Cây anh đào trong Công viên Corlears Hook, khu phố Lower East Side của thành phố New York, vào ngày 9 tháng 4 năm 2022.

(SeaPRwire) –   Hai người đã thiệt mạng và chín người khác bị thương, trong đó bốn người bị thương nặng, khi một chiếc xe bán tải lao vào một nhóm người đang tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 4 tháng 7 tại thành phố New York, các nhà chức trách cho biết.

Một chiếc Ford F-150 đã lao xuống đường “với tốc độ cao” ngay trước 9 giờ tối hôm thứ Năm. Chiếc xe đã đi qua ngã tư và vượt qua biển báo dừng, lao lên vỉa hè và vào Công viên Corlears Hook ở Lower East Side, Manhattan, Trưởng phòng Cảnh sát thành phố New York Jeffrey Maddrey cho biết trong cuộc họp báo.

Hai nạn nhân được xác nhận đã chết tại hiện trường, Maddrey cho biết.

Những người bị thương bao gồm bốn người trong tình trạng nguy kịch, ba người bị thương nặng và hai người bị thương nhẹ, Trợ lý trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố New York Michael Meyers cho biết.

Đội cứu hỏa đầu tiên đến hiện trường đã phát hiện chiếc xe bán tải nằm trên người bốn nạn nhân và các lính cứu hỏa đã nhanh chóng giải cứu họ trước khi nhân viên y tế khẩn cấp bắt đầu điều trị, Meyers cho biết.

Các nhà điều tra không tin rằng vụ tai nạn là một hành động khủng bố, Maddrey và Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết trong cuộc họp báo tại hiện trường.

Các nhà chức trách đã kiểm tra người lái xe về khả năng sử dụng rượu, được cho là một yếu tố trong vụ tai nạn, Maddrey cho biết.

Cảnh sát chưa thể xác minh được tuổi của các nạn nhân, Maddrey cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.