US-VOTE-POLITICS-DEBATE-BIDEN-TRUMP

(SeaPRwire) –   Hai ứng cử viên tổng thống được cho là đã trao đổi những lời lẽ gay gắt về biến đổi khí hậu trong cuộc tranh luận hôm thứ Năm. Giống như phần lớn cuộc tranh luận, các chi tiết rất khó theo dõi, nhưng hồ sơ của các ứng cử viên thì rõ ràng.

Trong cuộc tranh luận, cựu Tổng thống Trump đã nhắc lại câu nói quen thuộc mà ông đã đưa ra khi làm tổng thống rằng ông đã mang lại không khí và nước sạch. “Tôi muốn nước sạch tuyệt đối và tôi muốn không khí sạch tuyệt đối – và chúng ta đã có nó,” ông nói.

Tổng thống Biden đã chỉ trích Trump về việc rút khỏi Hiệp định Paris, thỏa thuận khí hậu năm 2015 giữa gần 200 quốc gia, nói rằng Hoa Kỳ là điều cần thiết cho bất kỳ hành động khí hậu nào trên toàn cầu. “Làm sao chúng ta có thể làm bất cứ điều gì mà Hoa Kỳ có thể kiểm soát được?” ông nói.

Tuy nhiên, sự thật về hồ sơ của họ khá rõ ràng. Trump đã dành bốn năm để bãi bỏ các quy định về khí hậu và rút Hoa Kỳ khỏi các cam kết khí hậu quốc tế. Các người dẫn chương trình của CNN đặt câu hỏi cho các ứng cử viên đã gọi biến đổi khí hậu là một “cuộc khủng hoảng”; Trump đã nhiều lần từ chối chấp nhận khoa học. Biden đã đặt khí hậu vào trung tâm chính quyền của mình, quan trọng nhất là với Đạo luật Giảm lạm phát, một đạo luật về khí hậu sẽ trợ cấp cho các công nghệ sạch với số tiền hàng trăm tỷ đô la. Các cơ quan của ông đã tìm cách đưa ra các quy định mới để hướng dẫn đất nước tiến tới một tương lai năng lượng sạch hơn.

Một điểm tranh luận chính trong khoảng năm phút ngắn ngủi dành cho biến đổi khí hậu là bản chất của Hiệp định Paris. Trump tuyên bố rằng nó khiến Hoa Kỳ phải trả hàng nghìn tỷ đô la trong khi các quốc gia như Ấn Độ và Trung Quốc không có trách nhiệm gì. Câu trả lời của Biden đến một cách giật cục, nhưng ông gợi ý rằng Hoa Kỳ cần phải là một phần của mảnh ghép trung tâm của ngoại giao khí hậu. Sự thật là Hiệp định Paris không ràng buộc, và các quốc gia đưa ra những cam kết tự nguyện theo đó, có nghĩa là nó không có chi phí bắt buộc.

Biden cũng nhắc đến cam kết của chính quyền ông là cắt giảm lượng khí thải carbon xuống một nửa so với mức năm 2005 vào năm 2030. Nó vẫn còn xa là một sự đảm bảo, nhưng các vị thế của chính quyền ông đã khiến mục tiêu đó trở nên khả thi. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, các chính quyền tổng thống trong tương lai sẽ cần phải tiếp tục thực thi các luật khí hậu hiện có một cách thiện chí – chưa kể đến việc các luật đó phải được giữ nguyên trong sách vở.

Không ứng cử viên nào thực sự giải thích về những rủi ro về khí hậu, nhưng chỉ cần một chút kiến thức về khí hậu là có thể đoán được. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.