Migrant crisis continues following Biden's asylum restrictions in Jacumba

(SeaPRwire) –   Động thái mới nhất của Joe Biden có mùi vị của sự tuyệt vọng. Không phải là bí mật khi Biden đang gặp khó khăn với một số cử tri cốt lõi của đảng Dân chủ, và bằng cách đưa ra hành động điều hành để hạn chế người xin tị nạn, chiến dịch tranh cử của Biden có thể đang nhắm mục tiêu vào những người Cộng hòa lạc lối, những người trung lập và những người lớn tuổi, những người có xu hướng ưu tiên vấn đề nhập cư.

Chưa rõ những nỗ lực này sẽ hiệu quả như thế nào, nhưng việc giải quyết vấn đề nhập cư có thể giúp ích cho một nhóm cử tri khác mà chiến dịch đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận: những người trẻ tuổi.

Ngay cả khi bạn không tin vào các cuộc thăm dò cho thấy cuộc đua đang diễn ra một cách hiệu quả giữa Biden và Trump, cũng không nghi ngờ gì rằng Biden đang gặp bất lợi hơn so với năm 2020. Trong một mới mà chúng tôi đã thực hiện tại Trung tâm Khảo sát về Cuộc sống Mỹ, bao gồm một mẫu mạnh mẽ hơn 600 cử tri trẻ tuổi, chúng tôi đã phát hiện ra rằng Biden chỉ có một lợi thế nhỏ nhoi trong số những người trẻ tuổi, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ bỏ phiếu năm 2020 của ông.

Chiến dịch Biden-Harris đã tìm cách củng cố sự ủng hộ trong số những người trẻ tuổi bằng cách nhấn mạnh đến biến đổi khí hậu, xóa nợ sinh viên và quyền phá thai. Nhưng liệu chiến dịch có nên giải quyết vấn đề nhập cư một cách trực tiếp hơn trong nỗ lực thu hút những người trẻ tuổi?

Điều đó không hề điên rồ như bạn nghĩ.

Các cuộc thăm dò nhất quán cho thấy những người lớn tuổi có xu hướng ưu tiên vấn đề nhập cư hơn những người trẻ tuổi, nhưng trên thực tế, đó vẫn là một vấn đề quan trọng đối với nhiều người trẻ tuổi ngày nay. năm 2024 của Harvard xếp hạng nhập cư chắc chắn ở vị trí giữa bảng xếp hạng, quan trọng tương đương với giáo dục và quyền sinh sản. Những người trẻ tuổi cũng có nhiều khả năng có mối liên hệ cá nhân gần gũi với một người nhập cư. Cuộc thăm dò của Harvard cũng phát hiện ra: “Đa số (60%) người trẻ tuổi Mỹ đã có bạn cùng lớp là người nhập cư, 46% có bạn bè là người nhập cư, 41% đã từng có đồng nghiệp là người nhập cư và 40% đã từng có hàng xóm là người nhập cư.” Do đó, vấn đề trục xuất trở nên rõ ràng hơn trong số những người trẻ tuổi ngày nay so với những năm gần đây. Một vào tháng 2 năm 2022 đã phát hiện ra rằng những người Hispanic trẻ tuổi lo lắng hơn nhiều về việc có bạn thân hoặc thành viên gia đình bị trục xuất so với những người lớn tuổi hơn.

Một mặt tích cực của việc vận động tranh cử về vấn đề này là khi càng nhiều người trẻ tuổi tìm hiểu về các mô hình nhập cư ở Mỹ, họ càng ủng hộ việc tăng cường mức độ nhập cư. Trong một  vào năm 2022, YouGov đã hỏi người được hỏi liệu nhập cư vào Mỹ nên được tăng lên, giảm xuống hay giữ nguyên. Sau đó, họ hỏi một nhóm khác câu hỏi tương tự, nhưng cung cấp cho họ thông tin về số lượng người nhập cư hiện đang đến Mỹ. Lời tuyên bố mà YouGov đưa ra là: “Trung bình mỗi năm có khoảng 1 triệu người được cấp thường trú hợp pháp để sinh sống tại Mỹ.” Sau khi đọc bản tuyên bố, người trẻ tuổi ngày càng ủng hộ nhập cư hợp pháp, tăng từ 32% lên 46%. Đối với những người cao niên, nó lại có tác dụng ngược lại — làm giảm sự ủng hộ đối với nhập cư hợp pháp — mặc dù tác động này khiêm tốn hơn, giảm từ 22% xuống 17%.

