Racial Injustice Facial Recognition

(SeaPRwire) –   Detroit — Thành phố Detroit đã đồng ý bồi thường 300.000 đô la cho một người đàn ông đã bị buộc tội sai và cũng thay đổi cách cảnh sát sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để giải quyết tội phạm.

Các điều khoản này là một phần của thỏa thuận dàn xếp vụ kiện với Robert Williams. Ảnh bằng lái xe của anh ta đã bị xác định sai là một kết quả phù hợp với một người đàn ông được nhìn thấy trên video an ninh tại một cửa hàng đồng hồ Shinola vào năm 2018.

“Chúng tôi rất vui mừng vì trong tương lai sẽ có nhiều biện pháp bảo vệ hơn đối với việc sử dụng công nghệ này, với hy vọng của chúng tôi là sẽ sống trong một thế giới tốt đẹp hơn nhờ nó,” Williams nói với các phóng viên, “mặc dù điều chúng tôi muốn họ làm là không sử dụng nó chút nào.”

Thỏa thuận được công bố vào thứ Sáu bởi Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ và Sáng kiến ​​Litigation về Quyền Dân sự tại trường luật Đại học Michigan. Họ lập luận rằng công nghệ này có khuyết điểm và thiên vị về chủng tộc. Williams là người da đen.

Cảnh sát Detroit sẽ bị cấm bắt giữ mọi người dựa solely trên kết quả nhận dạng khuôn mặt và sẽ không tiến hành bắt giữ dựa trên danh sách ảnh được tạo ra từ tìm kiếm nhận dạng khuôn mặt, ACLU cho biết.

“Họ có thể nhận được một gợi ý nhận dạng khuôn mặt và sau đó họ có thể đi ra ngoài và thực hiện công việc cảnh sát truyền thống và xem liệu thực sự có bất kỳ lý do nào để tin rằng người được xác định … có thể đã phạm tội,” Phil Mayor, một luật sư của ACLU, cho biết.

Hiện chưa có phản hồi nào từ cảnh sát Detroit về thỏa thuận này. Tháng 8 năm ngoái, trong khi vụ kiện vẫn còn đang hoạt động, Trưởng phòng James White đã công bố các chính sách mới về công nghệ này. Động thái này được đưa ra sau khi một người phụ nữ nói rằng cô ấy đã bị buộc tội sai về tội cướp xe.

White vào thời điểm đó nói rằng phải có bằng chứng khác, ngoài công nghệ, để cảnh sát tin rằng một nghi phạm có “phương tiện, khả năng và cơ hội để phạm tội.”

Thỏa thuận với Williams cho biết cảnh sát Detroit sẽ xem lại các vụ án từ năm 2017 đến 2023 trong đó công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã được sử dụng. Viện kiểm sát sẽ được thông báo nếu cảnh sát biết rằng một vụ bắt giữ đã được thực hiện mà không có bằng chứng độc lập.

“Khi ai đó bị bắt giữ và bị buộc tội dựa trên quét nhận dạng khuôn mặt và kết quả danh sách ảnh, họ thường phải đối mặt với áp lực đáng kể để nhận tội,” Mayor nói. “Điều đó càng đúng hơn nếu cá nhân đó – không giống như ông Williams – có hồ sơ tội phạm và do đó phải đối mặt với bản án dài hơn và cảnh sát và công tố viên nghi ngờ hơn.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.