Yellowstone Park White Buffalo

(SeaPRwire) –   Các quan chức Vườn quốc gia Yellowstone cho biết vào thứ Sáu, một con trâu trắng linh thiêng đối với người Mỹ bản địa đã không được nhìn thấy kể từ khi nó chào đời vào ngày 4 tháng 6.

Sự ra đời của con trâu trắng, mang điềm báo về thời kỳ tốt đẹp hơn, là trường hợp đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử Yellowstone và là một sự kiện mang tính bước ngoặt cho sự phục hồi của trâu, các quan chức công viên cho biết khi xác nhận sự ra đời lần đầu tiên.

Đây là một sự kiện vô cùng hiếm gặp: Một con trâu trắng, còn được gọi là bò rừng, được sinh ra trong tự nhiên với tỷ lệ một trên một triệu ca sinh, thậm chí còn ít hơn, công viên cho biết.

Cho dù con bê – được đặt tên là Wakan Gli, có nghĩa là “Trở về linh thiêng” trong tiếng Lakota – còn sống hay không vẫn chưa được biết.

Thông cáo của công viên đề cập rằng mỗi mùa xuân, khoảng một phần năm số bê chết ngay sau khi sinh do các nguy hiểm tự nhiên nhưng các quan chức từ chối trả lời trực tiếp các câu hỏi về việc liệu họ có tin rằng nó đã chết hay không.

Họ đã xác nhận sự ra đời của con trâu trắng sau khi nhận được ảnh và báo cáo từ nhiều du khách công viên, những người theo dõi động vật hoang dã chuyên nghiệp, hướng dẫn viên du lịch và các nhà nghiên cứu. Nhưng kể từ ngày 4 tháng 6, nhân viên công viên đã không thể tìm thấy nó và các quan chức không biết về bất kỳ quan sát xác nhận nào khác trong công viên, một trong những nơi trú ẩn cuối cùng cho bò rừng Mỹ tự do.

Các kiểm lâm viên thường xuyên làm việc ở những khu vực dễ tiếp cận hơn của công viên, cũng như vùng hẻo lánh, đã không nhìn thấy con vật, người phát ngôn của công viên Morgan Warthin cho biết.

Các nhà lãnh đạo người Mỹ bản địa hồi đầu tuần này đã tổ chức một buổi lễ tôn vinh con vật và đặt tên cho nó. Các thành viên Lakota cảnh báo rằng lời tiên tri gắn liền với sự ra đời của con trâu trắng cũng là một tín hiệu cho thấy cần phải làm nhiều hơn để bảo vệ trái đất và động vật của nó.

Sự nghi ngờ về số phận của con bê ngày càng tăng khi hàng tuần trôi qua mà không có thêm bất kỳ quan sát nào kể từ khi nó được sinh ra ở Lamar Valley, một điểm lý tưởng để ngắm động vật hoang dã ở Yellowstone. Bê trâu có thể là nạn nhân của động vật ăn thịt, dòng chảy của sông, bệnh tật và các nguy hiểm khác.

Mike Mease, đồng sáng lập của Buffalo Field Campaign, một nhóm bảo tồn hợp tác với các bộ tộc để bảo vệ và tôn vinh bò rừng hoang dã và đã tổ chức buổi lễ hồi đầu tuần này, cho biết ông nghĩ rằng con bê vẫn còn sống ở đâu đó trong công viên, tránh xa những con đường và lối đi mà hầu hết du khách đi qua. Ông cho biết một con gấu xám được du khách Yellowstone nhìn thấy hồi đầu tháng này với năm con, một đàn con bất thường, cũng đã không được nhìn thấy kể từ đó.

Nhưng điều quan trọng nhất về con trâu trắng là lời tiên tri, vừa là lời cảnh báo vừa là lời chúc phúc, đã được ứng nghiệm, Mease nói.

“Cho dù nó đã chết hay còn sống, thông điệp đã được truyền đạt từ thiên đường và thời thế đã khác. Chúng ta phải thay đổi cho tương lai,” ông nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.