Một lý do khác khiến chiến dịch Biden cần nói về nhập cư là nó cho phép ông nhấn mạnh những lời nhận xét gây tranh cãi của Trump về người nhập cư — những lời nhận xét mà hầu hết người trẻ tuổi thấy phản cảm. Công ty khảo sát thuộc đảng Dân chủ rằng nhiều với những phát biểu gây hấn của Trump về người nhập cư, nhưng khi được trình bày với họ, hầu hết đều thấy chúng gây khó chịu. Chỉ có 37% người trẻ tuổi cho biết họ biết rằng Trump đã nói rằng những người nhập cư Haiti vào Mỹ “tất cả đều mắc bệnh AIDS,” hoặc rằng những người nhập cư Nigeria nên “quay trở lại túp lều của họ,” nhưng 59% báo cáo rằng họ bị làm phiền bởi những lời nhận xét này. Một số lời lẽ nóng nảy nhất của Trump là về vấn đề nhập cư. Việc nhấn mạnh những lời lẽ chia rẽ và phân biệt chủng tộc của Trump, giống như tuyên bố của ông rằng người nhập cư đang “độc hại dòng máu của đất nước chúng ta,” có thể thuyết phục những người trẻ tuổi bước ra khỏi vòng vây.

Một chiến thuật tranh cử lâu đời là biến điểm mạnh của đối thủ thành điểm yếu. Trump có lợi thế lớn hơn Biden về vấn đề ai được tin tưởng nhất để giải quyết vấn đề nhập cư — lợi thế chính là sự sẵn sàng của ông ta trong việc cứng rắn về vấn đề nhập cư. Nhưng lợi thế của ông ta không nhất thiết xuất phát từ sự ủng hộ phổ biến đối với chương trình nghị sự chính sách của ông ta. Chính sách tách rời gia đình của Trump là , tạo ra một làn sóng phủ sóng truyền thông tiêu cực. Nỗ lực của ông ta nhằm thu hồi tình trạng hợp pháp của những người trẻ tuổi được đưa đến Mỹ khi còn nhỏ, những người được gọi là “người mơ,” là một chính sách khác đã không nhận được nhiều sự ủng hộ. Một năm 2022  cho thấy rằng ngay cả hầu hết (54%) người Cộng hòa cũng ủng hộ việc cấp tình trạng hợp pháp cho những người mơ.

Mặc dù nhập cư bất hợp pháp là một mối lo ngại ngày càng tăng trong số cử tri, nhưng rất ít người tin rằng Biden sẵn sàng hoặc có khả năng giải quyết vấn đề này. Nhưng Biden có cơ sở để khẳng định rằng Trump quan tâm nhiều hơn đến trên biên giới hơn là giải quyết vấn đề. Trump đã góp phần thúc đẩy các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa chặn một dự luật an ninh biên giới hai đảng mà ông ta lập luận là không “hoàn hảo.”

Chiến dịch Biden dường như có ý định dồn hết sức lực cho vấn đề phá thai trong năm 2024. Ở giai đoạn này của chiến dịch, của các quảng cáo truyền hình tranh cử của đảng Dân chủ đề cập đến vấn đề phá thai. Điều đó có thể trấn an những phụ nữ trẻ, nhưng có thể không thuyết phục được những người đàn ông trẻ tuổi, những người quan tâm ít hơn nhiều đến các vấn đề sức khỏe sinh sản. Trên thực tế, cuộc thăm dò của Harvard cho thấy những người đàn ông trẻ tuổi quan tâm nhiều hơn đến nhập cư so với phá thai. Việc tìm ra một vấn đề để thu hút những người đàn ông trẻ tuổi thờ ơ sẽ rất quan trọng đối với chiến dịch Biden. Một của Trung tâm Khảo sát về Cuộc sống Mỹ cho thấy Biden và Trump đang ở thế cân bằng hiệu quả trong số những người đàn ông trẻ tuổi, mặc dù Biden vẫn duy trì lợi thế 20 điểm với những phụ nữ trẻ.

Ngay cả khi những người trẻ tuổi không chú ý nhiều đến vấn đề nhập cư sáu tháng trước cuộc bầu cử, chủ nghĩa đa nguyên là một giá trị đặc trưng của thế hệ này. Những người trẻ tuổi tin tưởng chắc chắn rằng sự đa dạng về chủng tộc và sắc tộc là một lợi thế cho nước Mỹ. Một  cho thấy hơn hai phần ba (68%) người trẻ tuổi đồng ý với quan điểm cho rằng Mỹ được cấu thành từ nhiều nền văn hóa và giá trị khác nhau, thay đổi khi những người mới đến.

Nhập cư là một giá trị cơ bản của nước Mỹ, và chỉ có một ứng viên có thể tiếp thu hiệu quả giá trị đó. Biden sẽ là người ngốc nếu không làm điều đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.