(SeaPRwire) –   Chúng ta không sống trong một thế giới mà xu hướng tình dục được công nhận một cách phổ biến là điều gì đó có thể thay đổi, uốn cong, hoặc thậm chí là được đặt câu hỏi riêng tư. Giả định văn hóa, thường xuyên, là mọi người đều dị tính cho đến khi được tuyên bố khác. Và nếu họ không phải là dị tính, thì họ sẽ phù hợp gọn gàng vào một trong những chữ cái trong chữ viết tắt LGBTQIA+ suốt đời. Đó là một tình trạng khó khăn có thể tạo ra căng thẳng cho bất kỳ ai không cảm thấy hoàn toàn phù hợp với những ham muốn dị tính hoặc đồng tính, hoặc những người nhận thấy rằng ham muốn tình dục của họ lên xuống thất thường.

Trái ngược với niềm tin phổ biến, chữ “Q” trong “LGBTQIA+” không chỉ là một từ viết tắt của “queer”. Nó cũng thu hút sự chú ý đến những người trong chúng ta đang “đặt câu hỏi”. Bất kỳ ai không chắc chắn cách phân loại xu hướng tình dục của họ có thể rơi vào danh mục đặt câu hỏi. Trên thực tế, họ có thể đấu tranh để điều hòa những ham muốn và sự thu hút của họ với nhãn hiệu mà họ chủ yếu tự nhận diện. Sự không chắc chắn này có thể khuấy động sự lo lắng cho người đang trải qua nó cũng như đối tác tiềm năng có thể muốn câu trả lời dứt khoát trước khi cam kết vào một mối quan hệ tình dục hoặc lãng mạn với họ. Đặt câu hỏi được cho là một điểm dừng ngắn trên con đường đến “hiểu rõ mọi thứ”. Nó không được coi là “thật”.

Chúng ta không biết phải làm gì với những người đang khám phá xem điều gì cảm thấy xác thực về mặt tình dục với họ. Nó chỉ cảm thấy quá lộn xộn và gây nhầm lẫn. Nhưng nếu chúng ta công nhận bản chất phức tạp của xu hướng tình dục và mức độ thay đổi và biến đổi của nó, tất cả chúng ta sẽ có nhiều tự do hơn để khám phá bản thân tình dục xác thực của mình. Đặt câu hỏi hơn là chỉ một giai đoạn – đó là một thực hành và bản sắc phổ biến hơn chúng ta muốn thừa nhận.

Có nhiều hơn xu hướng tình dục. Nhưng cho đến khi tác phẩm quan trọng của Alfred Kinsey, Hành vi Tình dục ở Nam giới, được xuất bản năm 1948, đã có một bản ghi chép về khu vực tồn tại giữa thẳng và đồng tính. là phép đo đầu tiên về dị tính đến đồng tính với nhiều sắc thái ở giữa. Phạm vi từ 0-6, ý tưởng về một thang đo xu hướng tình dục, hoặc quang phổ, cho phép phân loại mọi người theo thời gian. Ví dụ, điểm Kinsey “2” ám chỉ một người chủ yếu là dị tính và, như thang đo gọi là, “chỉ tình cờ đồng tính”. Thuật ngữ tình cờ đồng tính đề cập đến trong thực tế hoặc trong cảm xúc hoặc suy nghĩ. Phạm vi từ 2-5 trên Thang đo Kinsey là không gian nơi có lẽ sự nghi ngờ xảy ra nhiều nhất vì đó là nơi không có một đường thẳng liền mạch hoàn toàn giữa sự thu hút và bạn tình tình dục của một người.

