(SeaPRwire) –   Bắc Kinh — Một người đam mê lịch sử quân sự ở Trung Quốc dường như đã có một phát hiện đáng báo động sau khi nhặt được bốn cuốn sách bị bỏ rơi với giá chưa đầy 1 đô la tại một trạm thu gom phế liệu ở khu dân cư: Đó là những tài liệu quân sự mật.

Bộ An ninh Nhà nước của nước này đã kể câu chuyện trong một bài đăng trên mạng xã hội vào thứ Năm, ca ngợi người đàn ông đã về hưu vì đã gọi điện thoại đường dây nóng để báo cáo vụ việc. Họ chỉ xác định ông bằng họ của mình là Trương, và không tiết lộ nội dung của các tài liệu.

“Ông Trương tự nhủ rằng mình đã ‘mua’ những bí mật quân sự của đất nước và mang về nhà,” bài đăng viết, “nhưng nếu ai đó có động cơ bất chính mua chúng, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng nổi!”

Bài đăng, được đăng lại trên ít nhất hai trang web tin tức phổ biến của Trung Quốc, là bài đăng mới nhất trong một loạt bài đăng của cơ quan an ninh nhà nước quyền lực dường như đang cố gắng thu hút đối tượng mới với những câu chuyện kịch tính. Một số đã được kể theo phong cách truyện tranh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Chiến dịch dường như được thiết kế để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của an ninh quốc gia vào thời điểm đối đầu với Hoa Kỳ đang gia tăng và cả hai nước ngày càng lo ngại về việc