(SeaPRwire) –   Thời điểm nào trong năm là tốt nhất để gặp gỡ ai đó? Đó là một câu hỏi mà tôi thường xuyên nhận được với tư cách là một huấn luyện viên hẹn hò. Với , mọi người đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những đối tượng hẹn hò tiềm năng và thường muốn tăng tỷ lệ thành công của họ.

Tôi không đổ lỗi cho họ. Nhưng khi những người hẹn hò hiện đại tiếp tục hướng đến việc gặp gỡ mọi người trên các ứng dụng thay vì ra ngoài, câu hỏi đó đang trở nên mơ hồ hơn nhiều.

Trong quá khứ, tôi đã khuyên khách hàng của mình nên đón nhận mùa hè như mùa có tiềm năng cao nhất để kết nối tự nhiên với mọi người. Rất nhiều chúng ta nhận được một nguồn năng lượng tự nhiên từ những ngày dài hơn và đêm ấm áp hơn của mùa hè. Những lời mời sau giờ làm việc có thể cảm thấy như một gánh nặng vào những buổi tối lạnh hơn, giờ đây lại trở nên dễ tiếp cận hơn, và chỉ đơn giản là đi chơi với bạn bè cũng thú vị hơn với sự gia tăng của nhiều người ra ngoài. Năng lượng này có một cách tự nhiên để tăng cường sự quan tâm của chúng ta đến việc hẹn hò và tình dục. Đó là lý do tại sao chúng ta thường nhắc đến việc có một “tình yêu mùa hè” hoặc “cuộc tình mùa hè”.

Nhưng, ngày nay, mùa hè thực sự là mùa quyến rũ nhất? Nó phức tạp hơn bạn nghĩ.

Bất chấp lời khen ngợi của tôi dành cho mùa hè trong quá khứ, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng mùa thu và mùa đông có lẽ thuận lợi hơn cho việc kết đôi hoặc nỗ lực hơn để tìm kiếm đối tác lâu dài, và về mặt kỹ thuật là những thời điểm quyến rũ nhất trong năm. Theo một báo cáo năm 2018 của tạp chí , tỷ lệ sinh tăng mạnh vào cuối mùa xuân và mùa hè, cho thấy thực tế là nhiều sự thân mật hơn thực sự diễn ra trong những tháng lạnh lẽo và ấm cúng hơn. Điều này có thể là kết quả của việc mọi người tìm kiếm đối tác trong “mùa kết đôi”, một thời gian khi những người độc thân bắt đầu kết đôi để đối phó với thời tiết lạnh giá, nhưng nó cũng phản ánh mùa giao phối tự nhiên của con người. Mùa hè thường được coi là thời gian để gặp gỡ những người mới, và mùa thu và mùa đông là để ổn định.

Tuy nhiên, vấn đề không phải là mùa chúng ta hẹn hò: mà là thực tế là những xu hướng hẹn hò theo mùa trong lịch sử không phù hợp với cách thức hẹn hò hiện đại của chúng ta.

Nói chung, những người độc thân đang gặp khó khăn hơn trong việc gặp gỡ mọi người khi họ ra ngoài – trong bất kỳ mùa nào. Hầu hết chúng ta di chuyển qua thế giới bằng điện thoại của mình, chứ không phải thế giới xung quanh chúng ta và những khả năng kết nối con người. Và bất chấp sự phổ biến của chúng, tỷ lệ thành công trung bình trong việc tìm kiếm đối tác thông qua các ứng dụng hẹn hò chỉ vào khoảng 12%, theo một nghiên cứu của Trung tâm .

Thực tế là ngày càng nhiều người tạo ra một bức tranh ảm đạm cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một người mới. Trong một , một con số đáng kinh ngạc là 57% người độc thân cho biết họ không tìm kiếm mối quan hệ hoặc hẹn hò thông thường. Số lượng người độc thân đang tìm kiếm việc hẹn hò đã giảm từ 49% năm 2019 xuống 42% năm 2022, với nam giới ít có khả năng báo cáo rằng họ đang tìm kiếm mối quan hệ hoặc hẹn hò thông thường hơn nữ giới. Vì vậy, nếu bạn đang hướng đến mối quan hệ, hoặc thậm chí là cởi mở với việc hẹn hò để xem điều gì sẽ xảy ra, các lựa chọn của bạn có thể ít hơn và quá trình sàng lọc những đối tượng tiềm năng đang trở nên khó khăn hơn nhiều so với chỉ vài năm trước.

Dữ liệu này cũng giúp giải thích những gì tôi thường thấy với tư cách là một huấn luyện viên hẹn hò: Những người rất quyết tâm tìm kiếm đối tác, tình dục và tình yêu thường gặp những người không đầu tư vào quá trình này như họ – những người không phù hợp với năng lượng của họ. Nhưng vẫn còn nhiều lớp hơn nữa cho điều này. Đối với những người chủ yếu sử dụng các ứng dụng hẹn hò, cũng có vấn đề về các hồ sơ không hoạt động làm tắc nghẽn nguồn cấp dữ liệu của họ và khiến việc tìm kiếm trận đấu trở nên khó khăn. Thường thì việc hủy kích hoạt hồ sơ hẹn hò rất khó khăn và tốn thời gian khi người dùng muốn tạm dừng chúng hoặc vì họ đã gặp ai đó. Do đó, mọi người có thể xóa ứng dụng, mà không nhận ra rằng điều đó không xóa hồ sơ của họ. Chính sách hồ sơ không hoạt động khác nhau giữa các ứng dụng, nhưng một số hồ sơ không hoạt động có thể vẫn hiển thị trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Điều này có thể tạo ra ấn tượng rằng có nhiều người hơn thực sự có sẵn để hẹn hò. Nó giống như đi vào một thị trấn ma.

Với tất cả những mong muốn của người hẹn hò để tối ưu hóa quá trình gặp gỡ một người mới và tận dụng mọi cơ hội để làm cho việc hẹn hò dễ dàng và thú vị hơn, thật khó để vượt qua những sự thật. Ít người muốn mối quan hệ hơn và việc gặp gỡ những người như vậy khó hơn – cho dù là trên phương diện kỹ thuật số hay trong thế giới thực. Những đêm hè có thể không nóng bỏng như vậy nếu những người bạn gặp khi ra ngoài không quan tâm đến việc tạo dựng bất kỳ mối quan hệ nào. Và ngay cả trên những ứng dụng hẹn hò bận rộn nhất, không ai biết được có bao nhiêu người thực sự đang hoạt động và trong số họ ai thực sự nghiêm túc về việc gặp gỡ ai đó.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những người đang tìm kiếm đối tác nên từ bỏ. Nó có nghĩa là bạn đúng khi cảm thấy rằng hẹn hò rất khó khăn ngày nay, bất kể mùa nào. Có thể có áp lực để tận dụng tối đa mùa hè bằng cách ra ngoài nhiều hơn hoặc bắt đầu một hồ sơ hẹn hò, nhưng thực tế là bạn có khả năng phải đối mặt với những thách thức hẹn hò tương tự quanh năm.

Điều đó có nghĩa là bạn cần phải nắm bắt cơ hội trong việc hẹn hò bất cứ khi nào có thể và tự dành cho mình nhiều lời khen ngợi vì đã hẹn hò bất chấp mọi khó khăn. Nếu bạn tìm thấy tình yêu mùa hè, đó không phải là do một số phẩm chất đặc biệt mà mùa này có. Đó là bởi vì rất nhiều thứ đã diễn ra để bạn tìm thấy sự kết nối phù hợp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.