Semaglutide pen

(SeaPRwire) –   Không phải mọi sáng tạo y khoa lớn đều thâm nhập vào công chúng một cách dễ dàng. Nhưng các loại thuốc giảm cân dành cho người béo phì hoặc bệnh tiểu đường tuýp 2 đang được chú ý nhiều.

Khoảng 75% người Mỹ đã biết đến Ozempic, Wegovy và các thương hiệu thuốc chống béo phì khác, theo kết quả cuộc khảo sát mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew. (Wegovy và được chấp thuận đặc biệt để điều trị béo phì, trong khi Ozempic và được chấp thuận để điều trị bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 và có thể giúp họ giảm cân.)

Cuộc khảo sát bao gồm hơn 10.000 người ở độ tuổi, giới tính, chủng tộc, dân tộc, trình độ học vấn và khuynh hướng chính trị khác nhau được tuyển chọn ngẫu nhiên để trả lời các câu hỏi trực tuyến về béo phì và lớp thuốc chống béo phì mới.

Trong số những người quen thuộc với các loại thuốc này, 53% nói rằng chúng là các lựa chọn tốt để giảm cân cho người béo phì, trong khi 28% còn do dự—và 62% nói rằng chúng không phải là các lựa chọn tốt cho người không mắc bệnh liên quan đến cân nặng. Điều sau phản ánh xu hướng gây tranh cãi và được quảng bá rộng rãi là người không mắc các bệnh này dùng thuốc như một cách nhanh chóng để giảm cân.

Khi được hỏi về tác động của các loại thuốc này đối với việc giảm béo phì ở Mỹ, 35% cho rằng chúng sẽ không làm được nhiều hoặc không làm gì cả, và chỉ có 16% cho rằng các loại thuốc sẽ làm được “rất nhiều” hoặc “đáng kể”. “Những kỳ vọng này tương đối khiêm tốn và có thể thay đổi, vì các loại thuốc này vẫn còn mới,” Alec Tyson, giám đốc nghiên cứu khoa học và xã hội tại Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết.

Nhưng cuộc khảo sát cho thấy “công chúng có quan điểm đa chiều về các yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng,” Tyson nói. Đa số người tham gia khảo sát (57%) cho rằng chế độ ăn uống ảnh hưởng “rất nhiều” đến cân nặng của một người, với tập thể dục đứng thứ hai quan trọng nhất với 43%. Nhiều người (36%) cho rằng căng thẳng và lo lắng ảnh hưởng “rất nhiều” và 22% cho rằng di truyền ảnh hưởng. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tất cả các yếu tố này đều quan trọng. Một tỷ lệ lớn hơn, 65%, thừa nhận rằng ý chí không đủ để giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Đó là lúc mà các loại thuốc chống béo phì có thể đóng một vai trò, Tyson nói. “Cuộc khảo sát cho thấy người Mỹ có sự mở rộng đáng kể đối với nhóm thuốc mới này được thiết kế để điều trị cơn thèm ăn nhằm giải quyết vấn đề béo phì và thừa cân ở nước này.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.