Mặc dù sự tồn tại của phạm vi xu hướng tình dục này, chúng ta không dành không gian cho những người đang đặt câu hỏi. Ví dụ, đối với những người đã ở trong các mối quan hệ dị tính và muốn khám phá những ham muốn khác, có thể cảm thấy xâm phạm hoặc sai trái khi bước vào các không gian LGBTQIA+. Mặt khác, những người chưa phải là 100% dị tính, đặc biệt là nam giới, có thể nhận được những lời phán xét từ đối tác thẳng cảm thấy họ có thể đang che giấu hoặc kìm nén những ham muốn thực sự của họ. Nhưng xu hướng tình dục phức tạp hơn thế. Suy nghĩ và hành vi của chúng ta có thể không luôn phù hợp. Mọi người có thể bị thu hút bởi khiêu dâm hoặc phim khiêu dâm mô tả tình dục khác với kinh nghiệm tình dục của họ, hoặc có những tưởng tượng mạnh mẽ gây sốc vì giới tính của những người tham gia. Mọi người có thể tự nhận là thẳng nhưng lại có tình cảm lãng mạn với những người cùng giới. Chúng ta có thể gọi đó là “bromance” hoặc “tình cảm bạn bè”, nhưng điều đó cũng có thể đôi khi có những ngụ ý tình dục. Hoặc mọi người có thể gắn nhãn những lần họ có bạn tình không phù hợp với xu hướng tình dục của họ là “thử nghiệm”. Tất cả những trải nghiệm cực kỳ phổ biến này cho thấy làm thế nào chúng ta sẽ làm tốt hơn nếu công nhận sự đặt câu hỏi là điều hợp lệ và hữu ích để phát triển một bức tranh đầy đủ hơn về xu hướng tình dục của chúng ta.

Đặt câu hỏi không giới hạn ở chỉ xu hướng tình dục. Nó cũng có thể bao gồm . Trong suốt cuộc đời, mọi người có thể trải nghiệm sự không phù hợp giữa giới tính sinh học của họ và cách họ cảm nhận bên trong hoặc cách họ muốn được những người khác nhìn nhận. Có thể mất thời gian để tìm ra một bản sắc giới tính phù hợp, và điều này cũng có thể thay đổi khi những hiểu biết mới phát triển và cảm giác về bản thân của một người phát triển. Với , thật hợp lý khi nó có thể mất thời gian để hiểu điều gì phù hợp nhất với mỗi người.

Đặt câu hỏi cũng có thể xảy ra khi mọi người suy ngẫm về cách họ muốn tham gia vào các mối quan hệ. Mọi người có thể đặt câu hỏi về chế độ một vợ một chồng hoặc liệu họ có phải là người vô tính hay vô cảm. Họ có thể cần trải nghiệm những cách khác nhau để ở trong các mối quan hệ để xác định điều gì phù hợp với họ. Nhận dạng là đặt câu hỏi có thể hữu ích khi hẹn hò và tham gia vào các loại mối quan hệ khác nhau. Nó báo hiệu cho đối tác tiềm năng rằng bạn đang khám phá và không có lý tưởng cố định về các mối quan hệ vào lúc này. Điều này có thể giảm bớt áp lực cho việc hẹn hò nói chung, và giúp thiết lập những kỳ vọng thực tế cho những người bạn hẹn hò. Có rất nhiều người đang đặt câu hỏi, nhưng cảm thấy áp lực phải nói rằng họ đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài hoặc một cái gì đó bình thường khi họ thực sự không biết điều gì sẽ phù hợp với họ. Cách tốt hơn là nói ngay từ đầu và giảm thiểu sự nhầm lẫn hoặc tổn thương.

Quá trình đặt câu hỏi không tuyến tính và có thể xảy ra trong suốt cuộc đời của một người. Sau khi làm việc với nhiều khách hàng đặt câu hỏi, tôi biết điều quan trọng là phải tuyên bố đặt câu hỏi là một bản sắc cho những người đang làm công việc sâu sắc để cố gắng tìm hiểu sự thu hút và nhu cầu về mối quan hệ của họ. Tôi đã thấy khách hàng của mình vui vẻ nói “Tôi không biết” thay vì cảm thấy ngại ngùng hoặc xấu hổ khi họ được hỏi về những gì họ đang tìm kiếm. Và tôi đã thấy họ kết nối với những người khác cũng đang đặt câu hỏi, và muốn được hỗ trợ và kết nối trong khi họ khám phá bản thân là ai.

Đặt câu hỏi không nhất thiết phải gây căng thẳng hoặc lo lắng. Chúng ta tự nhiên đặt câu hỏi về những gì và ai mà chúng ta thích, cách chúng ta muốn được đối xử và những loại quan hệ đối tác và cộng đồng mà chúng ta muốn xây dựng. Những người đang khám phá xu hướng tình dục của họ xứng đáng có không gian để làm như vậy, bất kể mất bao lâu hoặc kết quả là gì. Bởi vì xu hướng tình dục có thể thay đổi và gây ngạc nhiên cho rất nhiều người trong chúng ta, điều quan trọng là phải công nhận sự nghi ngờ là một trải nghiệm xác thực – cho người khác và cho chính bản thân chúng ta.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.