8th Viva Technology : Day One In Paris

(SeaPRwire) –   Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia của Brazil đã ra lệnh cho Meta ngừng sử dụng dữ liệu có nguồn gốc từ quốc gia này để đào tạo các mô hình AI của mình.

Chính sách bảo mật hiện tại của Meta cho phép công ty sử dụng dữ liệu từ các nền tảng của mình, bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, thực hành đó sẽ không còn được phép ở Brazil sau khi cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia của nước này yêu cầu công ty thay đổi chính sách của mình vào thứ Ba.

Brazil cho biết công ty sẽ cần xác nhận rằng họ đã ngừng sử dụng dữ liệu hoặc phải đối mặt với khoản tiền phạt hàng ngày vì không tuân thủ là 50.000 Real Brazil (gần 9.000 USD), trích dẫn “nguy cơ sắp xảy ra thiệt hại nghiêm trọng và không thể khắc phục hoặc khó khắc phục đối với quyền cơ bản của các chủ thể dữ liệu bị ảnh hưởng.”

Meta cho biết họ “thất vọng” với quyết định của cơ quan chức năng Brazil, nói rằng đó là “một bước lùi cho sự đổi mới.”

“Đào tạo AI không phải là duy nhất đối với các dịch vụ của chúng tôi, và chúng tôi minh bạch hơn nhiều so với các đối tác trong ngành của chúng tôi, những người đã sử dụng nội dung công khai để đào tạo các mô hình và sản phẩm của họ,” công ty cho biết với TIME vào thứ Tư, sau quyết định của cơ quan chức năng Brazil.

Quyết định này tiếp nối một báo cáo được công bố vào tháng 6 bởi Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, cho thấy một bộ dữ liệu hình ảnh phổ biến được thu thập từ các nguồn trực tuyến được sử dụng để đào tạo các mô hình hình ảnh, được thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận LAION của Đức, có chứa hình ảnh có thể nhận dạng của trẻ em Brazil, báo cáo cho biết điều này khiến chúng có nguy cơ bị deep fake hoặc các hình thức khai thác khác. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết họ đã tìm thấy 170 bức ảnh của trẻ em từ ít nhất 10 bang của Brazil bằng cách xem xét chưa đến 0,0001% hình ảnh trong bộ dữ liệu.

Brazil là một trong những thị trường lớn nhất của Meta, với hơn người dùng Facebook. Vào tháng 6 tại một hội nghị ở quốc gia Nam Mỹ, Meta đã công bố các công cụ AI mới cho doanh nghiệp trên nền tảng WhatsApp của mình.

Cơ quan chức năng Brazil cho biết người dùng không được cảnh báo đầy đủ về những thay đổi, và quy trình từ chối tham gia “không phải là rất trực quan.” Meta cho biết cách tiếp cận của họ tuân thủ luật bảo mật địa phương và họ sẽ tiếp tục giải quyết các câu hỏi của cơ quan chức năng Brazil.

Quyết định của Brazil về việc ngừng cung cấp dữ liệu người dùng cho các mô hình AI của Meta nối tiếp sự phản đối tương tự ở châu Âu. Tháng trước, Meta đã trì hoãn việc ra mắt các dịch vụ AI của mình và tạm dừng kế hoạch đào tạo các mô hình của mình trên dữ liệu của EU và Vương quốc Anh sau khi nhận được khiếu nại từ cơ quan quản lý bảo mật của Ireland. Meta dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh đào tạo ở Hoa Kỳ, nơi thiếu các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến ở cấp liên bang.

Đây không phải là lần đầu tiên Meta xảy ra xung đột với các nhà chức trách Brazil. Vào tháng 2, công ty bị cấm sử dụng tên của mình ở Brazil do nhầm lẫn với một công ty khác. Meta đã thành công quyết định đó vào tháng 3.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.