. (Cô cũng đã thử gần đây lần đầu tiên và thích nó.) Đừng quên câu hỏi tiếp theo được xây dựng sẵn, Woo khuyên. “Bạn đã làm gì?” Bạn sẽ học được một chi tiết thú vị và có thể truyền cảm hứng cho người đối thoại của bạn dành thời gian cho một sở thích mới.

“Điều tốt đẹp nhất ai đó từng nói về bạn là gì?”

Mỗi lần Shear hỏi ai đó câu hỏi này, họ đều mỉm cười. “Mọi người,” cô nói. Hãy xem cuộc trao đổi gần đây tại một nhà hàng nhanh: Anh chàng đang phục vụ cô ấy sáng bừng lên và nói: “Có người từng nói tôi là người thích giao tiếp với mọi người.” Điều đó dẫn đến một cuộc trò chuyện về cách anh ấy có thể sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình trong tương lai, và hy vọng của anh ấy để cuối cùng trở thành một giáo viên. “Tôi cảm ơn anh ấy vì là phần tốt nhất trong ngày của tôi,” Shear nhớ lại. Và nói thêm, điều tốt đẹp nhất ai đó từng nói về cô là con gái cô, người đã nói: “Bạn biết cách làm cho mọi người cảm thấy quan trọng.”

“Bạn có bất kỳ khuyến nghị nào về sách hay, podcast hoặc chương trình truyền hình tốt? Tôi đang tìm kiếm điều gì đó mới để bắt đầu.”

Khi Jessica Hunt, một nhà trị liệu ở California, muốn khởi xướng một cuộc trò chuyện, cô hỏi người kia chia sẻ những gì họ đang đọc, nghe hoặc xem. “Nó thẳng thắn nhưng đáng ngạc nhiên hiệu quả,” cô nói. Ngoài ra, nó linh hoạt và gần như luôn thích hợp. Nó cũng thể hiện sự quan tâm chân thành đối với sở thích và quan điểm của người đối thoại, và cho phép họ trưng bày những phần của bản sắc, tính cách và niềm tin của họ.

“Bạn muốn là du khách thời gian hay đọc ý kiến hơn?”

Bạn đọc đúng rồi – và phản ứng của bạn chính xác là lý do Tenyse Williams thích câu hỏi này. “Nó luôn bắt người ta bất ngờ,” cô nói. Ngoài ra, nó yêu cầu sự tưởng tượng, tò mò và suy ngẫm; không kể đến việc nó vui nhộn. Williams, người sáng lập một công ty tiếp thị ở Brooklyn, từng hỏi một đầu bếp câu hỏi này trong một sự kiện phát biểu lớn. Sau khi suy nghĩ kỹ, phụ nữ trả lời: “Chắc chắn là du khách thời gian, để lấy tất cả các công thức lịch sử trước khi ai khác.” Cả phòng bật cười, và khoảnh khắc nhẹ nhàng này đã làm tăng thêm cho phần còn lại của buổi tối.

“Điều thú vị nhất bạn đã học gần đây là gì?”

Câu hỏi này mở và thân thiện – và có thể dẫn đến các câu hỏi tiếp theo thú vị, theo Erica Thomas, người tổ chức các bữa tiệc tại nhà ở Atlanta và là người sáng lập trang web . “Nó hoạt động tuyệt vời tại các sự kiện mạng lưới, bữa tiệc và thậm chí khi bạn đang trò chuyện với bạn bè hoặc người quen,” cô nói. Thomas đặc biệt thích rằng nó kéo người ta vào các cuộc thảo luận về niềm đam mê và tò mò của họ, giúp thúc đẩy trao đổi ý tưởng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

“Thắt lưng kết hợp hoàn hảo với trang phục của bạn! Bạn đã học cách sáng tạo với phụ kiện như thế nào?”

Mọi người đều y